รองเจ้าอาวาสมรณภาพ ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์บุญบั้งไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุพบศพรองเจ้าอาวาสมรณภาพภายในกุฏิ วัดป่าบ้านปลาค้าว ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิชั้นเดียวติดกับศาลาการเปรียญ พบศพพระลอย อายุ 68 ปี เป็นรองเจ้าอาวาสของวัดดังกล่าว นอนหงายอยู่บนที่นอน ไม่สวมจีวร มีเพียงผ้าอังสะสวม ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือบาดแผลที่ถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายประพันธ์ จิตรช่วย นายกอบต.ปลาค้าว เผยว่า จากเหตุการณ์ที่พระรูปดังกล่าวมรณภาพลง ทำให้ชาวบ้านแตกตื่น เชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์บุญบั้งไฟ ที่ชาวบ้านกำลังจะจัดขึ้นในวันนี้ เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมา ชาวบ้านได้พากันทำบั้งไฟที่วัด ขณะนั้นได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างการทำบั้งไฟภายในวัด ทำให้พระลูกวัดมรณภาพลง

หลังจากนั้นเมื่อมีงานบุญหรืองานของหมู่บ้าน ก็จะต้องมีการตายเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์บั้งไฟที่ทำให้พระรูปนั้นมรณภาพลง

เบื้องต้น จากการชันสูตรศพเบื้องต้นของแพทย์เวร ลงความเห็นว่าสาเหตุการตาย มาจากหัวใจขาดเลือดฉับพลัน จึงทำให้พระรูปดังกล่าวมรณภาพ อีกทั้งยังไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะอาถรรพ์นั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะให้ชาวบ้านนำศพพระรูปดังกล่าวไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

20 พ.ค. 58 เวลา 19:14 1,287
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...