ว้าวๆๆๆ 30 เรื่องน่ารู้ เรื่องจริงของ Hello Kitty

Hello Kitty ออกมาโชว์ความน่ารักให้เพื่อนๆ เห็นกันเป็นครั้งแรกในปี 1974 ซึ่งทางซานริโอ้มีการออกแบบผลิตภัณฑ์มามากมาย เช่น อุปกรณ์การเรียน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ จนไปถึงรถยนต์เลยทีเดียว นักสะสมหรือแฟนพันธ์แท้ของ Hello Kitty เรียกได้ว่ามีทั่วโลก ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย อีกทั้งอย่างที่เรารู้จากข่าวมาว่า ความจริงแล้ว Hello Kitty นั้นเป็นมนุษย์ไม่ใช่แมว อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ (เชื่อว่าแทบจะทุกคน !) และนี่คือ เรื่องราวลับๆ เรื่องจริงของ Hello Kitty ที่คุณยังไม่รู้ ที่เรานำมาฝากกันค่ะ ^^ 

30 เรื่องน่ารู้ เรื่องจริงของ Hello Kitty

 

ประวัติส่วนตัวของเฮลโล คิตตี้ ” Hello Kitty “

1. รู้หรือไม่ว่า Hello Kitty ไม่ใช่เด็กหญิงชาวญี่ปุ่น ในความเป็นจริงแล้ว เธอเกิดที่ประเทศอังกฤษ และอาศัยอยู่กับพ่อ (George White), แม่ (Mary Bell) แถวชานเมืองของลอนดอน (ยังมีคุณปู่ คุณย่าด้วยนะ ^^)

2.  ราศีประจำตัวของเธอคือพิจิก (Scorpio) เธอเกิดวันที่ 1 พฤศจิกายน

3. คิตตี้เธอเป็นเด็กสาวที่สดใสและใจดี เธอสนิทกับน้องสาว ชื่อ มิมมี่ มาก

4. ชื่อจริงของ Hello Kitty คือ ” Kitty White” ซึ่งชื่อนี้มาเพราะวัฒนธรรมบริติชนั้นป๊อบปูล่ามากในบรรดาสาวญี่ปุ่น ในชื่อ  “Hello Kitty” นั้นเป็นที่รู้จักในฝั่งของสหรัฐ ยุโรป ส่วนในประเทศญี่ปุ่นเธอจะรู้จักในชื่อ “Kitty-Chan”

5. Hello Kitty เป็นเด็กผู้หญิง อยู่ชั้นป. 3 แต่ความจริงแล้วเธออายุเกือบ 40 ปีแล้วนะ! OMG

6. Hello Kitty เธอชอบดนตรี ชอบเล่นเปียโน และยังมีความใฝ่ฝันว่า โตขึ้นเธออยากเป็นนักเปียโนให้ได้ ^^

7. ถ้าสังเกตุกัน Hello Kitty เธอไม่มีปาก เธอจะพูดออกมาจากหัวใจ โอ้ววว …

8.  Hello Kitty มีความสูงประมาณแอปเปิ้ล 5 ผล และมีน้ำหนักเท่ากับแอปเปิ้ล 3 ผล

9. วันว่างหรือเวลาว่างของ Hello Kitty เธอชอบอ่านหนังสือ, ท่องเที่ยว, ฟังเพลง, ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ และเธอชอบทำขนม – กินขนม คุ๊กกี้ อร่อยๆ เธอชอบกิน พายแอปเปิ้ล ^^

10. วิชาที่  Hello Kitty ชื่นชอบในโรงเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ดนตรี และศิลปะ

11.  Hello Kitty เธอมีน้องสาวฝาแฝดด้วยนะ ชื่อ Mimmy (มิมมี่ ไวท์) มิมมี่จะติดโบว์สีเหลืองบนศรีษะของเธอ (คิตตี้โบว์สีแดง ^^)

12. มิมมี่ น้องสาวคิตตี้เป็นคนที่น่ารักและขี้อายมากๆ อีกทั้งมิมมี่ยังบอกอีกว่าคิตตี้ชอบเย็บปักถักร้อย และยังมีความใฝ่ฝันว่าอยากแต่งงาน (คิดไกลนะหนูน้อย) มิมมี่จะอยู่กับคิตตี้ตลอดเวลาเหมือนเพื่อนที่พิเศษที่สุด

13. George (จอร์จ) พ่อของคิตตี้ เป็นคนสนุกสนาน อารมณ์ขัน เป็นคนซื่อสัตย์และขยันทำงานมากๆ

14. Mary (แมรี่) แม่ของคิตตี้ เป็นหัวใจหลักของบ้านนี้เลยนะ แม่บ้านที่ทำอาหารเก่งและอร่อยมาก ชอบทำงานบ้าน, พาย แอปเปิ้ล ของแม่คือขนมที่คิตตี้โปรดปรานมากที่สุด

15.  Grandpa Anthony คุณปู่แอนโทนี่ของคิตตี้ ชอบเล่านิทานหรือเรื่องราวสนุกๆ ให้หลานๆ ฟัง มีความรู้ในเรื่องต่างๆ เยอะมาก และชอบวาดรูป อีกด้วย

16.  Grandma Margaret คุณยายมาร์กาเร็ต ชอบเย็บผ้าเป็นชีวิตจิตใจ

17. Dear Daniel เดียร์ แดเนียล เป็นเพื่อนบ้านตั้งแต่สมัยเด็กของคิตตี้ ยังมีคำอธิบายอีกว่า แดเนียลเกิดที่ลอนดอน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม มีชื่อจริงว่า แดเนียล สตาร์ พ่อของเขาเป็นช่างภาพส่งไปทำงานในทวีปแอฟริกา ทำให้เขาก็ออกเดินทางไปกับพ่อแม่ และอยู่ห่างคิตตี้เป็นเวลานาน แต่หลังจากนั้นก็กลับมาอยู่ในอังกฤษเหมือนเดิม แดเนียลเป็นคนทันสมัย รักการเต้นและเล่นเปียโน ชอบการถ่ายรูป ความใฝ่ฝันของแดเนียลคือ อยากเป็นซุปตาร์! Oh Yeah ….

