วิธีทำให้ผมยาวเร็วๆ

อยากมีผมยาวเร็วๆ อันดับแรกต้องทำความเข้าใจว่า ผมของเราบางครั้งขึ้นอยู่กับพันธุกรรม สังเกตไหมว่าใครที่มาจากครอบครัวผมดกดำ หรือผมหนาจะได้พันธุกรรมมาจากพ่อแม่ ถ้าครอบครัวไหนมีพ่อหรือแม่เป็นคนผมบางหรือหัวล้าน รับรองว่ากว่า 70% นำปัญหานี้มาสู่รุ่นลูกเหมือนกัน

ต้องการผมยาวเร็ว ทำอย่างไร

วิธีเร่งผมยาว บางคนอาจต้องพึ่งพาสารเคมีกระตุ้นเสียเงินทอง สำหรับซื้อเซรุ่ม หรือยาบำรุงผมจากร้านเสริมสวย หรือโฆษณาตามนิตยสาร มีทั้งเห็นผลและไม่เห็นผลจึงไม่รับรองว่า จะมีวิธีไหนหรือยาตัวไหนเร่งผมยาวได้ 100% เพราะธรรมชาติของผมจะยาวเดือนละประมาณ 0.5-1เซนติเมตร

แต่วิธีบำรุงผมเพื่อให้มีสภาพแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และผลข้างเคียงคือ ผมยาวสม่ำเสมอความเชื่อที่ว่า นอนเอาหัวลง เป็นความเชื่อที่มีมานานแล้ว ช่วยเรื่องของการคลายความเครียดหรือเปลี่ยนอิริยาบถมากกว่า ทำประมาณ 3-5 นาทีก็พอ เดี๋ยวหน้ามืด

ส่วนการนำน้ำตาลหมักกับครีมนวดผม นำเบียร์ผสมไข่หมักผม เป็นวิธีการบำรุงผมให้แข็งแรงส่วนการสระผมบ่อยทุกวันมีผลทำให้ผมยาวได้บ้าง เพราะน้ำและการนวดเส้นผมจะกระตุ้นเซลล์หนังศีรษะให้เลือดหมุนเวียน แต่อย่าสระผมแรงและไดร์ผมด้วยความร้อนบ่อยๆ ส่งผลให้ผมขาดร่วงด้านโภชนาการมีส่วนต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม

การกินอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียมสังกะสี บำรุงเส้นผมได้ดี โดยเฉพาะไข่แดง ตับหมู นมอาหารทะเล มีส่วนช่วยเร่งผมยาวและแข็งแรง การออกกำลังกายเพื่อหัวใจสูบฉีดโลหิตให้ไหลเวียน ส่งผลต่อระบบการทำงานของรากผมและเซลล์หนังศีรษะ สิ่งที่ลืมไม่ได้การหมั่นดูแลรักษาเส้นผมของตัวเอง เหมือนดูแลสุขภาพกายและใจให้ดีอยู่เสมอ เพราะยืดอายุการหลุดร่วงและผมจะได้อยู่บนหัวของคุณได้นาน

#วิธีทำให้ผมยาวเร็วๆ
made0in
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
1 เม.ย. 58 เวลา 19:45 2,020 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...