รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier ที่คุณไม่เคยรู้ ภาค 1 (Part2)

24. ในฉากหนึ่งของเรื่องที่ “สตีฟ โรเจอร์” จดสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจชนิด “ไม่ควรพลาด” และ “น่าลอง” ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเขาเขานอนหลับไป ที่นอกจากจะมี “อาหารไทย” อยู่ในลิสต์ด้วยแล้ว  ทาง Marvel ได้เขียนลิสต์ให้แตกต่างกันไปสำหรับการฉายในแต่ละประเทศ

ในอเมริกาเวอร์ชั่นหลัก ประกอบไปด้วย ซีรีย์ I Love Lucy การไปเยือนดวงจันทร์ กำแพงเบอร์ลิน สตีฟ จ็อบส์ (แอปเปิ้ล) ดิสโก้ อาหารไทย Star Wars/Trek วงNirvana  หนัง Rocky เพลงTroubleman

 

 โดย 5 สิ่งที่เหมือนกันในหนังทุกๆ เวอร์ชันก็คือ อาหารไทย, Star Wars/Trek, Nirvana, Rocky และ Troubleman 

 

แต่ข้อที่เหลือจะถูกเปลี่ยนไปตามความสนใจของแต่ละประเทศ อาทิ  

 

เวอร์ชั่นอังกฤษ: The Beatles ,ฌอณ คอนเนอร์รี่ แล้วยังมีซีรีส์ Sherlock ด้วย

 

เวอรชั่นออสเตรเลีย: จิงโต้, สตีฟ เออวิน และขนม Tim Tams      

 

เวอร์ชั่นเยอรมัน: กำแพงเบอลิน

เวอร์ชั่นอิตาลี: นักร้อง Vasco Rossi ดาวตลกคนดังโรแบร์โต เบนิญี่ ชัยชนะของเฟอรารี่ในการแข่ง Formular 1 

 

เวอรชั่นฝรั่งเศส: บอลโลกปี1998 ดาวตลก หลุยส์ เดอฟูเน่ และ หนัง The Fifth Element ของ ลุค แบซง  

 


 

เวอรชั่นรัสเซีย: เขียนถึง ยูริ กาการิน (นักบินอวกาศ) และวลาดีมีร์ วืยซอตสกี (นักร้อง, กวี คนสำคัญ)     

 

 

เวอรชั่นเกาหลี  : Old boy และนักบอล ปาร์คจีซอง

 

เวอรชั่นสเปน: ราฟาเอล นาดาล ลูกอมจูป้าจุ๊บส์ วงดนตรีร็อค Héroes del Silencio และการรร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในปี ค.ศ.1978 และเจ้าของรางวัลโนเบล Camilo José Cela

 

 

เวอร์ชั่นเม็กซิโก: Octavio Paz (นักเขียนเจ้าของรางวัลโนเบล) ชากิร่า      

 

 

 

เวอรชั่นบราซิล: วากเนอร์ มูรา (นักแสดงชื่อดัง) และวงร็อค Mamonas Assassinas

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเพิ่มรายละเอียดของบางฉากในหนัง Marvel เพื่อเอาใจคนดูท้องถิ่นในต่างประเทศ เพราะก่อนหน้านี้หนัง Iron Man 3 ก็เคยมีการถ่ายทำฉากเพิ่มเติมเพื่อใส่ดาราสาว ฟาน ปิงปิง เข้าไปในหนังฉบับจีนแผ่นดินใหญ่มาแล้ว

 

25. ผู้สร้างหนังได้อธิบายถึงวินเทอร์โซลเยอร์ว่า เขาเป็นเหมือนด้านลบของกัปตันอเมริกา 

 

26. การถ่ายทำในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ทำให้ สตีฟ โรเจอร์ส, แบล็ค วิโดว์,และ ฟัลคอน อยู่ในฉากที่มีสถานที่สำคัญของชาติที่โดดเด่นปรากฎอยู่ในฉากรวมทั้ง อนุสรณ์สถาน เจฟเฟอร์สัน, อนุสรณ์สถาน ลินคอล์น, พิพิธภัณฑ์อวกาศ และการบินแห่งชาติ, ลานพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ, ร้านอาหารออคซิเดนทัลของโรงแรมวิลลาร์ด, ระแวกดูปองท์ เซอร์เคิล และสะพานธีโอดอร์ รูสเวลล์ ซึ่งเป็นการปิดสะพานเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

 

 

27. มีการใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กับ ฮาลีย์ แอทเวล เพื่อเนรมิตให้เธอกลายเป็น เพ็กกี้ คาร์เตอร์ในวัยแก่  โจ รุสเซ่ได้ให้ความเห็นว่า เราเปลี่ยนรูปแบบหน้า และโครงสร้างกล้ามเนื้อของเธอ เพื่อให้เห็นความสมจริงใน การเปลี่ยนแปลงเมื่อเธออายุมากขึ้น

 

 

 

