สุดยอดคำถามฮาๆเกี่ยวกับเมืองไทย ที่แม่บ้านญี่ปุ่นเกิดอาการสงสัย

 

 

 

สุดยอดคำถามฮาๆเกี่ยวกับเมืองไทย ที่แม่บ้านญี่ปุ่นเกิดอาการสงสัย

 

 

ปัจจุบันนี้เมืองไทยของเรามีคนญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาพักอาศัยกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่มาทำงานและมาอยู่ลองสเตย์…

และเราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าวัฒนธรรมของเขากับของเรานั้น ช่างต่างกันโดยสิ้นเชิง!!!!!

ดังนั้น…เมื่อคนญี่ปุ่นที่เพิ่งเดินทางเข้ามาพักในบ้านเราใหม่ๆ ก็จะต้องมีคำถามหรือข้อสงสัยที่คาใจพวกเขาอยู่อย่างแน่นอน…

วันนี้ anngle จึงรวบรวมคำถาม ที่คนญี่ปุ่นนั้นสงสัยในเรื่องของการดำรงชีวิตอยู่ที่เมืองไทยมาให้แฟนๆได้รับรู้กัน (เผื่อว่าเพื่อนญี่ปุ่นถาม จะได้เตรียมคำตอบให้เขาได้บ้าง!!)


 ทำไมมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ถึงตัวเหม็นจัง?

เนื่องจากปัจจุบันผู้ชายญี่ปุ่นถูกส่งมาประจำอยู่ที่เมืองไทยค่อนข้่างมาก หลายๆคนจึงต้องหอบลูกจูงเมียมาดูแลที่เมืองไทยด้วย จึงเกิดเป็นชมรมแม่บ้านญี่ปุ่นขนาดย่อมๆขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ… แม่บ้านส่วนมากนั้นก็หางานพิเศษทำ (ทำงานประจำไม่ได้เพราะไม่มีใบอนุญาต) จึงต้องออกไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง และสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ “การโดยสารมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกนางกลัวมากที่สุด เพราะว่าเลือกคันก็ไม่ได้ ส่วนมากคนขับเป็นผู้ชายหน้าตาโหดร้าย ที่สำคัญตัวเหม็นอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังขี่หวาดเสียวอย่างกับเครื่องเล่นผาดโผนในสวนสนุกเลย


 เวลาคนไทยขี่มอเตอร์ไซค์ ทำไมไม่ใส่หมวกกันน็อค??

แม่บ้านญี่ปุ่นหลายๆคนเคยประสบกับตัวเองแน่ๆ กับพฤติกรรมของคนไทยที่ไม่ใส่หมวกกันน็อค ยิ่งไปกว่านั้นคนไทยที่ว่านี้คือคนรู้จักด้วย แล้วก็ได้ข้ออ้างกลับมาว่า “ไปแค่หน้าปากซอยเอง” หรือ “ไม่มีตำรวจหรอก เพราะไม่ใช่ถนนใหญ่”ทำให้พวกนางตกใจกันอย่างมาก เพราะว่าถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นจะมีกฎหมายให้ใส่หมวกกันน็อคและสามารถซ้อนท้ายได้แค่คนเดียวเท่านั้น ไม่ใช่ยกโขยงกันไปทั้งบ้านด้วยมอเตอร์ไซค์คันเดียวแบบนี้


ทำไมรถเมย์ขับซิ่งมากกกกกก!!