18. Charmmy Kitty (ชาร์มมี่ คิตตี้) เป็นแมวสีขาว พันธ์เปอร์เซีย คุณพ่อซื้อให้คิตตี้เป็นของขวัญ คิตตี้ได้บอกว่า นางชาร์มมี่เนี่ยอ่อนน้อม เชื่อฟัง และชอบอะไรที่ประกายเงางาม ฟรุ้งฟริ้งๆ สร้อยคอของชาร์มมี่ คือกุญแจกล่องเครื่องประดับของ Hello Kitty

19. นอกจากนี้ คิตตี้ ยังมีสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งอย่าง นั่นคือ หนูแฮมสเตอร์ ที่มีชื่อว่า Sugar เป็นของขวัญจาก Dear Daniel อู้วว .. น่ารังจัง

20. ในปี ค.ศ. 1962  Shintaro Tsuji ผู้ก่อตั้ง Sanrio เริ่มขายรองเท้าแตะยางลายดอกไม้ ซูจิสังเกตเห็นผลกำไรที่ได้รับ จึงอยากออกแบบลายน่ารักๆ ขึ้นมาเพิ่มอีก เขาจึงว่าจ้างนักเขียนการ์ตูน เพื่อออกแบบตัวละครน่ารักๆ สำหรับสินค้าของเขา

21. Hello Kitty ได้รับการออกแบบโดย ยูโกะ ชิมิซุ (Yuko Shimizu) โดยเธอวาดภาพเป็นมนุษย์แมวญี่ปุ่นหางสั้น เพศเมีย สีขาว มีโบว์สีแดงบนหัว

22. Hello Kitty ปรากฏตัวครั้งแรกในรูปแบบ กระเป๋าเงินใส่เหรียญ ประเทศญี่ปุ่นในปี 1974 และสองปีต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์แรกในประเทศสหรัฐอเมริกา

23. Sanrio ตัดสินใจที่จะทำ Hello Kitty British เพราะในช่วงเวลาที่เธอถูกสร้างขึ้นเกิดขึ้นที่อังกฤษ อะไรก็ตามที่มาจากต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศอังกฤษให้ความรู้สึกทันสมัยมาก

24. นอกจากนี้ ซานริโอ้ก็มีตัวละครอื่น ๆ ที่เกิดในสหรัฐอยู่แล้ว พวกเขาจึงต้องการสร้างให้คิตตีมีความแตกต่าง ชื่อ Kitty เกิดจากการที่ Shintaro Tsuji อ่านนิยายชื่อ the Looking-Glass ของ Lewis Carroll ที่อยู่ในตอนต้นของหนังสือ เจอภาพเด็กผู้หญิง อลิซเล่นกับแมวของเธอ ชื่อ คิตตี้

25. คำขวัญ Sanrio คือ “การสื่อสารในสังคม” และซูจิ (ผู้ก่อตั้ง) อยากชื่อแบรนด์ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการสื่อสารนั้น ครั้งแรกที่เขาคิดว่า “Hi Kitty” แล้วก็มาเป็น “Hello Kitty”

26. ทางซานริโอ้ บอกว่า เหตุที่คิตตี้ไม่ได้มีปาก เพราะพวกเขาต้องการให้คนรับรู้ความรู้สึกของพวกเขาผ่านตัวละคร มีความสุข หรือเศร้าไปพร้อมๆ กับ Hello Kitty “

27. และอีกหนึ่งเหตุผลที่คิตตี้ไม่มีปาก นั่นก็คือ “speaks from the heart” (พูดออกมาจากหัวใจ) ซึ่งคิดตตี้เป็นทูตให้กับทั่วโลก เขาจึงอยากแสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ผูกติดกับภาษาใดโดยเฉพาะตัวแทนซานริโอ้บอกว่าพวกเขาเห็นคิตตี้เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพและพวกเขาหวังว่าเธอจะส่งเสริมมิตรภาพระหว่างผู้คนทั่วโลกได้

28. นอกจากนี้ยังมีคำอธิบายอื่นๆ อีกว่า Hello Kitty มีต้นกำเนิดมาจาก แมวกวัก (Maneki Neko)

29. แฟนๆ ที่หลงรักและชื่นชอบเธอได้สร้าง โรงพยาบาล ร้านอาหาร เครื่องบิน สปา สวนสนุกและอีกมากมายเป็นตีม Hello Kitty

30. เมื่อปี 2010 Sanrio (ซานริโอ้) ทำการตลาด Hello Kitty มีมูลค่า $ 5000000000 ปี และในปีนี้ 2014 Hello Kitty เข้าสู่ปีที่ 40 ทำรายได้ถึง  7000000000 $โดยไม่ต้องมีการโฆษณาใด ๆ เจ๋ง!

เรียบเรียงเขียนโดย teen.mthai.com ที่มา THANKS : en.wikipedia.org

 

ดูภาพประกอบเพิ่มเติม http://teen.mthai.com/variety/78249.html

1 ก.ย. 57 เวลา 20:38 1,565 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...