9 ข้อดีของการมีแฟนอายุมากกว่า

     ความรักเป็นเรื่องที่เรากะเกณฑ์ไม่ได้ เพราะความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกที่บางครั้งอยู่เหนือคำว่าเหตุผล คนที่เรารัก เค้าไม่ได้รักเรา คนที่รักเรา เราก็ไม่รักเค้า คนที่แสนดีทุกอย่างแต่เราก็ไม่ชอบ คนที่คนอื่นดูว่าเลวแต่กลับแสนดีในสายตาเรา ความรักจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจยาก ทุกสิ่งทุกอย่างมีทั้งข้อดีแล้วก็ข้อเสีย รสนิยมและความชอบของคนแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะชอบคนอายุมากกว่าบ้าง น้อยกว่าบ้าง หรืออาจจะชอบคนรุ่นราวคราวเดียวกัน สำหรับการคบหาคนที่อายุมากกว่าส่วนใหญ่จะเป็นในกรณีฝ่ายหญิงเด็กกว่าฝ่ายชาย กรณีฝ่ายหญิงมีอายุมากกว่าฝ่ายชายอาจจะไม่ค่อยมีให้เห็นนักในสังคมบ้านเรา แต่สำหรับคนดังระดับโลกก็มีให้เห็นเป็นตัวอย่าง อย่างเช่น เดมี่มัวร์กับแอชตัน คุชเชอร์ แปลว่าการได้แฟนหรือคู่ รักที่มีอายุมากกว่าก็คงต้องมีข้อดีอยู่แน่ ผมมีผลสำรวจที่ได้มาสำหรับข้อดีของการที่มีแฟนอายุมากกว่าตามนี้เลยครับ

เป็นผู้ใหญ่ ถือว่าเป็นคำตอบแรกที่ได้มาจากคนที่มี ประสบการณ์ตรง แต่คำว่าเป็นผู้ใหญ่ในที่นี้นอกจากการที่มีอายุมากกว่าแล้วยังรวมถึง การมีเหตุผลมากกว่า มีประสบการณ์ (ทุกเรื่อง)มากกว่า เหมือนคำกล่าวที่ว่า”อาบน้ำร้อนมาก่อน” การเป็นผู้ใหญ่ยังรวมถึงการรู้จักกาละเทศะ การวางตัวในการเข้าสังคมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนหรือว่าครอบครัวของอีกฝ่าย ได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้ยังสามารถให้คำแนะนำเวลาอีกฝ่ายมีปัญหา เป็นที่ปรึกษาที่ดี มีความเป็นผู้นำ ตัดสินใจได้ไวและฉลาด (แต่ก็อาจจะมีบางคนมีข้อคัดค้านในใจว่าจริงเหรอ เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนอายุมากกว่าที่คุณคบ แก่แต่ตัวรึเปล่านะครับ)

มีทุกอย่างพร้อม ความ พร้อมในมุมมองของฝ่ายหญิงคือผู้ชายที่อายุมากกว่ามีความพร้อมที่สามารถจะ ดูแลและแต่ง งานเป็นเรื่องเป็นราวได้โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาในการสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ในมุมมองของฝ่ายชายคือการที่ฝ่ายหญิงสามารถดูแลตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาฝ่ายชาย ทั้งหน้าที่การงานและการเงิน แต่การที่จะหาคนที่พร้อมในทุกๆด้านคงไม่สามารถหากันได้ง่ายๆนะครับ ถ้าเจอก็เหมือนกับถูกล็อตเตอรี่เลยล่ะครับ

มีความอดทนสูง ถ้าเป็นคนที่อายุน้อยกว่าหรือถ้าเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันเวลาทะเลาะกัน ก็อาจจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่สำหรับคนที่มีอายุมากกว่าอาจจะมองว่าเรื่องที่ทะเลาะกัน เป็นเรื่องเล็กน้อยเลยไม่เอาอารมณ์มาเป็นส่วนตัดสิน ทำให้เรื่องไม่บานปลายไปมากนัก

