Blue Lake ทะเลสาบแห่งประเทศนิวซีแลนด์ที่ NIWA บันทึกว่าเป็นแหล่งน้ำที่ใสที่สุดในโลก

Nelson ถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่ที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะใต้ เป็นเมืองที่มีความสวยงามและอากาศบริสุทธิ์ตลอดทั้งปี

 

 

ในเมืองแห่งนี้มีทะเลสาบที่ใสสะอาดที่สุดในโลก ชื่อว่า Blue Lake ซึ่งเป็นทะเลสาบขนาดเล็ก อยู่ใน Nelson Lakes National Park

 

ในปี 2011 New Zealand’s National Institute of Water and Atmospheric Research หรือ NIWAได้บันทึกให้ Blue Lake เป็นแหล่งน้ำที่ใสที่สุดในโลก

 

 

โดยผลการวิจัยขอทีมวิจัย NIWA ได้ระบุว่าความใสของน้ำในทะเลสาบ Blue Lake มีระยะมองเห็นถึง 70-80 เมตร (230-260 ฟุต) เลยทีเดียว ซึ่งมากกว่า Te Waikoropupu Springs ที่มีการบันทีกไว้ก่อนหน้านี้ที่ระยะ 63 เมตร (207 ฟุต)

 

นั่นหมายความว่าหากทะเลสาบมีความลึก 80 เมตร เราก็ยังสามารถมองเห็นก้นทะเลสาบได้ด้วยตาเปล่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทะเลสาบแห่งนี้ลึกขนาดนั้นนะ

 

 

Blue Lake อยู่ที่ความสูง 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยน้ำในทะเลสาบแห่งนี้จะมีความเย็นตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิจะอยู่ที่ 5-8 องศาเซลเซียส

 

ชนเผ่าเมารี ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ ถือว่าทะเลสาบ Blue Lake เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์ ซึ่งมนุษย์ไม่มีสิทธิ์ที่จะย่างกรายเข้าไปได้หากไม่ได้รับอนุญาตครับ

 

ข้อมูลจาก: newzealand
ภาพจาก: theguardian

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...