The Gate Tower Building ตึกที่มีทางด่วนทะลุผ่านตัวอาคาร ในจังหวัดโอซาก้า

 

 

 

The Gate Tower Building ตึกที่มีทางด่วนทะลุผ่านตัวอาคาร

ในจังหวัดโอซาก้า

 

The Gate Tower Building ตึกที่มีความสูง 16 ชั้น  ตั้งอยู่ในจังหวัดโอซาก้า ในเขตฟุกุชิมะ ซึ่งเจ้าหน้าที่วางผังเมืองร่วมกับวิศวกรชาวญี่ปุ่นตัดสินใจ ทำถนนผ่านตึก เพื่อแก้ปํญหาที่จะต้องมีการเวนคืนที่ดินหรือทุบตึกทิ้งเพื่อสร้างถนนในบริเวณนั้น

 

 

ทางวิศวกรได้ตั้งชื่อเล่นๆให้ตึกนี้ว่า Beehive เนื่องจากตึกดูเหมือนรังผึ้ง ที่มี่รถวิ่งผ่านออกจากตึกตลอดเวลา คล้ายๆ กับฝูงผึ้งที่บินออกจากรังนั่นเอง

การเจาะตัวตึกเพื่อทำถนนนั้นมีการเจรจากันอยู่หลายปี ก่อนที่เจ้าของที่ดินและผู้เกี่ยวข้องฝ่ายต่างๆ จะเข้าใจและยอมรับให้มีการทำถนนผ่านตัวอาคารได้

 

 

เมื่อทุกฝ่ายเห็นตรงกันจึงมีการทำข้อตกลงให้ทางหลวงสามารถสร้างถนนผ่านตึกได้ โดยถนนที่ผ่านตึกนี้อยู่ระหว่างชั้น 5 จนถึงชั้น 7 ซึ่งเริ่มการก่อสร้างตั้งแต่ปี 1989 ก่อนที่จะเสร็จสิ้นในปี 1992

ถนนทางด่วนที่วิ่งผ่านตึกนี้เป็นทางหลวงส่วนหนึ่งของทางด่วน Hanshin จากทางด่วนรอบโอซาก้า โกเบและเกียวโต ส่วนชั้น 5 – 7 ที่หายไป ลิฟท์ที่อยู่ด้านขวาของตึกจะไม่หยุดจอดที่ 3 ชั้นนี้ เพื่อให้ผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารได้ใช้ชีวิตอย่างปรกติครับ

นอกจากนี้ทีมวิศวกรยังได้ออกแบบให้มีอุโมงค์ยักษ์ครอบถนนเอาไว้ ดังนั้นผู้ที่อยู่อาศัยในตัวอาคารจะไม่ถูกรบกวนจากเสียงดังของรถที่วิ่งผ่านหรือแรงสั่นสะเทือนใดๆ ทั้งสิ้น

 

ข้อมูลจาก: japantown

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...