10 อันดับภาษา ที่เรียนแล้วมีโอกาสได้งานในอังกฤษมากที่สุด

จากสื่อของประเทศอังกฤษ ได้นำเสนอเกี่ยวกับผลสำรวจน่าสนใจในเรื่อง ภาษา ว่าภาษาไหนที่เรียนแล้วมีโอกาสได้งานหรือเข้าทำงานมากที่สุด ดูเหมือนว่า ภาษาอังกฤษจะไม่เพียงพอต่อไปแล้ว ยิ่งใกล้เข้าสู่อาเซียนเราจำเป็นต้องเรียนรู้ภาษาที่ 3 เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งดูไปแล้วมันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งปัจจัยด้านสังคม เศรษฐกิจ เป็นต้น วันนี้เรามี 10 อันดับภาษา ที่เรียนแล้วมีโอกาสได้งานมากที่สุดในอังกฤษ มาฝากกันค่ะ อาจจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ที่กำลังศึกษาหาข้อมูลการทำงาน หรือเรียนต่อภาษาต่างๆ...ไงก็ลองดูเป็นแนวทางกันดูนะค่ะ

 

10 อันดับภาษา ที่เรียนแล้วมีโอกาสได้งานในอังกฤษมากที่สุด

1. German 

ประเทศเยอรมัน มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรป พร้อมกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจมีชื่อเสียงเป็นระดับโลก จึงไม่แปลกใจที่บริษัทอังกฤษล้วนอยากจะจ้างคนที่รู้ภาษาเยอรมันเพื่อทำงานด้วย เพราะสามารถหาผลประโยชน์จากประเทศใหญ่นี้ได้นั่นเอง

2. French 

ถึงแม้ว่าช่วงหลังความนิยมของการเรียนภาษาฝรั่งเศสลดน้อยลงไป และมีการเน้นเปิดหลักสูตรภาษาอังกฤษในประเทศฝรั่งเศสมากขึ้น แต่เหล่าผู้จัดการบริษัทกว่า 49% ยืนยันว่าภาษาฝรั่งเศสจำเป็นต่อบริษัทเป็นอย่างมาก

3. Spanish 

ภาษาสเปน นอกจากจะใช้ในประเทศสเปนแล้ว ยังถือเป็นภาษาที่ใช้มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเฉพาะในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งช่วงหลังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ โดยผลการสำรวจกว่า 37% เห็นตรงกันว่าภาษาสเปนนั้นจำเป็นต่อโลกธุรกิจในอนาคต

4. Mandarin (ภาษาจีนกลาง) 

ภาษาที่มีคนพูดกันมากที่สุดในโลก และยังเป็นภาษาราชการของประเทศจีน ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่อันดับต้นๆของโลก เป็นที่คาดการณ์ว่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกยุคใหม่ คงจะเป็นเรื่องดีที่เราจะหัดเรียนรู้ภาษานี้เอาไว้

5. Polish 

เหล่าผู้จัดการในอังกฤษประมาณ 19% เห็นตรงกันว่าประเทศโปแลนด์ คืออีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการบริโภคเติบโต และสั่งนำเข้าสินค้าจากอังกฤษสูงมาก ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นอะไรที่น่าสนใจจากประเทศนี้ก็ได้ และยังมีชาวต่างชาติที่รู้ภาษานี้ไม่มากนักด้วย

6. Arabic 

แหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของโลก หนึ่งในนั้นคือตะวันออกกลาง โดยเฉพาะประเทศกาตาร์ที่เศรษฐีต่างขนเงินไปลงทุนในต่างประเทศอย่างมหาศาล การได้เรียนรู้ภาษานี้เหมือนกับการเปิดโลกธุรกิจให้กว้างขึ้นนั่นเอง

7. Cantonese (ภาษาจีนกวางตุ้ง) 

มีคนพูดภาษาจีนกลางเป็นภาษาแม่มากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก แถมยังเป็นภาษาราชการของทางฮ่องกง ซึ่งน่าลงทุนและมีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมากในเอเชีย การเรียนรู้ภาษาจีนจึงช่วยได้เป็นอย่างยิ่ง

8. Russian 

จากผลสำรวจล่าสุด พบว่ารัสเซียเป็นประเทศเศรษฐกิจที่เป็นเป้าหมายหลักของทางอังกฤษ มีการเจริญเติบโตของแนวโน้มการบริโภคภายในประเทศ ที่นำเข้าสินค้าจากต่างชาติมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

9. Japanese 

ในเมืองไทยก็มีคนญี่ปุ่นมาอยู่อาศัยมาก รวมถึงบริษัทญี่ปุ่นที่มาลงทุนอีกนับไม่ถ้วน การเรียนภาษาญี่ปุ่นจึงเป็นโอกาสอันดีให้เราได้มีงานทำ ทั้งในไทยและต่างประเทศ

10. Portuguese  

เนื่องจากการเจริญเติบโตของอเมริกา โดยเฉพาะบราซิล ที่จะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ตามด้วยโอลิมปิค 2016 จึงเป็นโอกาสอันดีที่เศรษฐกิจจะขยายตัว การจ้างงาน และโอกาสทำงานของคนพูดโปรตุกีสได้ก็ย่อมมีมากขึ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...