รวมที่สุดข่าว ‘ดราม่า‘ แห่งปี 2557

เป็นปีแห่งความดราม่าจริงๆ ไม่ว่าจะด้วยการทำให้เกิดขึ้นเองของคนไทย, ชาวต่างประเทศ หรือสถานการณ์พาไป เอาเป็นว่าในปีที่ผ่านมามีเรื่องดราม่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทีมข่าว Sanook! News ได้รวบรวบมาให้แล้ว ขอเชิญพบกับ 10 ประเด็นที่สุดของข่าว "ดราม่า" แห่งปี 2557

มือดีพ่นชื่อกลุ่มทำลายงานสตรีทอาร์ท ตั้ม MAMAFAKA

ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีมีกลุ่มกราฟฟิตี้กลุ่มหนึ่งมาบอมบ์ (พ่นสีทับ) ผลงานสตรีทอาร์ทของ ตั้ม MAMAFAKA ศิลปินที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งอยู่ที่ข้างตึกแถวบริเวณสถานี BTS ราชเทวี โดยการกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความไม่พอใจในกลุ่มคนรักผลงานของ ตั้ม MAMAFAKA ที่ให้เหตุผลว่าแม้การบอมบ์งานสตรีทอาร์ทจะเป็นเรื่องปกติ แต่เนื่องจาก ตั้ม MAMAFAKA เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งงานดังกล่าวก็สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมาก และผลงานที่มาพ่นทับไม่มีความเป็นศิลปะ มีเพียงแค่การพ่นชื่อกลุ่มเท่านั้น

 

สงกรานต์สิงคโปร์ 2014 ชาวเน็ตไทยดราม่า

หลังจากที่เว็บไซต์ celebratesongkran.com และเฟซบุ๊ก Celebrate Songkran ได้มีการประชาสัมพันธ์งานสงกรานต์ 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะจัดเป็นงานสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2557 บริเวณ The Padang (อยู่ตรงข้ามกับ Cite Hall) กลายเป็นประเด็นให้กล่าวถึงในสังคมออนไลน์เมืองไทย วิพากษ์วิจารณ์ว่าประเพณีเก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์ของไทย ถูกต่างชาติตัดหน้านำไปจัดเทศกาลอย่างยิ่งใหญ่ แม้ว่าเทศกาลสงกรานต์จะเป็นประเพณีสากลระดับภูมิภาค

แต่เนื่องจากรัฐบาลสิงคโปร์มีนโยบายรณรงค์ให้ชาวสิงคโปร์ใช้น้ำอย่างประหยัดและคุ้มค่า โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง จึงจำเป็นต้องสั่งระงับออกเล่นสาดน้ำ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของประเพณีสงกรานต์ โดยทางผู้จัดงานจะได้ร่วมงานกับหน่วยงานด้านสาธารณูปโภค จัดนิทรรศการอนุรักษ์และมรดกจากน้ำ เพื่อทดแทนการเล่นสาดน้ำ หรือ ฉีดน้ำใส่กัน

 

เจ้าของร้านชี้แจงแล้ว! ดราม่าข้าวมันไก่ กับไก่หนึ่งชิ้น

หลังมีการโพสต์ภาพและเรื่องราวของ ข้าวมันไก่ราคา 50 บาท เจ้าของเรื่องระบุว่า สั่งข้าวมันไก่ไม่เอาหนังหนึ่งจานตามภาพ แต่อาหารในรูปกับของจริงไม่เหมือนกัน มีไก่ในจานเเค่เพียง 1 ชิ้น จนเรื่องนี้ได้เป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ โดยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ว่าราคาแพง ไม่สมเหตุผล

ต่อมาเจ้าของร้านข้าวมันไก่ดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงแล้วว่า ทางร้านได้ใช้ไก่เป็นชิ้น วางใส่จานโดยไม่ใช้มีดตบ เหมือนร้านข้าวมันไก่ร้านอื่น

 

ดราม่า! งานดังโรยหิมะเกลือ คนเชียงใหม่หวั่นเป็นพิษ

ภาพหิมะขาวโพลนที่ปรากฏให้เห็นอยู่ที่งานเทศกาลใหญ่ บริเวณถนนนิมมานเหมินท์ จ.เชียงใหม่นอกจากจะสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงนี้ และยังมีโอกาสใกล้ชิดกับหิมะที่ "นิมมานสโนว์เฟสติวัล" อีกด้วย แต่ล่าสุดก็กลายเป็นกระแสวิจารณ์จนได้ เกี่ยวกับเรื่องหิมะเทียมที่ใช้ในงาน จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

ด้าน ตัน ภาสกรนที ผู้จัดงานดังกล่าว ชี้แจงว่า หิมะเทียมทั้งหมดคือเกลือบริสุทธิ์ ที่เป็นวัสดุในการถ่ายงานโฆษณาทั่วไป งานครั้งนี้มีมืออาชีพคอยดูแล หลังใช้งานจะจัดเก็บเกลือส่งคืนกลับไปให้ผู้ขายนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี หรือใช้ในอุตสาหกรรมบำบัดน้ำเสีย โดยก่อนจะโรยเกลือ ได้นำพลาสติกไปวางรองและปิดช่องฝาท่อระบายน้ำทุกจุด มั่นใจว่าจะไม่ทำลายสิ่่งแวดล้อมของเมืองเชียงใหม่

