Facebook ออกกฎใหม่ ใครปั่น like, ใส่ลิงก์ปลอม เจอดีแน่

 

 

 

Facebook ออกกฎใหม่ ใครปั่น like, ใส่ลิงก์ปลอม เจอดีแน่

 

 

Facebook ออกกฎใหม่สดๆ ร้อนๆ วันนี้ ห้ามทำการปั่น like และใส่ลิงก์ปลอม โดยโทษสำหรับเพจที่กระทำการดังกล่าวก็คือการโดนลด reach ซึ่งก็หมายถึงการลดการแสดงผลจากหน้าเพจนั้นนั่นเอง หลังจากที่ Facebook เพิ่งออกมาแจงอัลกอริธึมที่มาที่ไปว่าก่อน

หน้านี้ทำไมจึงมีนโยบายลดการแสดงผลจากหน้าเพจแต่ละแห่ง ตอนนี้ Facebook ก็ได้ออกกฎมาเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ดูแลเพจต่างๆ ได้ปฏิบัติตามกันอีก 3 ข้อ

ห้ามขอร้องผู้ใช้ให้ทำการกด like กันอย่างโจ่งแจ้ง รวมทั้งการขอให้แสดงความเห็น หรือแบ่งปันโพสต์ใดๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะด้วยวิธีการพิมพ์ข้อความผ่านโพสต์โดยตรง หรือใช้วิธีแสดงข้อความในภาพใดๆ Facebook จะตรวจหาผู้กระทำการดังกล่าวและลดการแสดงผลของหน้าเพจนั้นลงไปอีก

ห้ามโพสต์หรือแบ่งปันข้อความ, รูปภาพ หรือสื่ออื่นใดซ้ำแล้วซ้ำอีก (เพื่อปั่นยอด like) แม้ว่าเนื้อหาข้อความหรือรูปภาพนั้นจะเป็นสิ่งที่สำคัญและเปี่ยมความหมายเพียงใด แต่ผู้ที่ติดตามเพจย่อมไม่ต้องการเจออะไรที่มันซ้ำซากโผล่มาให้เห็นซ้ำแล้วซ้ำอีก หากต้องการแบ่งปันลิงก์เดิมเพื่อการใดก็ตาม จะต้องทำมันโดยการสร้างสรรค์เนื้อหาคำบรรยายใหม่ หรือใช้รูปภาพใหม่มาประกอบลิงก์

ห้ามใส่ลิงก์โดยลวงว่ามันจะนำไปสู่ที่ใดที่หนึ่งซึ่งอันที่จริงแล้วมันไม่ใช่ เป็นต้นว่า การใส่ลิงก์พร้อมข้อความระบุว่า "ลองเข้ามาดูรูปของเราสิ" แต่ลิงก์ดังกล่าวกลับพาไปยังหน้าสั่งซื้อสินค้าและบริการ หรือพาไปสู่หน้าแสดงโฆษณา Facebook จะสามารถรับรู้ถึงอุบายเช่นนี้ได้และจะลงโทษผู้ที่กระทำการดังกล่าว

 

 

 

เป้าหมายของการออกกฎใหม่นี้ก็เพื่อกระตุ้นให้ผู้ดูแลเพจต่างๆ ได้คัดสรรและเลือกเฟ้นเนื้อหาที่มีคุณภาพน่าสนใจมาโพสต์ใน Facebook มากกว่าจะมัวหากินกับมุกเก่าๆ โดยสาละวนอยู่กับเพียงการปั่นยอด like หรือจำนวนการแบ่งปัน ทั้งนี้ก็เพื่อเสริมบรรยากาศโดยรวมของแพลตฟอร์ม ให้ผู้ใช้ได้เจอประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุดบน Facebook


ที่มา : https://www.blognone.com/node/55257

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...