ตะลึง !! เรือผีเหยื่อสึนามิญี่ปุ่นปีที่แล้ว ลอยข้ามโลกโผล่แคนาดา

วันนี้ (25 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาว่า เรือประมงลำหนึ่ง ซึ่งสูญหายไประหว่างเกิดคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มประเทศญี่ปุ่น เมื่อกว่า 1 ปีมาแล้วนั้น ได้มาโผล่ให้เห็นนอกชายฝั่งด้านทิศตะวันตกของประเทศแคนาดา

น.ส.เซา เซา หลิว โฆษกกระทรวงคมนาคมของแคนาดา แถลงว่า จากการตรวจสอบทางอากาศ ไม่พบว่ามีใครที่รอดชีวิตหรือผู้ใดอยู่บนเรือปริศนาลำนี้ โดยอากาศยานของกองทัพแคนาดา เป็นผู้พบเรือประมงลำนี้เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างบินตรวจลาดตระเวนไปตามปกติ  เป็นเรือความยาว 65 เมตร ซึ่งทางเจ้าของเรือชาวญี่ปุ่น ได้รับแจ้งแล้วว่า พบเรือประมงลำนี้

ภาพถ่ายที่ทางกองทัพแคนาดาถ่ายไว้นั้น แสดงให้เห็นว่าเรืออยู่ในสภาพทรุดโทรม มีสนิมจับเขรอะ แต่ก็ยังลอยลำอยู่ได้ จุดที่พบอยู่ห่างจากฝั่ง 278 กม. ของเมืองไฮดา กาไว ทางใต้ของประเทศแคนาดา และ ห่างจากเมืองแวนคูเวอร์ ขึ้นไปทางเหนือ 1,500 กม. กระทรวงคมนาคมของแคนาดา ถือว่าเป็นสิ่งกีดขวางเส้นทางเดินเรือ และกำลังตรวจสอบว่าจะมีผลด้านมลพิษหรือไม่

เรือประมงลำนี้นับเป็นเรือลำแรกและใหญ่ที่สุด ซึ่งยืนยันได้ว่าลอยลำข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก จากฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เพราะแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ปีที่แล้ว ข้ามมาถึงทวีปอเมริกาเหนือ แต่ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า เรือลำนี้ไม่น่าจะลอยเข้าฝั่งได้ จนกว่าจะผ่านไปอย่างน้อยอีก 50 วัน

25 มี.ค. 55 เวลา 14:45 10,357 9 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...