พม่าเตรียมตั้งข้อหา 61 คนไทย

รายงานความคืบหน้าล่าสุด จากกรณีที่คนไทย 49 ถูกจับในฝั่งพม่า ข้อหารุกล้ำอาณาเขตลอบปลูกยางพารากว่า 4,000 ไร่ และได้สร้างเพิงที่พักอาศัยชั่วคราว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมามีคนไทยถูกจับเพิ่มอีก 12 คน รวมเป็น 61 คน

ทางสำนักข่าวบีบีซีได้รายงานว่า หนังสือพิมพ์นิวไลท์ออฟเมียนมาร์ของพม่าเปิดเผยเกี่ยวกับกรณีว่า ชาวไทยจำนวน 61 คน ที่ถูกกองทัพพม่าจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากเข้าไปตรวจค้นในพื้นที่ระหว่างหมู่บ้านสองแห่ง ในอำเภอเกาะสอง เขตตะนาวศรี เมื่อวันที่ 4-7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบว่าคนไทยจำนวนดังกล่าวได้บุกรุกพื้นที่ในดินแดนพม่าเพื่อปลูกยางพาราจำนวน 4 พันไร่

โดยคนไทยกลุ่มดังกล่าว ยังพกปืน และเครื่องกระสุน อีกมั้งยังมีพาหนะมากกว่า 30 คน ซึ่งทหารพม่าได้ทำการยึดของไว้หมดแล้ว อย่างไรก็ตามในระหว่างการจับกุมนั้น ไม่ได้มีการยิงต่อสู้กัน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์นิวไลท์ออฟเมียนมาร์ ระบุว่า ทางการพม่าได้แจ้งเรื่องนี้ต่อทางการไทยผ่านช่องทางการทูตโดยเตรียมตั้งข้อ หาชาวไทยทั้ง 61 คน ในข้อหาว่าลักลอบข้ามแดนและปลูกยางพาราโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางการไทยได้แจ้งกลับมาว่า คนไทยทั้ง 61 คน คิดว่าพวกเขาเองมีใบอนุญาตให้ทำงานที่พม่า

12 ก.ค. 55 เวลา 18:46 4,662 4 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...