นี่คือ 11 สิ่งที่โทรศัพท์ Android ทำได้ แต่ในขณะที่ iPhone ยังทำไม่ได้เลยนะจ๊ะ

 

 

ยิ่งนับวันศึกแห่งสมาร์ทโฟนยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ทางผู้พัฒนาก็เข็นทั้งฟังก์ชั่นและดีไซน์ใหม่ๆ เพื่อออกมาให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ได้ใช้กันนะ  โดยที่คราวนี้จะขอมาเล่าในสิ่งที่หุ่นเขียวแอนดรอย์ทำได้ แต่ไอโฟนไม่สามารถทำได้ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง ตามมาเลย

 

1. โทรศัพท์แอนดรอย์ส่วนใหญสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ แต่ไอโฟนไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะฝาหลังของไอโฟนไม่สามารถเปิดได้นั่นเอง

 

2. โทรศัพท์แอนดรอย์บางตัว สามารถเปิดใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นได้ในคราวเดียวกัน เช่นโทรศัพท์จากค่าย Samsung และ LG เป็นต้น แต่ไอโฟนใช้งานได้ทีละแอพพลิเคชั่น

 

3. โทรศัพท์แอนดรอย์สามารถใช้สาย Micro USB ของยี่ห้อไหนก็ได้ เพราะหัวเหมือนกัน แต่ไอโฟนก็ต้องใช้เฉพาะสายของไอโฟนเท่านั้น ต้องตรงรุ่นด้วยนะ

 

4. โทรศัพท์แอนดรอย์บางรุ่นมีช่อง Micro HDMI ติดมาให้เลย สามารถต่อเข้ากับโทรทัศน์ได้ทันที

 

5. โทรศัพท์แอนดรอย์อย่าง Moto X สามารถสั่งการด้วยเสียงได้เลย โดยที่ไม่ต้องแตะอะไรทั้งสิ้น

 

6. โทรศัพท์แอนดรอย์สามารถเพิ่มความจุได้ด้วย Micro SD Card ส่วนไอโฟนหมดสิทธิ์เพราะไม่มีช่องใส่เพิ่ม

 

7. โทรศัพท์แอนดรอย์สามารถเพิ่มทางลัดการตั้งค่าต่างๆ ได้เยอะแยะมากมาย ในขณะที่ไอโฟนมีมาให้แค่ไหนก็ใช้ได้แค่นั้น

 

8. สำหรับเรื่องของการปรับแต่งเป็นอันรู้กันดีว่าโทรศัพท์แอนดรอย์สามารถปรับได้แทบจะทุกอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งหน้าจอผู้ใช้ต่างๆ นาๆ ส่วนไอโฟนสามารถทำได้เลย

 

9. การเพิ่มวิดเจตไว้บนหน้าโฮมของโทรศัพท์ ทั้งแอนดรอย์และไอโฟนสามารถทำได้ แต่แอนดรอย์จะได้เปรียบกว่าตรงที่ว่าย้ายตำแหน่งของวิดเจตได้ แต่ไอโฟนทำไม่ได้

 

10. โทรศัพท์แอนดรอย์บางรุ่นสามารถใช้เป็นรีโมตได้นะ เช่น HTC One, LG G3 และ Samsung Galaxy S5 สามารถคุมได้ทั้งโทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ลำโพง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในบ้านอีกมากมาย

 

11. โทรศัพท์แอนดรอย์บางรุ่นสามารถเปลี่ยนฝาหลังได้นะ อยากจะได้ทั้งเคสและเปลี่ยนฝาหลังด้วยก็สามารถทำได้

และนี่ก็คือ 11 ข้อได้เปรียบของโทรศัพท์แอนดรอย์ ซึ่งไอโฟนไม่สามารถทำได้เลย จะเห็นได้ว่าแอนดรอน์หุ่นเขียวนั้นให้อิสระกับผู้ใช้เยอะมาก ส่วนไอโฟนก็มีให้ใช้ตามที่กำหนดไว้เท่านั้น แต่ก็อย่างว่าแหละ!! รักใครชอบใคร ก็ใช้ตามสไตล์ที่เข้ากับตัวเราก็พอแล้ว 

 

ที่มา : businessinsider

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...