 

มหกรรมผู้โดยสาร VS เจ้าหน้าที่สายการบิน

"มนุษย์ลุงโวยแอร์ฯ โยนกระเป่าออกนอกเครื่อง" จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารกับแอร์โฮสเตสสายการบินชื่อดัง ปะทะคารมกันอย่างรุนแรงบนเครื่องบิน เหตุผู้โดยสารนำกระเป๋าสัมภาระที่มีขนาดเกินมาตรฐานของสายการบินกำหนดขึ้นเครื่อง สุดท้ายจบด้วยดี หอบดอกไม้หลากสีเข้าขอขมา

"สาวสวยลงคลิปแฉสายการบินดัง ไม่ให้คนพิการขึ้นเครื่อง" หญิงสาวหน้าตาดี ได้โพสต์คลิปวิดีโอแฉว่า สายการบินชื่อดัง ปฏิเสธไม่ยอมให้คนพิการได้ขึ้นโดยสารบนเครื่องบิน ถูกแฉกลับระบุชื่อสายการบินผิด จองผ่านเอเจนซี่ระบุรายละเอียดผู้โดยสารไม่ชัดเอง

"สาวมาสาย 6 นาที โพสต์ประจานพนง.ไร้น้ำใจ" หญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก ประจานพนักงานสายการบินชื่อดัง หลังปฎิเสธการช่วยเหลือ หลังมาเช็คอินสาย 6 นาที จนเธอตกเครื่องและต้องนอนกรุงเทพฯอีก 1 คืน ตั้งคำถามว่า "น้ำใจคนไทยไปไหนหมด" ด้าน โลกออนไลน์ซัดกลับ ไม่ว่าจะมาสายกี่นาทีก็ถือเป็นการมาสาย

"ปรี๊ดแตก! แคนดี้ รากแก่น ด่าแอร์โฮสเตสยับ" นักร้องสาว แคนดี้ รากแก่น ลูกสาวของศิลปินแห่งชาติ บานเย็น รากแก่น เกิดอาการปรี๊ดแตกสุด ๆ หลังโดนแอร์โฮสเตสสายการบินดังประจานกลางเครื่องบิน เนื่องจากเรียกให้คนรู้จักย้ายมานั่งที่นั่งข้างๆ ซึ่งสาวแคนดี้ยอมรับผิดเพราะไม่รู้ว่าเป็นข้อห้าม

 

มหกรรมนักท่องเที่ยวจีนบุกไทย

"คนเชียงใหม่สุดเซ็ง มช. โดนคนจีนบุก" คนเชียงใหม่สุดเซ็งหลังนักท่องเที่ยวจีนมากางเต้นท์นอนค้างแรม บริเวณอ่างแก้ว ม.เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีภาพพื้นคอนกรีตใกล้อ่างแก้ว มีการเขียนข้อความเป็นภาษาจีน และ ลงทุนซื้อชุดนศ.มาแต่ง เพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึก

"แจงทัวร์จีนทำแผงกั้นวัดพระแก้วล้ม แค่อุบัติเหตุ" ข่าวนักท่องเที่ยวจีนทำแผงกั้นจิตรกรรมฝาพนัง ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วล้ม ทำเอาชาวไทยใจหายใจคว่ำ หวั่นว่าภาพจิตรกรรมฝาพนังจะได้รับความเสียหาย โชคดีที่อุบัติเหตุดังกล่าวทั้งคนและภาพปลอดภัยดี

"ไลอ้อนแอร์แจง! เหตุทัวร์จีนแซงคิวเช็คอิน รุมตบสาวไทย" เจ้าหน้าที่สายการบินไลอ้อนแอร์แจงเหตุ คลิปวิดีโอหญิงสาวชาวไทย ถูก 2 สาวจีนรุมตบ เหตุสาวจีนแซงคิวระหว่างต่อแถวเข้าเช็คอินที่สนามบินดอนเมือง

"แอร์เอเชียป่วน! คู่รักจีนอาละวาด สาดน้ำร้อนใส่แอร์ฯ" คู่รักหญิงชายชาวจีนป่วน ไม่พอใจที่ทั้งคู่ได้ที่นั่งไม่ติดกัน ฝ่ายหญิงสาดน้ำร้อนใส่แอร์ ขู่ฆ่าตัวตาย ฝ่ายชายขู่ระเบิดเครื่องบิน สุดท้ายกัปตันตัดสินใจวนกลับดอนเมือง ให้ตำรวจหิ้วลงจากเครื่อง

 

ไปรษณีย์ไทย (Thailand Only)

