NUDEBEACH & BIKINIBRIDGE

 

 

 

NUDEBEACH & BIKINIBRIDGE

 

 

NudeBeach หรือ “หาดเปลือย” ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ที่เป็นข่าวเพราะมันไปโผล่ในประเทศเกาหลีใต้ ส่วน BikiniBridge เป็นเทรนด์ใหม่ของการถ่ายรูปแล้วนำไปโพสต์ในสังคมออนไลน์ เซ็กซี่โซนติดตามทั้งสองข่าวมานำเสนอเพื่อให้แฟนๆ ไม่ตกข่าว

NudeBeach คือสถานที่ที่อนุญาตให้บรรดาผู้รักสายลมแสงแดด เปลือยกายท้าทายดินฟ้าและสายตาคนอื่นได้อย่างเต็มที่ ชายหาดแบบนี้พบได้ทั่วไปตามฝั่งทะเลทั่วยุโรปและอเมริกา โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เกาะซานโตรินีของกรีซ หรือเกาะสวาทหาดสวรรค์อย่างฮาวาย

 

แต่น้อยคนจะจินตนาการถึงหาดนู้ดในเกาหลีใต้ เพราะนอกจากอุณหภูมิที่เย็นยะเยือกของน้ำทะเลจะไม่เป็นใจ วัฒนธรรมอันเป็นระเบียบแบบแผนของชาวเกาหลีใต้ยังเคร่งครัดต่อการเปลือยกายในที่สาธารณะ ไม่ต่างจากชาวจีน ญี่ปุ่น หรือชาติอื่นๆ ในซีกโลกตะวันออก

ชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่อาจมีลักษณะทันสมัยเป็นตะวันตก แต่ไม่ได้หมายความว่าทัศนคติด้านขนบธรรมเนียมประเพณีของพวกเขาจะมีความอนุรักษ์นิยมน้อยลง และการมีหาดที่ให้คนเปลือยกายได้อย่างเสรี ก็ดูจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตายไม่ต่างจากการโชว์ของลับบนรถเมล์ แต่ด้วยความจำเป็นทางเศรษฐกิจ ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นของจังหวัดกังวอน ตัดสินใจสร้างหาดนู้ดขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหารายได้เข้าเมือง

รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดกังวอนคิดแคมเปญดึงดูดนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดตั้งหาดอันสวยงามต่างๆ ให้มีธีมเฉพาะตัวแบบสร้างสรรค์ เช่น หาดสำหรับคู่รัก หาดสำหรับครอบครัว หรือแม้แต่หาดสำหรับพาสัตว์เลี้ยงมาเล่นน้ำโดยเฉพาะ แต่ไม่มีหาดไหนที่ท้าทายสังคมจนถูกวิพากษ์วิจารณ์มากเท่ากับหาดนู้ด

อันที่จริง ความพยายามในการสร้างหาดนู้ดในเกาหลีใต้มีมานานแล้ว ทั้งในกังวอนและที่เชจู-เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ แต่ไม่เคยสำเร็จเพราะถูกกระแสสังคมคัดค้านอย่างหนัก คนส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ว่าการสร้างแหล่งท่องเที่ยวเพื่อหาเงินเข้าประเทศ ไม่ควรทำบนรากฐานของการฝ่าฝืนวัฒนธรรมอันดีงามของตนเอง

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ เมื่อรัฐบาลพยายามประนีประนอมว่าหาดนู้ดที่ว่านี้จะให้เฉพาะคนต่างชาติเข้าไปใช้บริการ ประชาชนส่วนใหญ่กลับพอใจ ด้วยเหตุนี้ หาดนู้ดจึงสามารถเกิดขึ้นได้ในเกาหลีใต้ ใครสนใจก็ต้องเดินทางไปให้ถึงจังหวัดกังวอน

ทีนี้มาดูเรื่องของเทรนด์ฮิต BikiniBridge กันบ้าง ความหมายของมันคือการถ่ายรูปโชว์ช่องว่างระหว่างขอบบิกินี่กับท้องน้อยของตัวเอง จากนั้นก็นำไปโพสต์และแชร์ในทวิตเตอร์ ทัมเบลอร์ และโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ

 

 

คุณสมบัติจำเป็น 3 ประการ สำหรับการถ่ายรูป BikiniBridge ก็คือ การใส่ชุดบิกินี่ อยู่ในท่านอน และมีกระดูกเชิงกรานนูนอยู่เหนือระนาบหน้าท้อง ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างขอบบิกินี่กับหน้าท้อง โดยยังมีการถกเถียงกันว่า ช่องว่างที่เกิดขึ้นมานั้นเกิดจากความผอม หรือเกิดจากธรรมชาติของท่านอนราบที่กระดูกเชิงกรานจะนูนขึ้นมาตามปกติ

เว็บไซต์เดลิเมลรายงานว่า มีชาวเน็ตบางรายแสดงความคิดเห็นแบบขำๆ ถึงข้อดีของ BikiniBridge เช่น เอาไอพอดไปเสียบตรงช่องนั้นได้เลย หรือมันจะทำให้รอยอาบแดดเป็นเส้นตรงเรียบขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม มีฝ่ายที่ไม่ขำกับเทรนด์แหวกแนวนี้ โดยเฉพาะ เคที่ โลว์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรูปร่างและสุขภาพ ซึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นว่า กระแส BikiniBridge จะผลักดันให้สาวๆ คลั่งผอมกันอย่างน่ากลัว นำไปสู่พฤติกรรมการกินที่ผิดปกติ และไร้ซึ่งความเคารพในตัวเอง

สำหรับแจ๊ซซี่ ความเห็นก็คือ มันก็แค่เทรนด์ที่ผ่านมาเพื่อผ่านไป ให้เทรนด์ใหม่เข้ามาแทน ถึงวันนี้ ล่วงเลยไปแค่ 1-2 เดือน Bikini Bridge น่าจะ “เอาท์” เรียบร้อยแล้ว แต่แจ๊ซซี่มีรูปมาให้ดูเป็นขวัญตา

1 พ.ค. 57 เวลา 16:49 8,623 2 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...