แตกตื่น-ทอดแหเจอ ปลาจระเข้



ปลาจระเข้

 



แตกตื่น-ทอดแหเจอ "ปลาจระเข้" (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.8 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีชาวบ้านทอดแห ได้ปลาขนาดใหญ่รูปร่างประหลาด ตัวคล้ายปลาช่อน ส่วนหัวเหมือนจระเข้ ที่กลางบึงบัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูปลาประหลาดที่เพิ่งตาย วัด ความยาวประมาณ 153 เซนติเมตร ปากเรียวยาวแข็งคล้ายจระเข้ มีฟันแหลมคมเรียงเป็นแถวยาว คู่หน้ายาวประมาณ 1 นิ้ว ลิ้นเป็นรูปหัวใจ ผิวมันวาวสีเทาดำเป็นเกล็ดขนาดใหญ่ หางแบนลักษณะเหมือนพัด ไม่มีครีบหลัง น้ำหนักประมะณ 35 กิโลกรัม

          สอบถามนายปทุม ไวยกันญา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.8 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุด จึงชวนเพื่อนๆ รวม 4 คน ออกไปหาปลา โดยนำแหจำนวน 4 ปาก ไปที่บริเวณบึงขนาดใหญ่ประมาณ 20 ไร่ ตนเองเห็นมีฟองอากาศลอยขึ้นมาที่ริมบ่อ จึงทอดแหลงไป พบว่าปลาดิ้นแรงมาก ฃลัวว่าปลาใหญ่ตัวนี้จะดิ้นหลุดไปได้ จึงลงไปในน้ำ ก็ถูกกัดที่ต้นขาขวาจนกางเกงขาด เลยเรียกเพื่อนๆ ให้มาช่วยกันจับ โดยใช้แหทอดคลุมซ้ำ ช่วยกันปล้ำลากขึ้นมาบนฝั่งอย่างทุลักทุเล พอนำขึ้นมาได้ต่างตกใจกันมาก พบหน้าตาประหลาดไม่เຄยพบเคยเห็น จากนั้นช่วยกันจับใส่สวิง แบกมาปล่อยไว้ในบ่อน้ำที่บ้าน ห่างจากบึงบัวประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ปลาก็ตายลงอย่างรวดเร็ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านปลาจากเมืองนอก ระบุว่าปลาดังกล่าว เรียกกันว่า ปลาจระเຂ้ หรือ Alligator Gar Fish ซึ่งมีถิ่นฐานเดิมแถวอเมริกา คาดว่านักเลี้ยงปลาตู้ปลาสวยงามคงนำมาปล่อยลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ จนปลามีขนาดตัวใหญ่มากดังกล่าว ซึ่งขนาดใหญ่สุดของปลาชนิดนี้ เคยมีความยาวถึง 3 เมตร น้ำหนัก 140 กิโลกรัม

11 ส.ค. 52 เวลา 00:46 13,298 16 206
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...