ราชบุรี ร้านอาหาร 10 บาทแบบพอเพียง

รายการ Midday Delivery รายงานข่าวว่า พบแม่ค้าอาหารตามสั่งเมืองราชบุรียึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทำร้านอาหารตามสั่งราคา 10 บาท ลดค่าครองชีพคืนกำไรสู่ชุมชน

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันราคาอาหารตามสั่งทั่วไปในท้องตลาดมีราคาสูงถึงจานละ 45 บาท แต่ป้าอ๋อยก็ยังคงยืนยันที่จะขายอาหารตามสั่งที่ในราคา 10 บาทแบบนี้ ซึ่งขายมานานกว่า 15 ปี และไม่คิดจะขึ้นราคา เพราะล้วนแต่เป็นลูกค้าประจำ ที่อุดหนุนกันมานาน ซึ่งบางคนนั้น กินเหมือนคนในครอบครัวไปแล้ว

ถึงแม้ว่าปัจจุบันวัตถุดิบจะมีราคาสูงขึ้น เป็นเท่าตัว แต่ป้าอ๋อยก็ยังคงมีเมนูให้เลือกสั่งอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัด ข้าวกะเพรา ข้าวหมูกระเทียม ราดหน้า ก๋วยเตี๋ยว หรือแม้แต่ผัดซีอิ๊ว ก็มี ซึ่งแต่ละเมนูก็จัดเต็ม ทั้งผัก ทั้งเนื้อสัตว์ แบบไม่มีกั๊ก ว่าราคา 10 บาท ได้ปริมาณเพียงหยิบมือ ซึ่งป้าอ๋อยบอกว่า ที่จัดให้เต็มที่เหมือนอาหารตามสั่งทั่วไปก็เพราะ ไม่อยากให้ราคามาเป็นตัวกำหนดคุณภาพ เมื่อราคาถูกใจ อาหารเองก็ต้องถูกปาก ถึงจะอยู่ได้นาน และมีลูกค้ามาใช้บริการแบบเต็มที่

หากถามลุงหมึก สามีป้าอ๋อย ว่ากำไรได้มาอย่างไร ลุงตอบแบบไม่ต้องคิด ว่า ลุงได้กำไรแน่นอน ถึงแม้จะขายถูก และไม่กั๊กวัตถุดิบ แบบนี้ แต่กำไรในแต่ละวันก็สามารถดูแลครอบได้แบบไม่ลำบาก ลูกค้ามาใช้บริการแบบไม่ขาดสาย และไม่มีน้อยลง ทำให้กำไรได้อย่างพออยู่พอกิน เพราะจะได้กำไรมาก หรือ กำไรน้อย ก็ได้กำไรเหมือนกัน

สำหรับผู้ชมที่สนใจอยากจะแวะไปชิมอาหารตามสั่งราคากันเองแบบนี้ก็ไปได้ที่บริเวณหลังชุมชนวัดมหาธาตุจังหวัดราชบุรี

4 ก.ย. 57 เวลา 16:24 1,901 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...