ลูกช้าง 3 ปีเดินตกท่อคอนกรีต

Crime map

รายละเอียด: ลูกช้างอายุเพียง 3 ปี ควาญช้างพาเร่ร่อน เดินเหยียบฝาท่อคอนกรีตทะลุตกท่อ ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.สามารถช่วยขึ้นได้

เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชัยยนต์ ศรีบุญ อายุ 27 ปี เลขที่ 67 หมู่ 1 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นายธนาธิป ศรีบุญ อายุ 20 ปี น้องชายนายชัยยนต์ และนายวุฒิ ยี่รัมย์ อายุ 18 ปี อ้างว่าเป็นหลานจาพนม นักแสดงที่มีชื่อเสียง พาลูกช้างพลายพลุ อายุ 3 ปี เดินขายกล้วยน้ำว้าและอ้อยถุง เพื่อให้คนที่สัญจรไปมาได้ซื้อกล้วยและอ้อย ให้ลูกช้างกินขณะที่พาลูกช้างเดินบนฟุตบาทริมถนน ซึ่งมีฝ่าท่อคอนกรีตขนาด 1 X 1 เมตร ลึก 1 เมตร 60 เซ็นติเมตร ปิดทับ ทันใดนั้นลูกช้างกำลังเดินผ่านฝาท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ได้เกิดเหตุการณ์โดยไม่คาดฝัน ลูกช้างได้พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ติดอยู่ในท่อทั้งตัว ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ฟุตบาทปูด้วยตัวหนอน บริเวณหน้าโรงแรมระยองพาเลซ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศล ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือลูกช้างขึ้นจากท่อได้ เนื่องจากลำตัวช้างติดอยู่กับท่อคอนกรีต ไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ จึงได้นำรถขุดเจาะคอนกรีตบริษัท วิศวกรรมโยธา จำกัด และรถเฮี้ยบ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องทำงานกันอย่างหนัก เนื่องจากการจราจรติดขัด นำไฟส่องสว่างมาติดตั้ง ปิดหัวปิดท้ายถนนราษฎร์บำรุงบริเวณจุดเกิดเหตุ ต้องเร่งระบายรถยนต์ให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนนับ 100 คน มายืนมุงดูและคอยเอาใจช่วยลูกช้าง

เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถขุดเจาะพื้นคอนกรีต ที่ลูกช้างพลายพลุติดอยู่ในท่อระบายน้ำ และสามารถช่วยดึงขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ สภาพช้างมีอาการอ่อนเพลียหลังติดอยู่ในท่อ นานกว่า 3 ชม.จึงสามารถดึงลูกช้างขึ้นจากท่อระบายน้ำ ท่ามกลางเสียงปรบมือดังสนั่นที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากท่อได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ชาวบ้านที่ยืนมุงดูเหตุการณ์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมาเห็นควาญช้างกำลังจูงลูกช้างขึ้นไปเดินบนทางเท้าริมถนนปูด้วยตัว หนอน และมีฝาท่อคอนกรีตเสริมเหล็กปิดท่ออยู่ ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังมาก ฝาคอนกรีตเสริมเหล็กทะลุ ทำให้ลูกช้างพลายพลุ พลัดตกลงไปในท่อซึ่งมีความลึกประมาณ 1. 60 เมตร ท่ามกลางเสียงร้องโหยหวลด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถขุดเจาะคอนกรีต และรถเฮี้ยบ มาทำการขุดเจาะท่อคอนกรีต ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. ท่ามกลางไทยมุงนับ 100 คน ยืนดูเหตุการณ์ด้วยใจระทึก เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อจะช่วยเอาขึ้นจากท่อระบายน้ำให้ได้ ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. จึงสามารถดึงลูกช้างขึ้นจากท่อได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจและเสียงปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่.

9 ส.ค. 52 เวลา 14:42 2,540 6 108
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...