10 อันดับ "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี" จัดอันดับโดยนิตยสาร TIME

 

 

กล้สิ้นปีแล้ว เป็นช่วงเวลาที่เราต้องมารวบรวมสิ่งต่างๆในรอบปีที่ผ่านมาว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อะไรที่เป็นปรากฏการณ์ที่น่าจดจำ ซึ่งไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลย เราจะจัดให้คุณเอง

นี่คือ 10 อันดับหนังยอดเยี่ยมที่จัดอันดับโดยนิตยสารชื่อดังของโลก TIME เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง


10. Birdman

หนังฮีโร่ในสมัยเด็ก ถูกนำมาดัดแปลงใหม่ให้หนังไม่ออกมาในแง่ซุปเปอร์ฮีโร่มากเกินไป ตามสไตล์ผู้กำกับ Alejandro González Iñárritu ที่ชอบทำหนังอาร์ตพอสมควร รู้สึกว่าจะยังไม่เข้าไทยนะ เพราะรอดูอยู่เหมือนกัน

 

9. Wild Tales

ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้น เพราะมันไม่เข้าไทยนั่นเอง เป็นหนังอาร์เจนติน่าแนวตลก ดราม่า สยอง โดยผู้กำกับ Damián Szifrón

 

8. Citizenfour

หนังของประเทศเยอรมนี เป็นหนังเชิงสารคดีเกี่ยวกับตัวเอกที่ไปเที่ยวที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก แล้วก็ได้เจออะไรแปลกๆมากมาย กำกับโดย Laura Poitras

 

7. Nightcrawler

อันนี้เข้าบ้านเราแน่นอน หนังแนวอาชญากรรม ดราม่านิดๆ เรื่องราวของนักข่าวอาชญากรรม ที่ตัวเองได้กลายเป็นข่าวเองซะงั้น พูดแค่นี้ก็น่าดูแล้ว

 

6. Jodorowsky’s Dune

ดูเหมือนจะอดดูอีกแล้ว เพราะเป็นหนังญี่ปุ่นเชิงสารคดี แถมเขาบอกว่าเป็นหนัง cult ที่ดัดแปลงมาจากนิยายวิทยาศาสตร์ กำกับโดย Frank Pavich

 

5. Adieu au langage หรือ Goodbye to Language

หนังสัญชาติฝรั่งเศสที่บ้านเราอดดูตามระเบียบ เรื่องราวของหญิงสาวที่แต่งงานแล้วไปพบเจอกับชายโสด แล้วก็เกิดหลงรักกันขั้น กำกับโดย Jean-Luc Godard

 

4. Lucy

อันนี้บ้านเราได้ดูกันมาตั้งนานแล้ว ซึ่งเคยรีวิวไป แถมรีวิวในด้านลบด้วยนะ อิอิ ไม่นึกว่าจะติดอันดับกับเขาด้วย โดย TIME ให้เหตุผลว่าเป็นหนังที่เท่ แสบสัน และแอ็คชั่นได้ฉลาดมากๆ

 

 

3. The LEGO Movie

เป็นแอนนิเมชั่นเรื่องเดียวที่ติดอันดับมา และก็เห็นด้วยมาก ถึงแม้หนังจะเต็มเปี่ยมไปด้วยมุขเยอะแยะมากมาย แต่เนื้อหามันก็จิกกัดสังคมได้อย่างเจ็บแสบเหลือเกิน

 

2. Boyhood

เป็นอีกเรื่องที่บ้านเราได้ดู แต่หาดูยากมาก เพราะเข้าโรงน้อย แถมยังออกเร็วด้วย เพราะคนไม่ค่อยดูกัน แต่แนะนำให้ไปหาดูเลย เป็นหนัง coming of age ที่ดีที่สุดเท่าที่เหมียวเลยดูมาเลยล่ะ

 

1. The Grand Budapest Hotel

เป็นหนังแนวคอมเมดี้ เชื่อว่าหลายคนคงดูได้ แผ่นออกแล้วด้วย ไปหาดูๆ

ที่มา TIME

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...