ระทึก วางระเบิดบ้าน จ๊อด กองปราบ


จ๊อด กองปราบระทึก บึมสนั่นบ้าน ฟอร์จูนเนอร์ พังยับ

          โชคดีระเบิดก่อนที่เจ้าของบ้านจะตื่นนอนลงมา รอดหวุดหวิด ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ชี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ คาดเป็นระเบิดแสวงเครื่อง แบบที่ใช้ทางภาคใต้ อานุภาพรุนแรง หมายเอาชีวิต

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น. วันนี้ (15 ส.ค.) ร.ต.ท.นเรนทร วีระ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งมีเหตุระเบิดในบ้านเลขที่ 59/12-13 หมู่. 3 ต.บ้านอิฐ ซึ่งเป็นบ้านพักของ ร.ต.ต.กฤตสันห์ จันทร์กระจ่าง หรือ จ๊อด กองปราบ อายุ 61 ปี นายก อบต.บ้านอิฐ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง พ.ต.ท.หญิง ธัญญธรณ์ นารอง สว.วท.อ่างทอง พ.ต.ต.มงคล จิตร์พรหม สว.สส. พร้อมกำลัง พบว่า ที่บริเวณโรงจอดรถถูกแรงอัดระเบิด จนได้รับความเสียหายพังยับเยิน ทำให้รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ป้ายแดงทะเบียน ก-0543 อ่างทอง ที่จอดอยู่ภายในถูกแรงระเบิดจนได้รับความเสียหายทั้งคัน ที่พื้นตรงจุดระเบิดเป็นหลุมกว้าง

          นอกจากนั้นภายในห้องรับแขก ซึ่งติดอยู่กับโรงจอดรถถูกแรงระเบิดทำลายข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ ทีวี ตู้เย็น กระเด็นกระจัดกระจายได้รับความเสียหายทั้งหมด จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดร่วมตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง

          จากการสอบสวน ร.ต.ต. กฤตสันห์ จันทร์กระจ่าง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและนางวรินทร์ธร จันทร์กระจ่าง ภรรยา กำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องนอนชั้นสอง ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น.ก็ต้องสะดุ้งตกใจตื่นเมื่อเกิดระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวในบ้าน หลังจากสิ้นเสียงระเบิด จึงได้รีบวิ่งลงมาดู พบว่าถูกคนร้ายลอบวางระเบิดดังกล่าว

           ส่วนสาเหตุนั้นปัจจุบันตนไม่มีความขัดแย้งกับใคร ดังนั้นสาเหตุเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่ตนมีความขัดแย้งกับคู่แข่งในพื้นที่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทาง กกต.ให้ใบเหลือง ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ตนจึงฟ้องเรียกค่าเสียหายในการเลือกตั้งนายก อบต.บ้านอิฐ จากกลุ่มคู่แข่ง 3 คน เป็นเงิน 5 แสนบาท

            และอีกประเด็นคือเรื่องที่ตนให้การสนับสนุนผู้สมัคร นายก อบต.ในพื้นที่ซึ่งกำลังจะมีการเลือกตั้งถึง 39 แห่ง รวมทั้งเรื่องการเมืองระดับชาติ ที่ตนให้การสนับสนุนนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กับลูกชาย 2 คน จากพรรค ชทพ.ในการเลือกตั้ง สส. นอกจากนั้นยังมีเรื่องนอดีตสมัยที่ยังเป็นตำรวจกองปราบ ที่ตนจับกุมผู้ต้องหามาอย่างมากมาย จนอาจทำให้เกิดความแค้น จนเป็นสาเหตุที่มีการลอบวางระเบิดครั้งนี้

          ขณะที่ พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า คนร้ายกระทำการอย่างอุกอาจกลางหมู่บ้านที่มีบ้านเรือนหนาแน่นและยังใช้อาวุธ ชนิดร้ายแรง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึกประมาณ 20 เซนติเมตร ตรงบริเวณหน้ารถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย คาดว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง แบบที่คนร้ายใช้ทางภาคใต้ ซึ่งระเบิดชนิดนี้มีอานุภาพรุนแรง คาดว่าคนร้ายต้องการเอาชีวิต ร.ต.ต.กฤตสันห์ มากกว่าต้องการแค่ข่มขู่

          "จากการสอบสวนพยานใกล้ที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ มาวนเวียนดูลาดเลา จนทราบว่าทุกเช้า นายก อบต.บ้านอิฐ จะต้องลงจากบ้านมายืนที่บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ จึงได้แอบนำระเบิดมาวางดักเอาไว้แต่ยังโชคดีที่ระเบิดทำงานก่อน ร.ต.ต.กฤตสันห์ตื่นนอน จึงรอดไปได้หวุดหวิด ส่วนสาเหตุพุ่งเป้าไปที่เรื่องการเมืองท้องถิ่น และเรื่องส่วนตัว ซึ่งจะได้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้โดยเร็ว" พ.ต.อ.รวีโรจน์ กล่าว

 

15 ส.ค. 52 เวลา 20:33 2,716 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...