เรื่องจริง! แม้แต่ "หมา" ยังโดนบังคับให้ขอทาน


เรื่อง จับสุนัขมานั่งขอทาน skywalk BTS สยาม(ตัวสีขาว)หลายคนคงเดินผ่าน
(เรื่องนี้เจอกับตัว - ยาวหน่อยเเต่อ่านเถอะ)
ถ้า เรามั่วนิ่งนอนใจ ขบวนการนี้จะเเพร่หลายเหมือนเด็กทารกขอทานที่ถูกมอมเหล้าเพื่อให้นิ่ง ไม่ร้องงอเเง ซึ่งเด็กบางรายตายในระหว่างขอทาน สุนัขก็ไม่ต่าง กลุ่มคนเลว ใช้สุนัขเป็นเครื่องมือหากิน ท่ามกลางเเดดร้อนๆ อาจมีการใช้สารหรือยาให้มันนอนหมดเเรง ไม่วิ่งไปไหนให้คนผ่านไปมาสงสารเเละนั่นเเหล่ะ คือรายได้ของพวกกลุ่มคนชั่ว ขอประณามคนชั่วจิตใจ ต่ำทรามคนนี้เเละอีกหลายคนที่ทำเเบบนี้ จำหน้ามันไว้ให้ดี(ภาพไม่ชัด)

ผมขออนุญาตเล่าถึงขบวนการนี้ให้ทุกท่านทราบ....
เมื่อ วันจันทร์ที่ผ่านมา ผมเดินผ่านน้องหมาตัวหนึ่งสีขาวท่าทางซึมมาก นั่งขอทานอยู่ตัวเดียว ไม่มีเจ้าของ พร้อมเเก้วใส่เงินวางอยู่ด้านหน้าเเถวสะพานลอย ใกล้ BTS สยาม ผมรู้สึกสงสาร เเต่ด้วยความที่เร่งรีบ จึงคิดว่า มันคงมานั่งเล่นกับเจ้าของมันเเถวนั้น หรืออาจจะนั่งอยู่กับขอทานใจบุญผู้ดูเเลมัน

เเต่ผิดคาด ! เมื่อผมเดินผ่านสถานที่นั่นอีกครั้งในเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า บน skywalk เซ็นทรัลเวิลด์ ผมเห็นหมาน้อยตัวนี้กำลังถูกยัดเข้ากระสอบทรายอย่างโหดร้ายอยู่ข้างล่างริม ถนนใหญ่ เพื่อพาขึ้นมอเตอร์ไซด์ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพมา เพราะตอนนั้นผมกำลังจะเดินลงไปหาสัตว์นรกคนนี้ 

เเต่มีพี่ผู้หญิงส่วนหนึ่งเตือนถึงความไม่ปลอดภัย เพราะคนร้ายอาจมีอาวุธ อีกทั้งตอนนั้นผมอยู่คนเดียว เขาอยู่กี่คน เราไม่รู้/ ณ ตอนนั้นผมรู้เเละมั่นใจเเล้วครับ ว่า มันคือ ขบวนการของพวก ยิ้มที่เอาสุนัข เพื่อนที่ดีที่สุดของคน มาทำมาหากิน ภาพตอนนั้นทำให้ผมรุ้สึกเเย่เต็มทน ผมได้เเต่ตั้งปณิธานว่า จะช่วยสุนัขตัวนี้ให้ได้ภายในเร็ววัน มาถึงวันอังคาร-ผมรีบเเจ้งมูลนิธิ TSPCA เพื่อช่วยเหลือ

ผม ไปเดินเพื่อหาสุนัขเเละคนร้ายกับน้อง ming (เศรษฐ จุฬาปี 1) ตั้งเเต่มาบุญครอง ถึงเซนทรัลเวิลด์ เพื่อเก็บหลักฐาน เเต่ไม่พบตัว ได้เเต่บอกยามเเถวนั้นว่า เจอตัวเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย จนกระทั่งวันนี้ ming เเจ้งว่า เจอสุนัข ผมรีบไปทันที เราพยายามเก็บหลักฐานทั้งถ่ายภาพ ถ่ายคลิปพอสมควร

