เด็กหญิงคนหนึ่งกุมมือแม่ผู้ใกล้สิ้นใจไว้ และสิ่งที่เธอพูดก็ชวนให้น้ำตาซึม!!

 

 

 

 
             เชื่อว่าหนึ่งในการจากลาที่ชวนให้ใจสลายที่สุด ก็คือการบอกลาพ่อแม่ที่ใกล้สิ้นใจ…และนี่ก็เป็นสิ่งที่หนูน้อยคนหนึ่งต้องเผชิญ ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นได้เปลี่ยนความคิดของเธอไปทั้งชีวิต!!!
 

         

  นี่คือ Rhema Marvanne หนูน้อยผู้ถูกกล่าวขานว่าเป็น “นักร้องเปี่ยมพรสวรรค์” ที่สามารถร้องเพลงออกมาได้จากห้วงลึกของจิตวิญญาณ

 

ซึ่งชื่อเสียงของเธอก็แผ่กระจายไปอย่างรวดเร็ว จนถึงขั้นรายการ รึไม่ก็อีเวนท์ต่างๆก็เชิญเธอไปร้องเพลง…แต่พอถึงจุดหนึ่งคนก็เริ่มสงสัยว่า “ทำไมเธอถึงร้องเพลงได้ฟีลลิ่งขนาดนั้น ทั้งที่มีอายุเพียงเท่านี้?”

 

จากนั้นความจริงก็เปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยต้องเผชิญเหตุการณ์บีบคั้นหัวใจ เมื่อแม่ป่วยเป็นมะเร็งร้าย อีกทั้งเธอก็ยังได้เฝ้ามองความทรมานของแม่ทุกช่วงขณะ

 

เธอเล่าว่าเหตุการณ์ในวันนั้นปวดร้าวมาก กับการต้องเห็นแม่เจ็บปวดทรมาน เพราะสมัยที่เธอแข็งแรง เราเป็นเหมือนเพื่อน บางครั้งเราก็เอาไอน์ไลน์เนอร์มาวาดเป็นหนวดให้เหมือนผู้ชาย

 

ซึ่งพ่อกับแม่ของหนูน้อยรายนี้ได้ตกลงกันว่าจะให้ลูกได้อยู่เคียงข้างตลอดเวลา และแม้ภาพเหล่านี้จะโหดร้าย แต่คุณพ่อก็เผยว่า “มันจะทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้นครับ และความตายก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต”

 

นอกจากนี้หนูน้อยยังเผยว่า “ตลอดเวลาหนูเฝ้าขอพรจากพระเจ้า ช่วยแม่หนูด้วยนะคะ…แล้วหนูก็ยิ้มไปที่แม่,กุมมือไว้หรือทำอะไรก็ตามที่จะทำให้แม่มีความสุข”

 

แต่มีอยู่คืนหนึ่งเด็กสาวได้ถามพ่อว่า “แม่จะตายคืนนี้ใช่มั้ย” และนั่นก็ทำเอาพ่อพูดอะไรไม่ออก…ซึ่งในที่สุด แม่ก็จากไปด้วยโรคมะเร็งร้ายจริงๆ แต่เด็กสาวก็ไม่ได้จมจ่อมอยู่ในความเศร้า และตัดสินใจหัดร้องเพลง “Amazing Grace” ซึ่งเป็นเพลงโปรดของคุณแม่

 

จากนั้นเธอก็ร้องเพลงเรื่อยมาด้วยหัวใจ ด้วยจิตวิญญาณทั้งหมดที่มี จนตอนนี้โด่งดังไปทั้งประเทศ…ซึ่ง Rhema Marvanne ทิ้งท้ายไว้ว่า “ทุกครั้งที่หนูร้องเพลง หนูรู้สึกว่ามีแม่ยังอยู่ตรงนี้ เคียงข้างหนูเสมอค่ะ”

 

Credit http://meekhao.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...