ปลากระป๋อง แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร

ปลากระป๋องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร ? เคยสงสัยไหมว่าปลากระป๋องที่เราเห็นตามท้องตลาดทำไมต้องมีหลายยี่ห้อ ทั้งทีหน้าตาของปลากระป๋องและรสชาติก็คล้ายๆ กัน ส่วนตัวแล้วเจอแบบไหนก็หยิบแบบนั้น ไม่เคยแยกออกเลยว่ายี่ห้อไหนจะอร่อยมากกว่ากัน แต่ก็ไม่พ้นนักชิมช่างสังเกตุชาติของปลากระป๋อง อย่าง สมาชิกหมายเลข 2049879 จากกระทู้พันทิพ มาแยกแยะว่าแต่ละยี่ห้อมันแตกต่างกันยังไง ไปดูกันเลยค่ะ

ตรา ซีเล็ค (Sealect) ราคา 16 บาท
ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ กระป๋องของซีเล็คเปิดง่ายสุด ซอสกลอมกล่อม เข้มข้น ไม่เหลว เนื้อปลาเนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นคาว แต่น้ำซอสมะเขือเทศน้อย

ตรา โรซ่า (Roza) ราคา 17 บาท
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ เนื้อปลาไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่มาก แต่เนื้อเน้น ไม่มีกลิ่นคาว แต่น้ำซอสของโรซ่าต้องยกให้ยี่ห้อนี้เลยหล่ะ

ตรา สามแม่ครัว ราคา 16 บาท
ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศฝากระป๋องเปิดค่อนข้างยากนิดหน่อย ต้องมีอุปกรณ์ช่วยนิดนึง หาซื้อง่าย ซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซอสมะเขือเทศเหลวนิดหน่อยเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานน้ำแบบไม่ข้นและมีความมันเล็กน้อย

ตรา นกพิราบ ราคาเฉลี่ย 15 บาท
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศหาซื้อได้ที่ห้างใหญ่ มีความเข้มข้น แต่ยังไม่กลอมกล่อมเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น ฝากระป๋องเปิดง่าย ในกระป๋องจะมีปลาแค่ 2 ช้อน แต่ปลาชิ้นใหญ่

ตรา ซีคราวน์ ราคาเฉลี่ย 17 บาท
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ หาซื้อได้ตามห้างใหญ่ ส่วนเรื่องของน้ำซอสมะเขือเทศ เยอะเต็มกระป๋อง เข้มข้น ส่วนเนื้อปลามี 2 ช้อนใหญ่ๆ แอบมีกางเล็กติดมาด้วย

ตรา มงกุฎทะเล ราคาเฉลี่ย 14 บาท
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ยี่ห้อนี้อาจจะไม่คุ้นหู น้ำซอสไม่ค่อยเข้มข้นแต่เนื้อปลาแน่น ให้มา 5 ชิ้นเล็กๆ

ตรา ไฮคิว ราคาเฉลี่ย 15 บาท
ปลาแมคเคอเลในซอามะเขือเทศ ซอสจะมีลักศณะค่อนข้างเหลว แต่รสชาติกลอมกล่อม เนื่อปลาค่อนข้างแน่นพอสมควร ปลามี 4 ชิ้นเล็กๆ

ตรา ทีบีซี ราคาเฉลี่ย 14 บาท
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ มีขายตามร้านสะดวกซื้อบางสาขา และห้างใหญ่ๆ น้ำซอสเหมือนซอสพริกมากกว่าซอสมะเขือเทศ น้ำใสแจ๋ว ปลาเนื้อแน่น ตัวเล็ก มี 4 ชิ้น

ตรา ปุ้มปุ้ย ราคาเฉลี่ย 16 บาท
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ หาซื้อง่ายทั้งห้างและร้านสะดวกซื้อ น้ำซอสเข้มข้นมาก แต่ไม่ค่อยได้รสชาติซอสมะเขือเทศ มีกางเล็กน้อย เวลาทานต้องดูดีๆ ก่อนทานค่ะ

เอาหละค่ะแบบนี้เวลาซื้อปลากระป๋องไปทำทานที่บ้านคงจะเป็นตัวช่วยให้เลือกได้ง่ายขึ้น ว่าปลากระป๋องรสไหนเหมาะกับความชอบของเรา ใครชอบยี่ห้อไหนโหวตเลย

Credit   http://pantip.com/profile/2049879  เรียบเรียง MTHAI

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...