มันคืดผลงานนักศึกษา แฟชั่นเณร !!!

กรณีที่มีภาพถ่ายของสามเณรรูปหนึ่งสวมจีวรกรุยกรายยืนโพสท่าคล้ายกับนาง แบบถูกส่งต่อว่อนโลกไซเบอร์ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบเป็นจำนวนมาก หลายฝ่ายก็ตั้งข้อสังเกตว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อหรือไม่ และผู้ที่ยืนถ่ายแบบโพสท่าในรูปเป็นสามเณรจริง ๆ หรือเปล่า

ล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวนี้ โดยระบุว่า มีผู้ใช้นามแฝงว่า “เซอร์ ติสส์แตก” โพสต์ข้อความชี้แจงถึงภาพถ่ายดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กว่า

“ขออนุญาตแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ นี่มันเป็นภาพถ่ายแฟชั่นเสียดสี ของนักศึกษา ม.ศิลปากร เป็น “อาร์ทคอนเซ็ป” ไม่ใช่ภาพถ่ายของพระสงฆ์หรือเณรตามที่เข้าใจกันนะครับ ใช้วิจารณญาณในการโพสต์ด้วยครับ หยุดตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ไม่หวังดีต่อศาสนาเถอะครับ มีความรู้การศึกษากันก็มากแล้วน่าจะไตร่ตรองกันออกนะครับ ^^”

หลังจากมีคำชี้แจงเกี่ยวกับภาพดังกล่าวออกมาเช่นนี้ ก็ทำให้หลายฝ่ายมองว่า แม้ภาพนี้จะเป็นศิลปะ แต่ดูจะทำเกินเลยไปหรือไม่ ที่นำเรื่องเกี่ยวกับศาสนาซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยเคารพมาล้อเล่นเช่นนี้

แหล่งข่าวซึ่งทำงานในแวดวงพระพุทธศาสนารายหนึ่ง ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า รู้สึกไม่สบายใจกับภาพที่ปรากฏออกมา หากตรวจสอบพบว่าเป็นภาพถ่ายจริง ก็จะเดินหน้าเอาเรื่องกับวัดและบุคคลที่เกี่ยวข้องถึงที่สุด หรือถ้าหากเป็นงานที่เกี่ยวกับการศึกษา มันก็ไม่ใช่ศิลปะ แต่เป็นสิ่งที่ทุเรศมากกว่า ยอมรับว่า ในความเป็นจริงมีกะเทยในแวดวงพระสงฆ์จำนวนมาก แต่ก็ไม่ควรมีภาพเช่นนี้ออกมา

 

 

ข่าวโดย : ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

17 ก.พ. 55 เวลา 00:53 4,360 6 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...