10 เมืองผีดุของสหรัฐอเมริกา

ในบทความนี้ ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ 10 เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องผีดุของประเทศสหรัฐอเมริกา เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนที่ได้ไปเที่ยวแล้วอยากจะลองของ ก็สามารถที่จะลองแวะไปดูได้ครับ

 

1. San Francisco , California

Alcatraz เกาะอัลคาทราซ เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางอ่าวซานฟรานซิสโกในแคลิฟอร์เนีย เคยเป็นสถานที่ประภาคาร ป้อมปราการของกองทัพ และยังเป็นคุกทหารจนถึงปี 1963

เกาะอัลคาทราซ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมทั้งเรื่องเล่าวิญญาณหลอนอย่างต่อเนื่อง เช่น ได้ยินเสียงเหล็กดัดทั้งๆที่ไม่มีคนอยู่ เสียงปิดประตูห้องขังเอง เสียงหวีดร้องจากใต้ดิน เสียงกระจกแตกในห้องอาหารและความรู้สึกถูกจ้องมองเป็นต้น

 

2. Key West, Florida

Key West เมืองคีย์เวสต์ เป็นชุมชนเล็กๆที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีตำนานเรื่องผีมากมาย เพราะเมืองนี้เคยเป็นเมืองแห่งสมรภูมิสงครามกลางเมือง เกาะโจรสลัดและอาชญากรอื่นๆ สถานที่เก็บศพ และเป็นสถานที่ที่นิยมของพวกชอบเรื่องราวลึกลับโดยเฉพาะการเข้าชมตุ๊กตาผีสิง “โรเบิร์ด” ที่มีอายุกว่า 105 ปี

 

3. Athens, Ohie

Athens เมืองเอเธนส์ เป็นเมืองเล็กๆที่เงียบสงบแต่ก็ยังมีเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกอยู่เสมอ สถานที่แห่งเมืองผีดุของที่นี่ก็คือบ้านคนบ้าอนาถาประจำเมืองเอเธนส์ ซึ่งที่นี่มีคนป่วยมากมายมาจากสงครามกลางเมือง ทหารผ่านศึก อาชญากรรมคนบ้า

ผีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือมากาเร็ต ผู้ป่วยที่เป็นใบ้ที่ถูกขังอยู่ในห้องผู้ป่วยที่โดนทอดทิ้งและพยายามหนี แต่ผลสุดท้ายก็เสียชีวิตอย่างอนาถ ร่างกายเน่าของเธอถูกพบในเวลาต่อมา ปัจจุบันคราบเน่าของเธอยังสามารถเห็นได้อยู่ทุกวันนี้

 

4. Portland, Oregon

อุโมงค์เซี่ยงไฮ้ ที่ตั้งอยู่ในฝั่งทะเลของพอร์ทแลนด์ เป็นอุโมงค์ใต้ดินที่มีทางวกวนซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าและการค้าขาย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ขายทาสอีกด้วย

มีเรื่องเล่าว่ามีชายและหญิงถูกลักพาตัวเพื่อไปขายเป็นทาสหรือโสเภณีในที่แห่งนี้ ทำให้วิญญาณไม่ได้ไปผุดไปเกิดมากมาย มีหลายครั้งที่หลายคนถ่ายภาพจับวิญญาณได้และปัจจุบันมีทัวร์วิญญาณสำหรับพวกชอบผีอีกด้วย

 

5. Charleston, South Carolina

โรงละครถนนท่าเทียบเรือ เป็นโรงละครที่เก่าแก่ สร้างขึ้นในปี1809 แต่เกิดพายุเฮอริเคนและแผ่นดินไหวขึ้นทำให้ต้องปิดชั่วคราว และเชื่อว่ามีผีมาสิงสู่ ไม่ว่าจะเป็นผีหญิงขายบริการใกล้โรงละครหรือนักแสดงที่เขายังสิงสู่อยู่ในโรงละครแห่งนี้ไม่ได้ไปไหน

 

