ฉาวอีก ร.ร.มัธยมชื่อดังภาคอีสาน จัดรับน้องระบบโซตัส

 

 

 

ฉาวอีก ร.ร.มัธยมชื่อดังภาคอีสาน จัดรับน้องระบบโซตัส

 

วันนี้(20พ.ค.) ชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Toto Piyarat Chongthep ได้เผยแพร่ภาพกิจกรรมรับน้องของโรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคอีสาน โดยเผยว่า

 


รุ่นพี่ชั้น ม.5-6 เป็นผู้จัดกิจกรรมให้กับรุ่นน้อง ม.4 โดยมีการนำระบบโซตัสมาใช้ด้วย ซึ่งในหลายกิจกรรมมีลักษณะไม่เหมาะสม และคล้ายกับการจัดกิจกรรมรับน้องของระบบมหาวิทยาลัยที่เคยเป็นประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความรุนแรง ซึ่งผู้เผยแพร่ภาพระบุว่า กิจกรรมรับน้องของโรงเรียนแห่งนี้จัดขึ้นมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่สร้างกระแสไม่พอใจให้กับบรรดาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสถาบัน และไม่อยากให้ใครมาด่าว่าโรงเรียนของตน รวมถึงกิจกรรมรับน้องนี้ไม่ได้บังคับ ใครจะเข้าหรือไม่เข้าก็ได้ และกิจกรรมที่จัดก็เป็นกิจกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อความสนุกสนาน สานสัมพันธ์เพื่อนและรุ่นพี่ ไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีผู้ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นข้างต้นเป็นจำนวนมากและมองว่าระบบโซตัสไม่ควรนำมาใช้ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เนื่องจากมีสภาพสังคมมีความต่างกันกับมหาวิทยาลัยและมีความรุนแรง กดดันมากกว่า ซึ่งการจัดกิจกรรมในระดับมัธยมฯ น่าจะเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์มากกว่านี้

 

 

Credit  http://news.mthai.com/hot-news/332361.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...