ขนพองสยองเกล้า!! สถาบันวิจัยเวียดนามเก็บรูป"ผี" นับพันๆ

 

ขนพองสยองเกล้า!! สถาบันวิจัยเวียดนามเก็บรูป"ผี" นับพันๆ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤษภาคม 2553 19:32 น.
ภาพ ถ่ายจากบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ในนครหายฟ่อง (Hai Phong) ปรากฎเป็นรูปให้เห็นเหมือนคนกำลังหิ้วศรีษะของตัวเอง ส่วนข้างหลังเป็นภาพ "คน" ที่กำลังนั่งกินดื่มกัน โดยไม่ได้ตระหนักว่า ตรงจุดนั้นเคยมีคนเสียชีวิต
ASTVผู้จัดการออนไลน์-- ศูนย์วิจัยศักยภาพมนุษย์ (Research Centre of Human Potentials) ในกรุงฮานอยได้เผยแพร่ภาพ พร้อมเรื่องราวที่ระบุว่าเป็น ภาพ "ผี" ที่ถ่ายเอาไว้ ในการวิจัยเรื่องเกี่ยวกับชีวิตหลังความตาย ทั้งเรียกร้องให้วงการวิทยาศาสตร์ของประเทศ หันมาศึกษาอย่างเป็นระบบ

นายเหวียนซยั๊กหาย (Nguyen Giac Hai) เจ้าหน้าที่วิจัยอาวุโสและหัวหน้าของศูนย์วิจัยฯ แห่งนี้กล่าวว่า ปัจจุบันที่นั่นเก็บรูปภาพ "ผี" ที่ถ่ายเอาไว้ได้จำนวน 1,000 ภาพ

ภาพเหล่านั้นเก็บรวบรวมจากหลายจังหวัดและนครทั่วประเ ทศ รวมทั้งเมืองดาลัท ใน จ.เลิมด่ง เขตที่ราบสูงภาคกลาง จากบริเวณ "ตลาดผี" กรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ รวมทั้งจากสุสานวันเดี่ยน ฌาปนกิจสถานกรุงฮานอย จากบริเวณเรือนจำเก่า ที่เคยเป็นแดนประหาร และสถานที่อีกหลายแห่งที่มักเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ บ่อยๆ

บางภาพที่ถ่ายออกมานั้น เป็น “เงาที่ไร้หัว” ซึ่งอาจจะบ่งบอกสภาพการเสียชีวิตของบุคคลที่เกี่ยวข้ อง

หลายภาพได้ถ่ายจากสะพานบ่ายเจิ่ย (Bai Chay) ที่เชื่อมอ่าวฮาลองกับแผ่นดินใหญ่ ใน จ.กว๋างนีง (Quang Ninh) แหล่งที่มีคนเลือกเป็นสถานที่กระโดดน้ำตายมาแล้วหลาย สิบราย

ภาพ "ผี" ที่ปรากฏออกมานั้น จะมีลักษณะเป็นแสงล้อมรอบ ให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง ทั้งนี้เป็นรายงานของสำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรส

นายหายกล่าวว่า ในเดือน ส.ค.2550 เจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ผู้หนึ่งเดินทางไปธุระส่วนตัวที่เมืองดาลัท ได้ถ่ายรูป "บ้านผี" ที่นั่น และ ปรากฏเป็นเป็นรูปร่างหลายชนิดที่มีแสงรอบๆ ผู้ที่สามารถสื่อสารกับจิตวิญญาณได้ กล่าวว่า ภาพที่เห็นนั้นล้วนเป็นดวงวิญญาณที่ล่องลอยอยู่ เจ้าหน้าที่คนนั้นตัดสินใจพักอยู่ในดาลัทต่ออีก 1 วัน เพื่อถ่ายภาพในเวลาเช้า และ บ่าย หาข้อมูลต่อไป

"เมื่อพบสิ่งแปลกๆ มากขึ้น เราได้เสิร์ชเข้าไปในอินเตอร์เน็ตและก็ได้พบว่า มีสิ่งที่เหมือนๆ กันนี้ในทั่วโลก ซึ่งเขาเรียกกันว่า "ออร์บส์" (Orbs)" นายหายกล่าว

อย่างไรก็ตามเมื่อลองขยายรูปภาพที่ถ่ายได้ในเวียดนาม ก็จะเห็นใบหน้าต่างๆ ปรากฏชัด ในต่างประเทศเรียกกันว่า "ชีวิตหลังความตาย" (Life After Death) เคยมีหลายคนที่รอดตายหวุดหวิด หรือ หัวใจหยุดเต้นไปแล้ว กลับมารู้สึกตัวใหม่ คนเหล่านั้นพูดตรงกันว่า พวกเขาเห็นทุกสิ่งทุกอย่างเป็นแสงรอบๆ นายหายกล่าว

ภาพถ่ายจากบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกันและมีผู้เส ียชีวิตก็ปรากฏ เป็นแสงรอบๆ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่านั่นคือ วิญญาณของผู้ตายที่ยังล่องลอยวนเวียนอยู่ที่นั่น และเมื่อนำภาพเหล่านั้นไปให้ญาติของผู้ตายดู พวกเขาระบุได้ทันที่ว่า ที่ปรากฏในภาพนั่นคือญาติผู้เคราะห์ร้ายของพวกเขา

รูปภาพทั้งหมดที่เก็บไว้โดยศูนย์วิจัยแห่งนี้ล้วนเป็ นภาพถ่ายจริง ที่ผู้เชี่ยวชาญรับรองได้ว่าไม่ใช่ภาพที่เกิดจากการต ัดต่อและแต่งด้วย เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างแน่นอน นายหายกล่าว.

 
"ผี" อีกตัวเป็นผู้หญิงกำลังเดินสาละวนอยู่ข้างทางรถไฟในย ่านรอบนอกของกรุงฮานอย ที่นั่นเป็นทางข้าม ที่มีคนถูกรถไฟชนเสียชีวิต

 
สะ พานบ่ายเจ่ย (Bai Chay) ที่อ่าวฮาลอง เป็นสะพานขึงที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเอเชียตะว ันออกเฉียงใต้ แต่ท้องน้ำข้างล่างเป็นสุสานของคนหลายสิบคนที่ตัดสิน ใจอำลาชีวิตด้วยการ กระโดดน้ำ

 
นับ ตั้งแต่เปิดใช้ในปี 2549 มีผู้ตัดสินใจใช้เป็นแหล่งปิดชีวิตของตัวเองเกือบ 30 ราย ทางการต้องจัดเจ้าหน้าที่ออกเดินตรวจตลอด 24 ชั่วโมง.. และมีเรื่องเล่ากันว่า เจ้าหน้าที่ลาออกไปแล้วนับสิบคน เพราะทนเสียงร้องโหยหวนจากเบื้องล่างไม่ไหว
6 พ.ค. 53 เวลา 09:54 17,979 78 664
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...