"สลัม" สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา Tower of David

ถ้าพูดถึง "สลัม " หรือ ชุมชนแออัด เรามักจะนึกถึงบ้านหลังเล็กๆ มุงหลังคาสังกะสี ด้านล่างเป็นน้ำครำอย่างที่มักเห็นในละคร แต่ที่กรุงการากัส ของเวเนซุเอลา เค้ามีสลัมบนตึกระฟ้าความสูง 45 ชั้น เรียกว่าเป็นสลัมที่สูงที่สุดในโลก 

สลัมที่ว่านี้คืออาคารที่มีชื่อว่า "ทาวเวอร์ ออฟ เดวิด" (Tower of David) มี ความสูง 45 ชั้น โดยแต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อหวังเป็นหน้าเป็นตาในย่านธุรกิจของกรุงการากัส แต่กลับก่อสร้างไม่เสร็จและถูกปล่อยทิ้งร้างตั้งแต่ปี 2537 จนเมื่อปี 2550 จึงเริ่มมีบรรดาคนไร้บ้านเข้าไปจับจองเป็นที่อยู่อาศัย

ปัจจุบันอาคารสูงแห่งนี้ก็เลยกลายเป็นบ้านของคนไร้บ้านกว่า 3,000 คน ที่ได้อยู่อาศัยหลับนอนกันอย่างสุขสบาย กลายเป็นสลัมที่สูงที่สุดในโลก พวก เขาใช้ความพยายามต่อน้ำไฟกันเองตามอัตภาพ แถมยังช่วยลงขันครอบครัวละ 32 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายให้กับคนที่มาคอยดูแลความปลอดภัยในอาคาร

 

 

บรรดาคน ไร้บ้านที่อยู่ที่นี่บอกว่า มันปลอดภัยกว่าสลัมที่เคยอยู่บนพื้นดินที่เต็มไปด้วยคดีอาชญากรรมและปัญหายา เสพติด แถมยังสงบ เป็นสัดส่วน และมีวิวภูเขายามเย็นให้ได้ชมด้วย แต่ชาวบ้านในกรุงการากัสส่วนใหญ่เห็นว่า อาคารสูงแห่งนี้เป็นแหล่งเสื่อมโทรมและบ่มเพาะอาชญากรรม ทั้งจี้ปล้น ยาเสพติด เพราะมีแต่คนไร้บ้านมาอยู่รวมกัน 

แต่เห็นอย่างนี้ อาคารแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องดังของสหรัฐอย่าง โฮมแลนด์ ในซีซั่นที่ 3 ด้วยนะ

 

Credit http:// http://variety.teenee.com/index000.htm

14 เม.ย. 57 เวลา 14:30 1,705 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...