หาชมยาก คลิปงูสีน้ำเงินเขมือบงูหางกระดิ่งสิ้นท่า

 

 

 

 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอหาชมยาก งูอินดิโกสีน้ำเงินเขมือบงูหางกระดิ่ง กัดคอลากไปตามพื้นที่ก่อสร้าง แสดงให้เห็นว่างูที่มีพิษร้ายแรงก็กลายเป็นเหยื่อของงูที่ใหญ่กว่าได้

โดยจากคลิปวิดีโอที่ได้รับการเปิดเผยบนยูทูบ แสดงให้เห็นภาพของงูสีน้ำเงิน ที่เรียกว่า งูอินดิโกสีน้ำเงิน (Blue Indigo Snake) ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษและกินเนื้อ ลำตัวยาวประมาณ 2.5 เมตรได้ กำลังงับหัวงูหางกระดิ่งตัวหนึ่งที่แม้จะมีความยาวลำตัวสั้นกว่า แต่ก็ถือเป็นงูชนิดหนึ่งที่มีพิษมาก

คลิปวิดีโอดังกล่าวบันทึกได้จากบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง ในรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ เจ้างูอินดิโกสีน้ำเงินตัวนี้ดูเหมือนจะลากเหยื่ออันโอชะของมันไปหาที่ปลอดภัยเพื่อจัดการเขมือบ แต่ระหว่างนี้เองก็ถูกชายผู้อัดคลิปไล่ตามบันทึกภาพไม่คลาดสายตา เราจึงได้เห็นเพียงแค่ภาพที่งูอินดิโกสีน้ำเงินลากเหยื่อไปเรื่อย ๆ เท่านั้น

หลังจากเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่างูอินดิโกสีน้ำเงินกำลังลากงูหางกระดิ่ง


งูอินดิโกมีขนาด-ความยาวลำตัวที่ได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัด

งูอินดิโกสีน้ำเงินลากเหยื่อไปตามพื้นที่ก่อสร้าง

            ทั้งนี้ สำหรับงูอินดิโกสีน้ำเงิน เป็นสัตว์คุ้มครองของสหรัฐฯ แม้มันจะเป็นงูไม่มีพิษ แต่มีภูมิคุ้มกันพิษของงูหางกระดิ่ง มันจึงไม่เป็นอะไรและกลับกันสามารถเข้างับหัวเหยื่อจนตาย สยบเหยื่อให้สิ้นท่าได้ด้วยขากรรไกรของมันเอง

 

ที่มา : kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...