THE HEAD รูปปั้นอาถรรพ์ ? หน้าเวิลด์เทรด

THE HEAD รูปปั้นอาถรรพ์ ?

หน้าเวิลด์เทรด

หรือจะเป็นที่ดินต้องคำสาป....
พิจารณากันเอาเองน๊ะ..เอามา ให้ดูกันเฉยๆ..

 


หลงเหลือเพียงฝุ่นควัน และซากปรักหักพัง สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในส่วนของห้างสรรพสินค้าเซน ที่ทรุดตัวถล่มลงมา เพราะฤทธิ์ของ "พระเพลิง" ที่โหมกระหน่ำ นานนับ10 ชั่ว โมง 



ภาพที่ติดตาคนไทยทั้งประเทศคือสัญลักษณ์ความรุ่งเรื่องทางเศรษฐกิจของประเทศ ถูกไฟโหมทำลาย ขณะที่ฉากเบื้องหน้ามีรูปปั้นหัวคนขนาดใหญ่ สีทองอร่าม เบิกตาโพลง ค่อนไปทางน่า กลัว ไม่น่าเชื่อว่ารูปปั้นนี้ไม่ได้รับอันตรายจากเปลวเพลิงแม้แต่น้อยทำให้เกิด เสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์ ต่างๆนานา 



Ravinder Reddy ผู้ออกแบบ และ เดอะ เฮด แบบอื่นๆ

 "เด อะ เฮด" (THE HEAD) คือชื่อประติมากรรมชิ้นนั้น มันถูกวางอยู่ ณ ลานหน้าศูนย์ การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. 2552 ครานั้นเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และ สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย จัดงานฉลอง 62 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อินเดีย และมีการนำ "เดอะเฮด" มาตั้งไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเซ็นทรัลเวิลด์ คือ "แลนด์มาร์ค"ของงานประติมากรรมกลางกรุงเทพฯ 

ผู้รังสรรค์"เดอะ เฮด" คือ "Ravinder Reddy" ศิลปินระดับโลกชื่อดังชาวอินเดีย จงใจ สร้างรูปปั้นนี้ เพื่อนำมาติดตั้งที่ประเทศไทยโดยเฉพาะ มันถูกออกแบบเป็นรูปปั้นศีรษะหญิง ประดับดอกไม้บนมวยผม แล้วนำมาหล่อแบบ ให้เป็นผลงานประติมากรรมสูง 4 เมตร สร้างด้วยวัสดุบรอนซ์ทองทั้งหมด และตกแต่งด้วยสีอะคริลิก

Ravinder Reddy ใช้เวลาสร้าง "เดอะเฮด" 6 เดือนเต็ม โดยใช้ช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในงานประติมากรรม 30 คน เขาบอกว่า ต้นแบบที่ใช้ในการสร้าง "เดอะเฮด" เป็นผู้หญิงที่สร้างขึ้นจากจินตนาการ ไม่มีตัวตน และเขากำลังตามหาผู้หญิงคนนี้อยู่เช่นกัน 

 ในโลกไซเบอร์ มีเสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์ของ "เด อะเฮด" ว่าปรียบเสมือน ตุ๊กตาเสียกบาล คน โบราณมักเอาไปเป็น เครื่องบวงสรวงสะเดาะเคราะห์ หรือทำขึ้นเพื่อรับเคราะห์แทนตนโดยจะใส่กระบะกาบกล้วย พร้อมทั้งเครื่องเซ่นผี แล้วนำไปวางไว้ที่ทางสามแพร่ง หรือลอยน้ำ การนำตุ๊กตา เสียกบาล ไปไว้หน้าศูนย์การค้า เปรียบเสมือนนำตัว กาลีมาไว้หน้าบ้าน

 บางกระแสก็ว่า "เดอะเฮด" มี หน้าละม้ายคล้าย "นิรยบาล" หรือ ผู้คุมนรก ซึ่งเกิดจาก อกุศลกรรมของสัตว์นรก ตัวดำเหมือนถ่าน มีหน้าตาดุดัน น่าเกรงขาม ทำหน้าที่ลงทัณฑ์สัตว์นรก โบราณเชื่อว่านิรยบาล เป็นบริวารของท้าวพญายมราช มีอิทธิฤทธิ์มาก นิรยบาล จะนำดวงวิญญาณไปยังยมโลก เหมือนเครื่องจักรไม่มีความสัมพันธ์ ไม่มีความรู้สึก นึกคิด คอยฟังคำสั่งท้าวพญายมราช ------------------------------------------------------------------------------------

 



 

24 พ.ค. 53 เวลา 16:59 10,717 51 372
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...