เค้าเอ็นดูเรา เอาใจ เรา ทำอะไรก็ไม่ผิด คำตอบนี้ได้มาจากประสบการณ์ตรงจากสาว น้อยวัยยี่สิบต้นๆที่มีแฟนอายุมากกว่า 7-8 ปี นอกจากสังคมไทยจะสั่งสอนให้ผู้น้อยนอบน้อมผู้ใหญ่ ผลก็คือผู้ใหญ่ก็จะเอ็นดูผู้น้อยเช่นกัน แต่กรณีนี้อาจจะเหมาะกับฝ่ายหญิงที่อายุน้อยกว่าฝ่ายชาย

เคารพในความเป็นส่วนตัว เพราะฝ่ายที่อายุมากกว่าเคยผ่านช่วงที่เป็นวัย รุ่นมาแล้วเลยทำให้รู้และเข้าใจเรื่องของการเคารพความเป็นส่วนตัวของอีก ฝ่าย สามารถตัดปัญหาเรื่องอาการง้องแง้ง เอาแต่ใจ ออกไปได้ รวมถึงไม่เรียกร้องอะไรมากมายจากอีกฝ่าย

ทำให้ศรัทธาและเคารพ นอก จากอายุที่มากกว่าจะทำให้เกิดความเกรงใจ ยังทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความเคารพยำเกรงมากกว่า คนวัยเดียวกัน ด้วยว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่ต้องอ่อนน้อมถ่อมตนกับผู้ใหญ่ จึงเป็นการบังคับไปในตัวว่าเวลามีการทะเลาะกัน ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าควรจะฟังและควรจะให้ความเคารพ ถ้ามีข้อโต้แย้งก็จะไม่ออกอาการรุนแรงหรือก้าวร้าวมาก

เอาใจเก่ง ประสบการณ์ ที่ผ่านมาสามารถทำให้รู้ได้ว่าจะเอาใจอีกฝ่ายอย่างไร

ระยะเวลาในความ สัมพันธ์น่าจะยาวนาน จากข้อดีที่มีมา ทั้งหมดก็ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ความ สัมพันธ์กับคนที่อายุมากกว่าอาจจะยืนยาวกว่าการคบคนรุ่นเดียวกันหรือคน ที่อายุน้อยกว่า

รอมรดก คำตอบสุดท้ายอาจจะเป็นแนวขำๆ แต่เรียกได้ว่าก็มีให้เห็นในชีวิตจริง ที่อาจจะมีบางคู่แต่งกันเพื่อเงิน ถ้าอีกฝ่ายอายุต่างกันมากๆ เรื่องของการรับมรดกจากอีกฝ่ายก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีจริง

แต่ก็ใช่ว่าการคบคนที่อายุมากกว่าจะมีแต่ข้อดีนะครับ คำตอบเกี่ยวกับข้อเสียที่ตรงกันมากที่สุด ก็คือคนที่อายุมากกว่าจะมีอีโก้ในตัวเองสูงจนไม่ฟังคำแนะนำหรือข้อเสนอแนะ ของอีกฝ่าย แต่อย่างว่านะครับ ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ก็ขอให้คุณผู้อ่านไปลองพิจารณากันดูนะครับว่าอยากได้แฟนที่มีอายุมากกว่าไหม

บทความนี้จัดทำโดย NadDate Exclusive บริษัทจัดหาคู่มาตรฐาน USA ที่ทำหน้าที่จัด หาคู่สำหรับผู้ที่พร้อมทั้งสถานะทางการงาน และการเงิน และ NadDate Online สื่อกลางสำหรับคนวัยทำงานคุณภาพ เพื่อค้นหาเพื่อน หาแฟน หาคู่ ด้วยตัวเอง (บริษัทจัดหาคู่ หาแฟน บริษัท หาคู่ หาคู่ จัดหาคู่ หาเพื่อน หาคู่ นัดเดท)
และท่านสามารถอ่านบทความจาก NadDate.com ได้อีก 1 ช่องทางแล้ววันนี้ ทางโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS(GSM/1-2-call) ผ่านทาง http://wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู Chat / Community ค่ะ

18 พ.ค. 53 เวลา 18:59 3,426 10 82
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...