เบอร์เกอร์ดำที่ญี่ปุ่น น่ากินป่าว? ให้ทายทำจากอะไร ?

 

 

ร้านเบอร์เกอร์คิงสาขาในญี่ปุ่นเปิดตัวเมนู"แฮมเบอร์เกอร์สีดำ" ซึ่งมีดำทั้งตัวขนมปัง ชีส และซอส! ส่วนจะน่ากินรึเปล่าก็แล้วแต่คนชอบ แต่ที่น่าสนใจก็คือความสร้างสรรค์ และคำถามว่าเขาทำจากอะไร ถึงดำได้ขนาดนี้ 

เบอร์เกอร์คิงสาขาในญี่ปุ่นเปิดตัว เมนู “คุโระ ไดมอน และคุโระ เพิร์ล” หรือเบอร์เกอร์สีดำซึ่งประกอบไปด้วยขนมปังคู่ที่ผสมถ่านไม้ไผ่ พริกไทยดำและน้ำหมึกของหมึกจนเป็นสีดำสนิท ชีสสีดำและซอสรสเผ็ดร้อนสีดำที่ปรุงขึ้นจากหัวหอมและกระเทียม รับประทานร่วมกับ หัวหอม มะเขือเทศ ผักกาดหอม มายองเนสและชิ้นเนื้อที่ลูกค้าเลือก  โดย คุโระ ไดมอนเบอร์เกอร์จะมีราคาชิ้นละ 690 เยน (ประมาณ 208 บาท) และคุโระ เพิร์ล ราคาชิ้นละ 480 เยน (ประมาณ 144 บาท)  

แต่อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเมนูเบอร์เกอร์ดำ นะคะ


สำหรับ "แฮมเบอร์เกอร์สีดำ" นั้น เริ่มปรากฎขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี  2012 โดยใช้ชื่อว่า "พรีเมี่ยม คุโระ เบอร์เกอร์" (คุโระ  -แปลว่าสีดำ) ซึ่งสีดำของตัวขนมปังนั้น มาจาก "ถ่านไม้ไผ่" ส่วนซอสสีดำนั้น มาจากซอสมะเขือเทศที่ผสม "หมึกดำของปลาหมึก


"พรีเมี่ยม คุโระ เบอร์เกอร์"


ส่วนเบอร์เกอร์ดำรุ่นที่ 2 นั้น ชื่อว่า "คุโระ นินจา" ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2013 โดยเจ้าเบอเกอร์ "คุโระ นินจา" นั้นออกจากแตกต่างจากเบอร์เกอร์ทั่วไปเล็กน้อย เนื่องจาก มี "แผ่นเบคอนสไลด์" ที่มีรูปร่างคล้ายกับ "ลิ้น"  แทรกอยู่ในตัวเบอร์เกอร์ด้วย



"คุโระ นินจา"



และก็มาถึงคิวของเบอร์เกอร์ดำรุ่นล่าสุดที่ปล่อยออกมาถึง 2 สไตล์ด้วยกัน คือ "คุโระ ไดม่อน"  และ "คุโระ เพิร์ล"


"คุโระ ไดม่อน" และ "คุโระ เพิร์ล"


ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ลูกค้าชาวญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างจะปลื้มเจ้าถ่านไม้สีดำอยู่ไม่น้อย แต่คราวนี้ "ของดำ" ได้เข้าครอบงำไปถึง "ชีส" ด้วย อีกทั้งเนื้อวัวที่อยู่ตรงกลางเบอร์เกอร์นั้น ก็ได้คลุกเคล้าเข้ากับ "พริกไทยดำ" ส่วนซอสที่ใช้นำก็ยังคงคอนเซ็ปต์ดำดีสีไม่ตกเช่นเดียวกับเบอร์เกอร์รุ่นพี่ คือ ได้ผสมน้ำหมึกของปลาหมึกเข้าไปด้วย

ทั้งนี้ เบอร์เกอร์ดังกล่าวจะออกวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.ที่จะถึงนี้ โดยมีจำนวนจำกัด ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ลองหาชิมดูได้ค่ะ อร่อยแค่ไหนก็อย่าลืมมาเล่าให้กันฟังบ้าง

เรียบเรียงโดย Riya www.eduzones.com
ข้อมูลและภาพ :  เดลินิวส์ออนไลน์ และ มติชนออนไลน์ 11 กันยายน 2557

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...