นอกจากพวกนางจะต้องประสบชะตากรรมกับมอเตอร์ไซค์รับจ้างแล้ว ยังจะต้องมานั่งงงกับรถเมย์ที่มีกว่าร้อยสายอีก เบอร์ไหนไปสายไหน ไปเส้นไหนได้บ้าง? จึงเป็นโจทย์คำนวณย่อมๆที่ปั่นหัวแม่บ้านชาวญี่ปุ่นเล่นซะยับเยินเลย นอกจากนี้ป้ายที่ติดว่าไปไหนบ้างก็มีแต่ภาษาไทย ยิ่งไปกว่านั้นบางคันถึงจะมีภาษาอังกฤษด้วย แต่…พวกนางก็ไม่สามารถอ่านได้ทันเพราะว่าคนขับรถเมย์นั้นตีนผีกันมากๆ ประมาณว่า “ฉันยังไม่ทันได้อ่านป้ายข้างรถเลย รถก็ออกซะแล้ว T.T”


แท็กซี่สีชมพู ทำไมคนขับไม่ชมพูเลย?

เมื่อพวกนางเจอมอเตอร์ไซค์กับรถเมย์กันมาเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ถึงทีรถแท็กซี่บ้าง!!! แท็กซี่เมืองไทยที่วิ่งอยู่บนถนนนั้นมีหลากหลายสีมากตั้งแต่เหลือง ส้ม ชมพู แดง ฟ้า เป็นที่ชอบใจของแม่บ้านที่มาอยู่เมืองไทยใหม่ๆเลย (ที่ญี่ปุ่นจะมีแค่สีเรียบ ไม่ฉูดฉาดแบบนี้) แม่บ้านส่วนมากชอบโบกแท็กซี่สีชมพูเพราะดูคิขุดี แต่ผลที่ได้รับกลับมามันชั่งตรงกันข้ามกับสีเสียนี่กระไร บางคนโดนพูดจาไม่ดีใส่บ้าง แท็กซี่สีชมพูบางคันก็ขับฉวัดเฉวียนเหมือนงู ทำให้พวกนางเข็ดกับสีชมพูไปอีกนาน..


ทำไมผู้ชายไทยถึงเจ้าชู้?

อันนี้น่าจะเป็นประสบการณ์ของเหล่าแม่บ้านที่มาอยู่เมืองไทยนานแล้ว และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ผู้ชายไทยเจ้าชู้”ทำไมถึงเป็นแบบนั้นหล่ะ? สาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองว่าชายไทยเจ้าชู้เพราะว่าผู้ชายไทยปากหวาน ชอบพูดทีเล่นที่จริงแบบหมาหยอกไก่กับผู้หญิงไปทั่ว บางคนมีแฟนอยู่แล้วยังแสดงตัวไปจีบผู้หญิงคนอื่นอีก… แต่สาวญี่ปุ่นบางคนก็ถอนตัวไม่ขึ้น ดันไปหลงรักผู้ชายไทยที่มีแฟนอยู่แล้วซะงั้น!!!


บันไดเลื่อนจะเร็วไปไหน??

ญี่ปุ่นหลายๆคนไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงเวลาเพิ่งมาเมืองไทยแล้วต้องใช้บันไดเลื่อนของรถไฟใต้ดินก็จะออกอาการตกใจเล็กน้อยเพราะว่า บันไดเลื่อนของรถไฟใต้ดินนั้นมันเลื่อนไปเร็วมากกก… เร็วกว่าของญี่ปุ่นอีก ของญี่ปุ่นจะค่อยๆเลื่อนช้่าๆ

แฟนๆ anngle หลายคนอ่านไปด้วยหัวเราะไปด้วย พลางกับนึกถึงความเป็นจริงที่คนไทยอย่างเราอยู่กับมันซะเคยชินจนไม่ได้สงสัยอะไรแบบนี้….

แต่ยังไม่หมดแค่นี้ นี่เป็นแค่ความคิดเห็นและคำถามของแม่บ้านญี่ปุ่นที่มีต่อเมืองไทยของเรา บทความครั้งหน้า..เราจะเอาความคิดเห็นของคนไทยที่มีต่อประเทศญี่ปุ่นมาลองให้แฟนๆได้อ่านกัน ว่าตรงใจกันบ้างรึป่าวว???

ผู้เขียน : NattraQ  http://anngle.org/th/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...