Villa Rockledge บ้านโบราณริมหน้าผาใน Laguna Beach ที่มีราคาเกือบพันล้านบาท!!

บ้านโบราณริมหน้าผา เหนือมหาสมุทรแปซิกฟิก บริเวณชายฝั่งของเมือง Laguna Beach แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถูกตั้งราคาขายที่ 30 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 978 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

 

บ้านหลังนี้เดิมมีชื่อว่า Marianna สร้างขึ้นในปี 1918 โดย Frank Miller นักธุรกิจโรงแรมชื่อดัง เพื่อให้แก่ Marian ภรรยาคนที่ 2 พร้อมกับได้ขยับขยายต่อเติมบ้านเพิ่มเรื่อยๆ ตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

 

กระทั่งในปี 1973 Roger John ผู้จำหน่ายชิ้นส่วนอีเล็กทรอนิกส์ ได้ติดต่อขอเช่าซื้อบ้านหลังนี้ในราคา420,000 เหรียญสหรัฐ และบูรณะซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุดและดูแลรักษาเป็นอย่างดี พร้อมกับนำของเก่าแก่ล้ำค่ามาประดับตกแต่งอีกมากมาย และยังเขียนประวัติบ้านหลังนี้ออกมาจำหน่ายอีกด้วย

 

 

ในปี 2009 เขาตัดสินใจประกาศขายบ้านหลังนี้ในราคาสูงถึง 34.9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 1 พันล้านบาท แต่ด้วยเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาในเวลานั้น ทำให้ราคาบ้านลดลงอย่างต่อเนื่อง เขาจึงนำบ้านออกประมูลในอีก 3 ปีต่อมาแต่ก็ขายได้เพียง 10.5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 342 ล้านบาท เท่านั้น

 

ล่าสุดเจ้าของคนใหม่ชาวยุโรป ได้นำบ้านหลังนี้มาประกาศขายด้วยราคาที่สูงถึง 30 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 978 ล้านบาท หลังจากประมูลมาได้เพียง 2 ปี โดยเจ้าของบ้านได้ทำการอัพเกรดระบบไฟฟ้าใหม่หมดทั้งหลัง พร้อมทั้งทาสี และปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่อีกด้วย

 

 

Villa Rockledge คือชื่อปัจจุบันของบ้านหลังนี้ ซึ่งประกอบด้วยอาคารทั้งหมด 6 หลัง เนื้อที่รวมกันทั้งหมด 25,000 ตารางฟุต แบ่งออกเป็น 12 ห้องนอน 11 ห้องน้ำ และมีทั้งหมด 12 เตาผิง เฉพาะบ้านหลังใหญ่หรือเมนเฮ้าส์ มีทั้งสิ้น 8 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ

 

แทบทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเล แม้จะผ่านการบูรณะมาแล้วหลายครั้ง แต่โครงสร้างและรูปแบบสถาปัตยกรรมยังเหมือนเดิม แถมภายในบ้านยังมีกลิ่นอายของความเป็นบ้านโบราณ เนื่องจากไม้เนื้อแข็งที่ใช้ปูพื้น ตลอดจนเสา คาน และประตูไม้ของเมนเฮ้าส์ยังคงเป็นของเดิมๆ

 

 

ส่วนบริเวณด้านนอกของตัวบ้าน มีบันไดเชื่อมต่อกับชายหาดส่วนตัวความยาว 120 ฟุต ที่อยู่เบื้องล่าง ไม่ไกลกันนักมีบ้านพักสำหรับแขกอีก 4 หลัง พร้อมโรงรถและลานจอดรถที่รองรับรถได้ทั้งหมด 12 คัน

 

ถึงแม้ว่าบ้านจะมีค่าตัวเกือบพันล้าน แถมค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษายังค่อนข้างสูง แต่ผู้ครอบครองบ้านก็ได้รับสิทธิ์ส่วนลดด้านภาษี เนื่องจาก Villa Rockledge แห่งนี้ได้ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1984 นั่นเอง

 

ข้อมูลจาก: paow007
ภาพจาก: premiereestates

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...