6. Salem, Massachusetts

Salem ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแม่มดของอเมริกา โดยหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงนั้นคือ Joshua Ward House ชาวนาที่ถูกลงโทษด้วยการเอาก้อนหินทับ ในระหว่างที่เอาก้อนหินทับเพื่อให้เขาสารภาพ เขาก็ตะโกนประชดว่า”หนักอีก” และสุดท้ายเขาก็ได้ตายในระหว่างสอบสวน เชื่อกันว่าวิญญาณของเขาได้สิงอยู่ในที่แห่งนี้จนถึงปัจจุบัน

 

7. Chicago, Illinois

ตำนานที่มีชื่อเสียงของ Chicago นั่นก็คือแมรี่คืนชีพ แห่งสุสานคืนชีพ ว่ากันว่าเธอเป็นอดีตหญิงวัยรุ่นชอบเต้นกับแฟนที่บอลรูม และเธอก็ถูกฆ่าในคืนฤดูหนาว พ่อแม่ของเธอเสียใจมากและฝังเธอไว้ในสุสานคืนชีพในชุดเต้นที่สวยงาม

ในวันที่ 10 สิงหาคม 1991 มาริ ฮูฟฟ์ ได้บุกเข้าไปสำรวจสุสานดังกล่าวในตอนกลางวันโดยใช้กล้องอินฟาเรดถ่ายไปทั่วสุสาน เมื่อรูปถ่ายออกมา้เขาก็พบหญิงสาวลึกลับคนหนึ่งแต่งกายในชุดย้อนยุคนั่งเดียวดายอยู่บนศิลาจารึกหลุมฝังศพโดยช่วงล่างขาของเธอโปร่งแสง

 

8. Gettysburg, Pennsylvania 

ในเดือนกรกฏาคม 1863 Gettysburg ได้กลายเป็นจุดปะทะทางการทหารที่ใหญ่ที่สุดในสงครามกลางเมือง โดยทหารมากกว่า150,000คนรวมตัวกันเปิดศึก และทหารมากกว่า 50,000 คน ตาย สูญหาย บาดเจ็บ

ทุกวันนี้ยังมีเงาแห่งการต่อสู้ในรูปของผีทหารที่ตายในสนามรบ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านร้าง สวนสาธารณะ แต่สถานที่ที่แนะนำคือถ้ำปิศาจซึ่งหลายคนเรียกว่าหุบเขาปิศาจ ซึ่งเป็นป่าหินที่เป็นจุดต่อสู้รุนแรงที่สุดในสงครามกลางเมือง

 

9. Savannah, Georgia

สถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องผีสิงใน Savannah คือบ้านสามชั้นซึ่งเชื่อว่าสร้างในปี 1796 เคยเป็นที่พักของบุคคลสำคัญ ก่อนจะถูกซื้อในปี 1960 โดยพยายามปรับปรุงตัวบ้านเพื่อให้เป็นแมนชั่น แต่ระหว่างการก่อสร้างก็เกิดเหตุหลังคาบ้านถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต

ผู้คนที่มาปรับปรุงบ้านและพักอาศัย มักได้ยินเสียงคนเดินและเสียงประหลาด อีกทั้งชิ้นส่วนในตัวบ้านลอยผ่านหน้าเข้าไปอีกจุดหนึ่ง นอกจากนี้พวกเขายังได้เห็นชายในชุดสูทสีดำยืนจ้องมองมายังพวกเขาก่อนที่จะหายไป

 

10. New Orlean, Louixiana 

ส่วนสถานที่แห่งผีดุของ New Orlean คือบ้านหรูหราแห่งหนึ่ง เป็นสมบัติตกทอดของ Delphine Lalaurie ในปี 1831 สาวอเมริกันชั้นสูงและน่าจะเป็นฆาตรกรต่อเนื่อง ว่ากันว่าเธอทรมาน ทำให้พิการ และฆ่าทาสตายไปกว่า100ศพ

จนกระทั่งในปี 1834 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น เมื่อนักดับเพลิงเข้าไปก็พบทาสทั้งชายและหญิงถูกล่ามโซ่บ้าง ขังในกรงสุนับบ้าง บางคนถูกทำให้เสียโฉม บางคนถูกตัดทั้งแขนและขา อีกจำนวนหนึ่งถูกเย็บปากติดกันเพื่อให้อดอาหารตาย

ที่มา: siamzone

1 พ.ค. 57 เวลา 19:41 5,265 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...