นัก ท่องเที่ยวต่างชาติเดินมาถามว่าทำไมหมาถึงมานอนซึม ไม่มีเเรง เเบบนี้ไม่ผิดกฎหมายหรอ เเล้วตำรวจหายไปไหน ผมไม่รู้จะตอบยังไง รู้สึกอับอายเเทนคนไทยเหลือเกิน ผมหาถ้วยโฟม มันดูกระหายน้ำ กินไป 2 ถ้วยโฟมไม่มีเหลือ ระหว่างนั้นเราได้พบกับพี่บอสซึ่งเข้ามา ช่วยเหลือโทรประสานงานกับมูลนิธิเพื่อส่งคนมาช่วยอีกเเรง ผมกับ minG สำรวจพื้นที่โดยรอบ เพราะรู้ว่าคนร้ายจะต้องนั่งในพิกัดที่สังเกตเห็นสุนัขของเขาได้ตลอดเวลา เเละเป็นที่ลับตาคน

จน สุดท้าย พอจะทราบว่า มันนั่งอยู่ข้างๆ 7-eleven สยามซอย 6 ด้านล่าง คอยสังเกตการณ์อยู่ไกลๆ เเละเเอบขึ้นมาเก็บเงินเป็นครั้งคราว(ได้ชม.นึงเป็น 100นะ) ผมเเปลกใจครับ เเปลกใจมากๆ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงไม่จัดการ ผมจึงคิดว่าวิธีขจัดขบวนการเเย่ๆนี้ได้คือ ให้สื่อเข้ามาจัดการ

เเต่ด้วยความที่ว่า เเน่นอนละถ้าสื่อเข้ามาเมื่อไหร่ตำรวจจะถูกสาธารณชนประณามอีก ซึ่งตรงนี้ผมเห็นใจตำรวจ ผมจึงคิดว่าควรเปิดทางให้ตำรวจจัดการก่อน ผมไปที่ สน ปทุมวัน ได้รับการช่วยเหลือจาก ร.ต.ท. นิคม เเละ ดาบอดิศร เป็นอย่างดี ทั้งสองส่งสายตรวจมาช่วยเหลือ ขณะนั้นเองโชคดีมากครับ ที่มีพี่ๆใจดี จากสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์มาพร้อมตำรวจอีกชุด อุ้มสุนัขตัวนี้ไปที่คณะสัตวเเพทย์  เสียดายมากที่ไม่สามารถลากคอคนร้ายมาได้ ขอบพระคุณอาจารย์เเก้ว รองคณบดีสัตวเเพทย์จุฬาเเละทีมพยาบาลที่ช่วยเหลือเเละดูเเลเจ้าหมาน้อยตัว นี้

การ นำสุนัขมาทำเเบบนี้นอกจากจะเป็นการทารุณสัตว์เเล้ว ยังทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ประเทศนักท่องเที่ยวเขาสะเทือนใจกันหมด คิดดูสิ ถ้าให้เราไปประเทศที่ไปเเล้วมีเเต่ความน่าสงสารเราจะมีความสุขไหม เเล้วเราจะกลับไปเที่ยวอีกหรือเปล่า ขณะนี้น้องหมาปลอดภัยเเล้ว กำลังรอผลเลือดเพื่อคอนเฟิร์มอีกทีครับ ชาวต่างชาติอัดคลิป ถ่ายรูป คงเอาไปเเชร์ทั่ว FB คนเห็นเขาคงมองเราเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

ชัดเจน ครับผิดกฎหมายอาญามาตรา 381 ตำรวจในฐานะผู้รักษาสันติราษฎร์ ต้องกำจัดเเละบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะมันคือ "ความเสียหายต่อรัฐ" หากยังนิ่งนอนใจ สื่อมวลชนพร้อมเข้าไปจัดการครับ ขอความกรุณาช่วยกันเป็นหูเป็นตา ลักษณะการนำสัตว์เลี้ยงมานั่งขอทาน โดยเฉพาะมาตัวเดียว ใครพบเห็นอย่าไปให้เงิน เพราะเงินที่ให้ไม่ได้ตกมาสู่น้องหมาเลย เเต่มันคือการสนับสนุนขบวนการให้ใหญ่ขึ้น เเจ้งไปที่มูลนิธิ tspca เเละพยายามอย่าทำอะไรเสี่ยงจนเกินไป เพราะคนร้ายมักพกอาวุธ

จากกระทู้ เว็บพันทิป http://pantip.com/topic/31750692

10 มี.ค. 57 เวลา 22:28 2,080 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...