จับทันควัน! 2 โจรปล้นรถขนทอง 14 กก. พนง.สมรู้ร่วมคิด

(3 ก.พ.) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อนเหตุจี้ปล้นรถขนทองรูปพรรณ พื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุโจรกรรมดังกล่าวได้แล้ว พร้อมกับยึดของกลางเป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 14 กิโลกรัม คืนได้ทั้งหมด

พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีปล้นรถขนทอง คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ประกบยิงเข้าที่ล้อรถกระบะ ก่อนจะปล้นทองรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท และได้หลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนหาเบาะแสคนร้ายทันที จนกระทั่งตามจับผู้ต้องหา 2 คน ได้ที่บ้านพักย่านคลองสาม

ทั้งนี้ผู้ต้องหา 1 ใน 2 คนนั้น ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุกับเพื่อน นายสุริยะฉาน ไทยทุน อายุ 30 ปี พนักงานโรงหล่อทองรูปพรรณ ที่เพิ่งทำงานได้เพียง 3 เดือน ให้การว่า ร่วมวางแผนกับเพื่อนอีกคน ส่วน นายกรกช ช้างเดชา อายุ 28 ปี พนักงานขับรถขนทองรูปพรรณ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุโจรกรรมดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจค้นที่บ้านพักของ นายสมพงษ์ คำสน อายุ 25 ปี เพื่อนของนายสุริยะฉาน ย่านคลองสาม ก่อนจะพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ก่อเหคุ และทองรูปพรรณที่โจรกรรมมาทั้งหมดถูกซุกซ่อนเอาไว้ในถังน้ำมัน

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพ อ้างว่า ต้องการทองรูปพรรณไปขายเป็นเงิน เพื่อนำมาใช้หนี้พนันบอลและเป็นค่าแต่งงานกับแฟนสาว เจ้าหน้าที่จะได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีต่อไป

3 ก.พ. 58 เวลา 19:24 3,063 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...