ไปรู้จักกับ "5 ถุงยางอนามัยแห่งยุคโบราณ" ไอเทมคุมกำเนิดสุดคลาสสิกในอดีต!!

 

 

“ถุงยางอนามัย” ถือได้ว่าเป็นไอเทมที่แสนสำคัญมากสำหรับมนุษย์ทั้งหลาย โดยเฉพาะหนุ่มๆจำพวก”รักสนุก ไม่ผูกพันธุ์”นี่ยิ่งต้องมีไว้ติดกระเป๋า เพราะนอกจากมันจะช่วยคุมกำเนิดได้แล้ว ยังช่วยป้องกันโรคจากการมีเฑสสัมพันธุ์ได้อีกด้วย

แล้วคนสมัยก่อนหล่ะเค้ามีไอเทมคุมกำเนิดแบบนี้รึเปล่า บอกเลยว่ามี ถ้าไม่เชื่อลองไปดูหน้าตาของ “ถุงยางอนามัยยุคโบราณ” ทั้ง 5 ชนิดนี้กันได้เลย


1. ถุงยางผ้าลินิน

ในปี 2107 นักกายวิภาคศาสตร์ Gabriello Fallopio ได้มีการบันทึกพร้อมกับผลิตถุงยางอนามัยที่ทำจากผ้าลินินขึ้นมาเป็นครั้งแรก และนี่ก็ทำให้เค้าได้ค้นพบด้วยว่า สามารถช่วยป้องกันโรคซิฟิลิสได้ ก่อนที่จะพบว่าช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้ด้วยในเวลาต่อมา

 

2. ถุงยางกระดองเต่า

เห็นอย่างนี้แล้ว มันกลับเป็นถุงยางอนามัยที่เป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นในอดีตมากเลยทีเดียวหล่ะ


3. ถุงยางกระดาษ

สำหรับที่ประเทศจีนในสมัยก่อน นอกจากจะมีการผลิตถุงยางอนามัยจากกระดาษเคลือบน้ำมันแล้ว ก็ยังมีถุงยางอนามัยที่ผลิตจากไหมเคลือบน้ำมันด้วย


4. ถุงยางจากลำไส้สัตว์

ชิ้นส่วนของถุงยางอนามัยจากพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ Powerhouse Museum ออสเตรเลีย ที่มีการสันนิษฐานกันว่า ถูกผลิตขึ้นในช่วงปี 2343 และทำมาจากลำไส้แกะ


5. ถุงยางจากยางพารา

เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น ก็เลยทำให้วัสดุและหน้าตาของถุงยางเปลี่ยนไปด้วย กระทั่งจนพัฒนามาเป็นถุงยางสารพัดรูปแบบอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

ที่มา: kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...