windows 7 มีกี่รุ่น หรือกี่เวอร์ชั่น..เพื่อให้คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่าย

 

 

 

windows 7 มีกี่รุ่น หรือกี่เวอร์ชั่น..เพื่อให้คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่าย

 

 

เราควรศึกษาเวอร์ชั่นต่างๆของ windows 7 ว่ามีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นเหมาะสำหรับใครบ้าง โดยเฉพาะกับองค์กรซึ่งจะเห็นความแตกต่างของค่าใช้จ่ายอย่างเห็นได้ชัด

 

windows Starter สำหรับมือใหม่โดยเฉพาะรุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานเน็ตบุ๊ค (netbook) การใช้งานง่ายๆไม่ยุ่งยาก โดยรุ่นนี้มีการลดขั้นตอนในการทำงานต่างๆให้น้อยลง รุ่นนี้ใช้กับ windows 32 bit เท่านั้น

windows Home Basic รุ่นนี้ก็บอกแล้วว่า Home ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ใช้งานตามบ้าน เน้นการใช้งานอินเตอร์เน็ต ส่งเมล สามารถใช้งานกับระบบเครือข่ายได้
windows Home Premium รุ่นนี้มี windows Media Center ซึ่งจะมีความสามารถด้านมัลติมีเดีย เน้นการทำงานด้านบันเทิง และความสามารถในด้าน Multi Touch รวมทั้งเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลด้วย

windows Professional เหมาะสำหรับกลุ่มองค์กรธุรกิจ ครอบคุมงานด้านบันเทิง สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่ายเกี่ยวกับระบบ security รองรับการทำงานกับฮาร์ดแวร์ 64 bitได้
windows Ultimate และ EnterPrise รวมความสามารถทุกอย่างตั้งแต่ Home Premium และ Professional แต่จุดเด่นคือ Bitlocker ซึ่งเป็นเครื่องมือในการเข้าหรัสของฮาร์ดิสก์ และ Flash Drive ส่วนรุ่น windows 7 Enterprise นั้นจะจำหน่ายเฉพาะลูกค้าระดับองค์การเท่านั้น และต้องซื้อในลัษณะ Software Assurance Program ที่รวมสิทธิ์ในการอัพเกรดโปรแกรมด้วย
 
 
ที่มา : http://it-guides.com/training-a-tutorial/windows-7-tutorial/windows-7-versions 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...