ป็อปปี้ แมวอายุมากที่สุดในโลก ฉลองวันเกิด 24 ปี


             รู้จักกับ ป็อปปี้ เจ้าเหมียวอายุมากที่สุดในโลก ที่เพิ่งจะฉลองครบรอบอายุ 24 ปีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หากเทียบเป็นคนจะมีอายุมากถึง 114 ปี

             วันที่ 19 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของเจ้าป็อปปี้ เจ้าเหมียวอายุมากที่สุดในโลก ที่เพิ่งจะฉลองครบรอบอายุ 24 ปีไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็นแมวที่อายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหากเทียบเป็นคนแล้วเจ้าป็อปปี้จะมีอายุมากถึง 114 ปีเลยทีเดียว 

             สำหรับเจ้าป็อปปี้ แมวสุดอายุยืนตัวนี้ได้ลืมตาดูโลกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533 และผ่านการเปลี่ยนเจ้าของมาหลายรุ่นด้วยกัน โดยหลังจากที่อยู่กับเจ้าของ 2 คนแรกในช่วงต้นของชีวิต ป็อปปี้ในวัย 5 ปี ก็ถูกนำมาเลี้ยงต่อโดย มากูเร็ต คอร์เนอร์ และ แจ็กคิว ลูกสาวของเธอ ก่อนที่ในอีก 5 ปีต่อมามันจะย้ายไปอาศัยอยู่กับ แจ็กคิว ซึ่งแต่งงานและย้ายบ้านไปอยู่ที่เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

             ป็อปปี้ ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขร่วมกับเพื่อนแมวตัวอื่น ๆ กระต่าย และแฮมสเตอร์ ซึ่งแม้ว่าในขณะนี้สุขภาพของมันจะอ่อนแอลงมาก ทั้งมองไม่เห็นและไม่ได้ยินเสียงแล้ว ทำให้ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ภายในบ้าน แต่ป็อปปี้ก็ยังเป็นเหมือนบอสใหญ่ในบรรดาสัตว์ทั้งหลายอยู่เหมือนเดิม

             ด้าน แจ็กคิว ในวัย 43 ปี ได้เผยถึงเคล็ดไม่ลับที่ทำให้ป็อปปี้มีอายุยืนได้มากขนาดนี้ โดยเธอคาดว่าน่าจะเป็นเพราะเจ้าเหมียวของเธอนั้นได้รับอาหารที่ดีและออกกำลังกายมากนั่นเอง เพราะมันมักจะกินเยอะและชอบเดินไปรอบ ๆ บ้าน จนกระทั่งวันเกิดของมันในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอจึงได้เขียนจดหมายไปหากินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่งหลังจากผ่านการตรวจสอบแล้ว เจ้าป็อปปี้ก็ได้รับการประกาศให้เป็น "แมวอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่" อย่างเป็นทางการ 

             ทั้งนี้ สำหรับแมวที่อายุมากสุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้นั้น คือเจ้าครีมพัฟฟ์ จากเมืองออสติน รัฐเทกซัส สหรัฐฯ ซึ่งมีชีวิตยืนยาวถึง 38 ปี กับอีก 3 วัน 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก guinnessworldrecords.com 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...