ด่วน! ไฟไหม้เรือท่องเที่ยวอ่าวนาง ผดส.หนีวุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้บนเรือท่องเที่ยวอ่าวนางปริ๊นเซส 5 วิ่งระหว่าง กระบี่-ภูเก็ต ลอยในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร ชายฝั่งนพรัตน์ธารา โดยศูนย์การกระบี่สั่งกู้ชีพทั้งจังหวัดเข้าพื้นที่อ่าวนางแล้ว

ด้าน จส.100 รายงานว่า นายบุญเชาว์ ตั้งศิริไพศาล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่เปิดเผยว่า กรณีเรืออ่าวนางปริ๊นเซส 5 เหตุเกิด 15.30 น. เบื้องต้น คาดว่า ไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณห้องเครื่อง แล้วลามไปทั้งลำ เรื่อดังกล่าวเป็นเรือไม้ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ 2 ชั้น กำลังออกจากฝั่งหาดนพรัตน์ธาราไป จ.ภูเก็ต ออกจากฝั่งไป 8 กิโลเมตร แล้วเกิดไฟไหม้ 

โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 70 คน มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เรือได้ให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพกระโดดลงมาลอยคอ คอยความช่วยเหลือในน้ำ โดยได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือข้างเคียงและหน่วยงานต่างๆ 

หลังจากผู้โดยสารได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งนพรัตน์ธาราแล้ว รอเรือลำใหม่มารับเดินทางต่อไปภูเก็ต ส่วนเรืออ่าวนางปริ๊นเซส 5 ไฟได้ลุกไหม้ทั้งลำ และได้จมลงไปในน้ำทะเลแล้ว ทางกรมเจ้าท่าได้ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบคราบน้ำมัน และจุดดังกล่าวเป็นจุดน้ำลึกไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ จึงให้เดินเรือได้ตามปกติ

8 เม.ย. 58 เวลา 19:01 2,307 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...