หมอเร่งช่วย น้องเติ้ล ป่วยโรคเหงื่อออกเป็นเลือด

แพทย์เร่งให้การรักษา น้องเติ้ล ป่วยแปลก โรคเหงื่อออกเป็นเลือด เผยในไทยพบแค่ 2-3 รายเท่านั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด


          วันที่ 6 มิถุนายน 2557 นางผกามาศ เจริญอินทร์ มารดาของ ด.ช.กิตติศักดิ์ เจริญอินทร์ หรือ น้องเติ้ล ที่ป่วยเป็นโรคประหลาด มีเลือดไหลซึมออกมาจากใบหน้า โดยไม่มีแผล พร้อมด้วยคนในครอบครัวได้พาน้องเติ้ลมาตรวจหาสาเหตุของการโรคดังกล่าวอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุของการเกิดโรคที่แท้จริง

          นางผกามาศ กล่าวว่า น้องเติ้ล เริ่มป่วยด้วยอาการดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะ ตอนแรกคนในครอบครัวนึกว่าเป็นเหงื่อซึมออกตามร่างกาย แต่เมื่อใช้มือลูบไปกลับพบว่า เป็นเลือดที่ไหลออกมา จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และเมื่อนำกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านกลับพบว่า น้องเติ้ลมีอาการเลือดซึมตามร่างกายบ่อยครั้ง และมีท่าทีจะทวีความรุนแรงมากขึ้น วันละ 2-3 ครั้ง ส่วนใหญ่จะพบเลือดออกที่ศีรษะ รอบดวงตา จึงอยากให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเร่งหาสาเหตุ และกำหนดหาวิธีรักษา เนื่องจากเกรงว่าบุตรชายจะได้รับอันตรายไปมากกว่านี้จนเกินกว่าที่จะรักษาได้ และเป็นอันตรายถึงชีวิต

          ด้าน พ.ญ.ลีลาวดี เตชาเสถียร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังเด็ก รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจหาสาเหตุเบื้องต้น พบว่าน้องเติ้ลป่วยเป็น Hematidrosis (ฮีแมททีโดซิส) หรือโรคเหงื่อออกเป็นเลือด โดยได้ให้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทันที เพื่อให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้วินิจฉัยหาสาเหตุด้วยการตัดชิ้นเนื้อ หลังมีเลือดออกทางผิวหนังไปตรวจทันที เพื่อที่จะกำหนดแผนการรักษาให้เป็นไปตามขั้นตอนทางการแพทย์

          อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ป่วยโรคเหงื่อออกเป็นเลือดในประเทศไทย ที่ผ่านมาพบเพียง 2-3 รายเท่านั้น และประมาณ 100 รายจากทั่วโลก ปัจจุบันทางการแพทย์ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนของการเกิดโรค 

Credit  http://www.innnews.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...