เศร้า! ฟ้าผ่าไฟไหม้บ้าน ลิงโดดช่วยห่านสุดท้ายดับคู่

(1 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่าจนเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 495 หมู่ 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่ใจกลางชุมชนแออัด ถูกเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอย่างหนัก ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสกัดเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบในบ้านพบรถยนต์และทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำยังพบ ซากห่าน ชื่อสำลี และลิง ชื่อไมเคิล ซึ่งเป็นเพศผู้ทั้งคู่และเป็นเพื่อนรักกัน ถูกไฟคลอกนอนตายอยู่เคียงข้างกัน

สอบถาม นายสมศักดิ์ พ่วงช่าง อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และขณะที่ตนไม่อยู่บ้าน ทราบว่าฟ้าเกิดผ่าลงมาใส่เสาเหล็กในบ้าน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ทรัพย์สินถูกไฟเผาวอดทั้งหมด

ทั้งนี้ ลิงที่พบเป็นลิงที่ตนเลี้ยงไว้แต่กำเนิด ส่วนห่านหนีจากวัดใกล้บ้านมาขออาศัยอยู่ด้วย จึงเลี้ยงไว้คู่กัน จนทั้งคู่สนิทสนมเป็นเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ โดยก่อนเกิดเหตุห่านได้อยู่ในบ้าน ส่วนลิงล่ามไว้ใต้ต้นมะพร้าว แต่เมื่อมาพบก็เห็นทั้งคู่ตายอยู่ด้วยกันในห้องน้ำ จึงคาดว่าตอนเกิดเหตุเจ้าห่านน่าจะหนีไฟไปหลบอาศัยความชุมชื้นอยู่ในห้องน้ำ เจ้าลิงเห็นไฟไหม้และรู้ว่าเพื่อนอยู่ในบ้านจึงดิ้นจนโซ่ล่ามขาด ก่อนจะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อน แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตถูกไฟคลอกตายทั้งคู่ โดยจะนำซากของเจ้าสำลีและไมเคิลฝังไว้ด้วยกันใต้ต้นมะพร้าวที่เจ้าลิงชอบอยู่

1 ธ.ค. 57 เวลา 19:47 1,878 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...