สะพานอิชิมะ โอฮาชิ แห่งญี่ปุ่น สูงชันหวาดเสียวเหมือนรถไฟเหาะ




 
 
              รู้จักกับ สะพานอิชิมะ โอฮาชิ (Eshima Ohashi Bridge) สะพานสุดชันแห่งประเทศญี่ปุ่น นั่งรถผ่านแต่ละครั้งได้รับความเสียวเหมือนเล่นรถไฟเหาะ
 
              หากเราได้มีโอกาสเดินทางไปยังเกาะฮอนชู ของประเทศญี่ปุ่น สะพานอิชิมะ โอฮาชิ (Eshima Ohashi Bridge) ในจังหวัดชิมาเนะ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดชิมาเนะและจังหวัดทตโตริ คงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เราไม่ควรพลาด เพราะสะพานแห่งนี้ได้กลายมาเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ที่เพิ่งจะเป็นที่รู้จักกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากความฮือฮาในระดับความสูงชันอันน่าหวาดเสียว จนเป็นที่กล่าวขานว่าการนั่งรถผ่านสะพานแห่งนี้ มีความเสียวเทียบเท่ากับการเล่นรถไฟเหาะเลยทีเดียว


 
 
              สำหรับสะพานอิชิมะ โอฮาชิ เป็นสะพาน 2 เลน ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2547 มีเสาค้ำกลางสะพานสูงถึง 250 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 80 กว่าชั้น มีความยาวประมาณ 1.7 กิโลเมตร นับเป็นสะพานกรอบแข็งที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นอันดับ 3 ของโลก โดยสาเหตุที่ต้องสร้างสะพานที่ลาดเอียงและสูงชันเช่นนี้ เพื่อต้องการให้เรือสินค้าสามารถลอดผ่านใต้สะพานได้ และยังเป็นการออกแบบเพื่อให้รองรับต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศด้วย 
 
              แม้ว่าสะพานแห่งนี้จะถูกสร้างขึ้นและใช้งานมานานหลายปีแล้ว แต่ชื่อของมันเพิ่งจะได้รับความสนใจอย่างมากหลังถูกใช้เป็นฉากหลังในภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท Daihatsu Motor Co. เมื่อปี 2556 เนื่องจากทีมงานจงใจมุมกล้องสร้างภาพของสะพานแห่งนี้ให้ดูสูงชันและน่ากลัวเกินกว่าความเป็นจริง เพื่อมุ่งสะท้อนให้เห็นความแข็งแกร่งของรถภายในโฆษณา จนกระทั่งสะพานแห่งนี้ได้กลายมาเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ของจังหวัดไปในที่สุด 


 

 



ภาพจาก amusingplanet.com, skyscrapercity.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...