ข่าวด่วน! เที่ยวบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ หายสาบสูญกลางดึกอีกแล้ว

 

 

 

ข่าวด่วน! เที่ยวบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ หายสาบสูญกลางดึกอีกแล้ว

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 ขาดการติดต่อจากศูนย์ควบคุมการบิน หลังจากที่เครื่องบินบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อมุ่งหน้าไปสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ยังไม่ทราบชะตากรรมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์ควบคุมการบินสุบางของมาเลเซีย แจ้งรายงานขาดการติดต่อกับเที่ยวบินที่ MH370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ บินตรงจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปยัง กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หลังจากที่เที่ยวบินดังกล่าวบินขึ้นออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงกัวลาลัม เปอร์ เวลา 00.41 น. มีกำหนดถึงปลายทางในเวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่จนกระทั่งเวลา 07.30 น. ยังไม่พบสัญญาณของเที่ยวบินที่ MH370 ลงจอดที่สนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 227 คน พร้อมลูกเรือ 12 คน ทาด้านเจ้าหน้าที่ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ อยู่ในระหว่างประสานงานติดตามค้นหาสัญญาณของเที่ยวบินดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินบินเวณน่านฟ้าของประเทศ เวียดนาม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันเรื่องอุบัติเหตุ

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.20 น. สื่อประเทศจีนรายงานว่า เที่ยวบิน MH370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ มีชาวจีนโดยสารอยู่บนเครื่องประมาณ 160 คน ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่สายการบิน เริ่มติดต่อกับทางญาติบนเครื่องบินแล้ว หลังขาดการติดต่อนานกว่า 6 ชั่วโมง

หากมีรายงานความคืบหน้า ทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ภาพจุดที่เที่ยวบิน MH370 มาเลเซีย แอร์ไลนส์ ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบิน

 

 

ที่มา:sanook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...