Turtle Taxi แท็กซี่เต่าในญี่ปุ่น “ไม่เน้นความไว แต่ปลอดภัยชัวร์”

Turtle Taxi แท็กซี่เต่าที่เน้นวิ่งช้าแต่มีความปลอดภัยสูงสุด เปิดตัวโดยผู้ให้บริการรถแท็กซี่ในเมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น มีกลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีมีครรภ์และผู้สูงอายุ โดยแนวคิดแรกเริ่มนั้นเกิดจากการร้องเรียนของผู้โดยสารจำนวนมาก ถึงเรื่องการขับรถเร็วและอันตรายบนท้องถนน

 

 

บนแท็กซี่เต่าจะมีปุ่มกดสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการให้พนักงานขับรถขับช้าเป็นพิเศษ ซึ่งนอกจากจะขับช้าแล้ว พนักงานขับยังจะระมัดระวังในการขึ้นลงเนิน และพื้นที่ขรุขระอีกด้วย

 

กลุ่มบริษัทซันวา โคสึ ผู้ริเริ่มให้บริการแท็กซี่เต่า เปิดเผยว่าตั้งแต่เปิดตัวมา ก็มีผู้โดยสารให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง และมียอดจองรถล่วงหน้าเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

 

 

นอกจากแท็กซี่เต่าจะสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภคแล้ว ยังสามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทผู้ให้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย โดยทางตรงคือการเรียกใช้บริการที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร

ส่วนทางอ้อมคือการที่บริษัทสามารถประหยัดรายจ่ายจากพลังงานเชื้อเพลิงได้ราว 3 หมื่นเยน หรือ 9 พัน 5 ร้อยบาท ต่อคัน ต่อปี ทั้งนี้บริษัทซันวา โคสึ ก็หวังที่จะขยายการให้บริการแท็กซี่เต่า ตลอดจนเพิ่มจำนวนรถเป็น 400 คันให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

 

ข้อมูลจาก: voicetv

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...