6 สถานที่ในต่างประเทศ ที่มีการแบนไม่ให้ใช้ “ไม้เซลฟี่” !!

ไม้เซลฟี่ Selfie sticks ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ฮิตสุดๆสำหรับนักท่องเที่ยวขาเซลฟี่ทั้งหลาย แต่หลังจากที่ช่วงก่อนมีข่าวเรื่องไม้เซลฟี่ถูกแบนในประเทศเกาหลีใต้ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในหลายๆประเทศทั่วโลกเริ่มเป็นถึงปัญหาของไม้เซลฟี่และเริ่มแบนกันบ้างแล้ว

 

ลองไปรู้จักกับสถานที่บางแห่งที่มีการแบนไม้เซลฟี่กัน เผื่อว่าเพื่อนๆมีโอกาสได้ไปเที่ยว จะได้ไม่หน้ามึนพกไม้เซลฟี่ไปให้โดนจับยังไงหล่ะครับ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. ฝรั่งเศส

ที่พระราชวังแวร์ซายส์, พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์, Centre Georges Pompidou art museums มีการแบนไม้เซลฟี่ เพราะเหตุผลที่ว่าการเซลฟี่นั้นเป็นการรบกวนนักท่องเที่ยวคนอื่น และก่อให้เกิดอันตรายต่อผลงานศิลปะภายในสถานที่ดังกล่าวได้นั่นเอง

 

2. อิตาลี

ไม้เซลฟ์ฟี่ถูกห้ามใช้ที่โคลอสเซียม ตั้งแต่เดือนก่อน เพราะมีนักท่องเที่ยวถึงวันละ 16,000 คนต่อวัน ถ้ามีสัก 100 คนที่พกไม้เซลฟี่เข้ามา แค่นี้ก็อาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

 

3. สหรัฐอเมริกา

The Smithsonian museums วอชิงตัน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้แบนการนำไม้เซลฟี่เข้าไปด้านในพิพิธภัณฑ์ แต่ยังถ่ายรูปอื่นๆ ได้ตามปกติ เหตุผลก็เพราะเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าชมคนอื่นๆ และป้องกันการเสียหายต่อของโบราณล้ำค่าต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์

 

4. ออสเตรีย

พิพิธภัณฑ์ชื่อดังอย่าง Vienna’s Albertina ก็ได้ห้ามใช้ไม้เซลฟี่นี้ด้วย โดยจะมีการตรวจเช็คก่อนเข้าไปทุกครั้ง

 

5. บราซิล

สนามฟุตบอลในประเทศบราซิลได้แบนไม้เซลฟี่อย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นอาวุธที่พกพาไปในสนาม และอาจเกิดการตะลุมบอนของแฟนๆ ทีมบอลได้ รวมไปถึงขบวนพาเหรดคาร์นิวัลที่ผ่านมาของบราซิลในริโอเดจาเนโรอีกด้วย

ข้อมูลจาก: traveller24

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...