28. ห้างที่แบล็กวิโดว์กับกัปตันอเมริกาเข้าไป เพื่อเจาะข้อมูลใน USB คือตึก ทาวเวอร์ซิตี้ ในคลีฟแลนด์ โอไฮโอ้ซึ่งด้านหน้าของตึกเคย ถูกใช้เป็นทางเข้าโรงละครโอเปร่าใน The Avengers (2012) ซึ่งก็คือฉากที่โลกิบังคับให้ทุกคนก้มหัวให้นั่นแหละ

 

 

29. เรือบรรทุกสินค้าที่ถูกปล้นในตอนแรกของเรื่องมีชื่อว่าเรือ เลอมูเรียน สตาร์ นี่เป็นการอ้างอิงถึง ทวีปที่จมหายไปอย่าง เลอมูร่า ซึ่งเป็นบ้านของเผ่าเอเลี่ยน Deviants ตัวละครฉบับคอมมิคของ Marvel ที่มีพลังเหนือมนุษย์ สร้างสรรค์โดย Jack Kirby 

 

 

30. แอนโทนี่ แม็กกี้ มีความตื่นเต้นและพลังงานที่ล้นเหลือต่อตัวละครของเขา และชอบที่จะพูดว่า " ตัด การตรวจสอบ! " เมื่อไหร่ก็ตามที่บางอย่างเป็นไปตามที่เขาคิดหรือตอนถ่ายฉากใดฉากหนึ่งสำเร็จ จนมันกลายเป็นวลีฮิตที่คนในกองถ่ายก็พูดกันติดปาก 

 

31. แอนโทนี่ แม็กกี้ อธิบายถึงหนังว่า Captain America: The Winter Soldier  เป็น The Avengers (2012)ภาค 1.5

 

32. หนัง มี End-Credit 2 ฉาก ดูให้จบนะจ๊ะ

 

33. Kevin Feige ประธานของมาเวล อธิบายถึงหนังว่าเป็นการร่วม หนังทริลเลอร์ในยุค70เข้ากับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์

 

34. สาเหตุที่ Kevin Feige เลือก โจ กับ แอนโทนี่ รุสโซ่มากำกับ เป็นเพราะเขาประทับใจผลงานเก่าของทั้งสองอย่างCommunity (2009) 

 

35.ตอนที่สตีฟ โรเจอร์เข้าไปในอาพาร์ตเม้นของเขา คุณจะเห็นหนังสือ  "All the President's Men" บนชั้นวาง ซึ่งโรเบิร์ต เรดฟอร์(รับบทเป็น อเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ) เป็นผู้กำกับหนังซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่องนี้อย่างPresident's Men (1976)


 

36. ในพิพิธพันธ์ สมิตโซเนียน คำคมจากประธานาธิบดี ที่พูดถึงกับตันอเมริกาซึ่งรับบทโดยWilliam Sadler  เขาเคยเล่นเป็นประธานาธิบดีใน ไอรอนแมนสามมาแล้ว

 

37.หนังได้ จอร์จส์ เซนต์ ปิแอร์ ผู้ชนะจากเวทีมวยยูเอฟซีรุ่นเวลเตอร์เวท และสละตำแหน่งไปเมื่อเดือนธันวาคม 2013 มารับบทเป็น แบตรอก 


 

38. ในลิสของที่ไม่ควรพลาดของกัปตัน มีการกล่าวถึงการสำรวจดวงจันทร์ ซึ่งในจักรวาลมาเวลจะมีตอนหนึ่งของซีรีย์คอมมิค House of M (เรื่องราวตอนที่ แวนด้า หรือ สกาเล็ตต์ วิช สติแตกเปลี่ยนโลกไป) ในซีรีย์นั้นกัปตันอเมริกาเป็นชายคนแรกที่ได้เหยียบดวงจันทร์

 

39. การแสดงหนังเรื่องนี้ของ โรเบิร์ด เรดฟอร์ด เป็นการคาราวะหนังแนวนี้อย่าง Three Days of Condor ที่ฟอร์ดเคยรับบทนำ

 

 

 

 

40. แอนนา เคนดริก, เฟลิซิตี โจนส์, อิโมเจน พูตส์, เทเรซา พาล์มเมอร์, อลิสัน บรี, เอมิเลีย คลาร์ก, แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, อลิซาเบธ โอลเซ็น(ซึ่งตอนนี้ได้รับบทเป็นสกาเล็ต วิช เราจะได้เห็นเธอใน The avenger ภาค 2) และ เจสสิกา บราวน์  ฟินด์เลย์ ล้วนเป็นนักแสดงที่เคยถูกพิจารณาให้รับบท ชารอน คาร์เตอร์ หรือ เอเจนต์ 13 ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเป็น เอมิลี แวนแคมป์ ที่ได้แสดงบทนี้

 

 

เต็มอิ่มจุใจกันหรือยัง? รออ่านต่อได้ในภาค 2 จ้า

ข้อมูลจาก :Imdb

15 พ.ค. 57 เวลา 20:12 4,823 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...