แปรงสีฟันอันจิ๋ว มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ?

ของบางอย่างก็มีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด หากเรามองนอกกรอบ หนึ่งในของที่มีประโยชน์หลากหลายมากๆ ก็นี่เลย "แปรงสีฟัน" ที่นอกจากจะเอาไว้ทำความสะอาดเหงือก และฟันแล้ว เรายังสามารถใช้มันทำอะไรได้อีกหลายอย่าง อยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่าอะไร ? ตามไปดูกันเลยจ้า

 

แปรงสีฟันอันจิ๋ว มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ?

 

1. มาสคาร่าติดกันเป็นก้อน ?

เราปัดมาสคาร่าให้ดูสวย ไม่ใช่ให้ดูเป็นก้อน หรือเป็นขาแมงมุงบนตา ดังนั้นลองใช้แปรงสีฟันสะอาดปัดขนตาเพื่อให้มันแยกออกจากกันดูนะค่ะ


2. ใช้ตกแต่งคิ้ว

ใช้แปรงสีฟันปัดคิ้วให้เรียงตัวไปทางเดียวกัน จากนั้นใช้สเปรย์ฉีดผมพ่นลงไปแล้วปัดทับอีกทีเพื่อความอยู่ทนนาน


3. สครัปผิวสักหน่อย หลังโกนขน

สาวๆ ที่โกนขนต่างๆ เป็นประจำก็สามารถใช้เมล็ดสครัปทาลงไปบนผิวแล้วใช้แปรงสีฟันขัดวนๆ เพื่อป้องกันขนคุดได้ด้วย


4. ใช้ทา "ดราย แชมพู' (Dry Shampoo)

Dry Shampoo ใช้สำหรับฉีดผมเพื่อลดความมันในวันที่สาวๆ ไม่มีเวลาสระผมนะค่ะ แต่ถ้าจะฉีดให้ทั่วให้บางก็เกินความจำเป็น สาวๆ อาจจะฉีดลงบนแปรงสีฟันแล้วค่อยๆ แต้มๆ เอาในส่วนที่ต้องการก็ได้


5. ใช้ทาเล็บ

นอกจากจะใช้แปรงสีฟันทำความสะอาดเข้าไปในซอกเล็บที่สกปรกแล้ว ยังสามารถใช้แปรงสีฟันขัดหนังกำพร้าที่ติดกับเล็บได้ด้วย


6. ลิปสครัปชั้นเลิศ

ใช้แปรงสีฟันแบบขนอ่อนนุ่มแต้มเจลทาปากนิดหน่อยแล้วขัดๆ ที่ริมฝีปาก เท่านี้กเได้ลิปสุดนุ่มเหมาะสำหรับทาลิปสติกสวยๆ แล้วค่ะ


7. ทำความสะอาดซอกเล็กๆก็ได้นะ

บางซอกเล็กๆ ของหวี หรือแปรงแต่งหน้า หรืออุปกรณ์ของใช้ในบ้านต่างๆ ที่เข้าไปทำความสะอาดได้ยาก ก็สามารถใช้แปรงสีฟันนี้แหล่ะซอกซอนเข้าไปได้


8. เป็นหวีก็ได้นะ

สาวๆ อาจจะใช้แปรงสีฟันหวีผมในช่อเล็กๆ ที่มันพันกัน หรือจะใช้เติมสเปรย์เฉพาะจุดโดยไม่ต้องฉีดให้โดนหน้าก็ได้ ลองฉีดสเปรย์ลงบนแปรงสีฟันแล้วปัดๆ ในจุดที่ต้องการ

เห็นมั้ยล่ะ ว่าจิ๋วๆ อย่างแปรงสีฟันนี่ก็ไม่ธรรมดาเลยนะค่ะ แจ๋วจริงๆ แบบนี้สาวๆ ต้องรีบหาแปรงสีฟันตุนไว้ที่บ้านเยอะๆ แล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญคืออย่าหยิบมาใช้สลับกันนะค่ะ เดี่ยวสิ่งสกปรกเข้าไปในช่องปากแล้วแย่เลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...