เป็นปีที่การทำงานของไปรษณีย์ไทยได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจริงๆ เพราะมีข่าวฉาวเกิดขึ้นตลอดทั้งปี อาทิ การส่งโทรศัพท์ไอโฟน 4s แต่เมื่อถึงมือผู้รับกลับกลายเป็นก้อนหิน, คลิปชายจวกไปรษณีย์ไทย หลังมีคนส่งภาพพระสงฆ์มาให้ พร้อมเขียนบอกว่า "อย่าพับ" แต่ก็ไม่รอดมือบุรุษไปรษณีย์จนได้, ส่ง EMS ผิดบ้านเจ้าของแทบสลบ พระเครื่องมูลค่าหลายแสนล่องหน, ส่งกล่อง EMS ไปภูเก็ต ระบบแจ้งพัสดุอยู่อุดรธานี

และ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ Mary is happy, Mary is happy โพสต์ภาพ รางวัล NDR NEW TALENT AWARD ที่ได้จากเทศกาลภาพยนตร์ FILMFEST HAMBURG ที่ส่งจากเยอรมนีแตกหักเสียหาย

 

แท็กซี่ไทยปฏิเสธผู้โดยสาร ขนาดนักร้องเกาหลียังพ่ายแพ้

กลายเป็นประเด็นในสังคมหลัง กรมขนส่งทางบก เกี่ยวกับการใช้บริการ "อูเบอร์ แท็กซี่" (Uber) ที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการง่ายๆ โดยชำระค่าโดยสารผ่านการสัมผัสหน้าจอในแอปพลิเคชั่น เข้าข่ายผิดกฎหมาย

เนื่องจากผู้โดยสารหลายคนมองว่า อูเบอร์ แท็กซี่ สะดวกสบายกว่า แท็กซี่มิเตอร์ ที่มักจะการปฏิเสธผู้โดยสาร อย่างกรณีที่ตกเป็นข่าว เมื่อนักร้องเกาหลี แทคยอน จากวง 2PM ต้องประสบปัญหาในการเรียกแท็กซี่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ล กลับโรงแรมที่พักอยู่หลายคัน จนแฟนคลับต้องเข้ามาช่วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา แท็กซี่มิเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีการปรับใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ โดยซึ่งจะมีการไล่เรียงปรับจูนมิเตอร์ใหม่ทั้งหมด สำหรับอัตราค่าโดยสารใหม่จากประกาศของกรมการขนส่งบก ประกอบด้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตรแรก 35 บาท กิโลเมตรที่ 1-10 กิโลเมตรละ 5.50 บาท กิโลเมตรที่ 10-20 กิโลเมตรละ 6.50 บาท กิโลเมตรที่ 20-40 กิโลเมตรละ 7.50 บาท กิโลเมตรที่ 40-40 กิโลเมตรละ 8 บาท กิโลเมตรที่ 60-80 กิโลเมตรละ 9 บาท และกิโลเมตรที่ 80 เป็นต้นไป กิโลเมตรละ 10.50 บาท

 

สังคมแชร์คลิปแฉ "มนุษย์ป้า" โผล่ทุกที่ทั่วไทย

กลายเป็นศัพท์ใหม่ของเมืองไทยกับคำว่า "มนุษย์ป้า" ที่หมายถึง บุคคลไม่จำกัดอายุ ส่วนใหญ่มักจะเกิดในเพศหญิงหรือชายวัยกลางคนขึ้นไป มีพฤติกรรมที่ชอบทำอะไรตามใจตนเอง โดยไม่สนใจคนรอบข้าง และไม่คำนึงถึงมารยาทในสังคม

โดยในปีนี้ ได้มีการเผยแพร่คลิปมนุษย์ป้าอยู่หลายเรื่องราว อาทิ คลิปมนุษย์ป้าตบเตะพนักงานพาร์ทไทม์ร้านไก่ทอดชื่อดัง ที่ราชบุรี ฉุนโยนไม้กวาดใส่หน้า ทำเลือดออก, คลิป "มนุษย์ป้า" พยายามเดินขึ้นบันไดเลื่อนสวนทาง หวังดูหนังฟรี เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ, คลิปมนุษย์ป้าโวยแอร์โฮสเตส หลังฉีกบอร์ดดิ้งพาสต์มาโดนแขนจนเป็นรอย และล่าสุด คลิปมนุษย์ป้าสุดเนียนฉกมือถือทีมงาน ขณะถ่ายรายการคุณหมึกแดงที่เชียงใหม่

 

วงโยฯ สตรีวิทยา 2 บุกขอยืมเงินคุณตัน 3.1 ล้าน

กลายเป็นประเด็นอื้อฉาว หลังวง Max Precussion Theatre วงโยธวาทิตที่ติดชื่อโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งก่อนไปมีการไปกดดันขอยืมเงิน 3.1 ล้านบาท จาก คุณตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง ก่อนที่สังคมออนไลน์จะมีการขุดคุ้ยแฉประเด็นต่างๆ ออกมาเป็นระยะ จนปรากฏเห็นถึงความไม่ชอบธรรมของวงดนตรีดังกล่าว นำพามาสู่การเปิดโปงคลิปเสียงการหารือเพื่อหาเงินทุนเร่งด่วนจากภาคเอกชน จนเป็นประเด็นที่จบไม่ลง แม้ว่าวงโยธวาทิตจะคว้าชัยชนะมาได้ก็ตาม

2 ม.ค. 58 เวลา 10:24 2,758 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...