ชาวเน็ตแชร์! วอนช่วยหนุ่มแพ้สี ผิวหนังแตกทั่วตัว

1 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังแชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือ กรณีหนุ่มช่างสี จ.ศรีสะเกษ ป่วยจากอาการแพ้สีอย่างรุนแรง ทำให้ผิวหนังแตกลอกและเป็นแผลทั่วทั้งร่างกาย ได้รับความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพของผู้เคราะห์สร้างความสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น จนเกิดกระแสแชร์ส่งต่อเพื่อขอความช่วยในขณะนี้

ตามรายงานระบุว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพของ นายผลา บุญเพ็ง ช่างทาสีที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ผิวหนังเป็นแผลทั่วร่างกาย ผิวหนังแตกลอกและมีเลือดไหลซึมที่บาดแผล โดยเฉพาะบริเวณช่วงหน้าท้อง เบื้องต้นพบว่าเป็นผลมาจากอาการแพ้สีอย่างรุนแรง ขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี โดยใช้สิทธิประโยชน์จากบัตรทอง 30 บาท แต่ทางครอบครัวที่มีฐานะยากจน ไม่มีกำลังพอที่จะหาแพทย์ผู้ชำนาญเฉพาะโรคมารักษาอาการนี้ จนเริ่มหมดหวังที่จะรักษา สามารถติดต่อสอบถามอาการได้จากคนใกล้ชิดผู้ป่วย โทร 093-964-3409 หรือ 045-244973 เพื่อติดต่อโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วย

สำหรับอาการพิษแพ้สี แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ แพ้สีเฉียบพลัน ซึ่งมักจะเกิดจากการสูดดมกลิ่นหรือสารระเหยของสี ทำให้เกิดอาการมึนเมา เบลอ ประสาทหลอน จนอาจจะถึงขั้นควบคุมตัวเอาไม่ได้ ส่วนอีกประเภทคือ แพ้สีเรื้อรัง เกิดการการสูดดมหรือใกล้ชิดกับกลิ่นหรือสารระเหยของสีเป็นเวลานานๆ จนทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายเสื่อมสมรรถภาพ ทำลายระบบอวัยวะอื่นๆ ซึ่งอาจจะถึงขั้นพิการทางสมองได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...