ภาพใต้น้ำของทะเลสาบกลายสภาพเป็นน้ำแข็ง

มีภาพสวยๆ มาฝากให้ได้ติดตามกันอีกแล้วครับ นานๆ จะมาทีก็ต้องนำภาพที่สวยและหาดูยากมาฝากทุกคน โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านไปดำดิ่งลงลึกใต้ทะเลสาบที่กลายสภาพเป็นน้ำแข็ง ที่มองแล้วต้องบอกว่าสุดตระกาลตากันเลยทีเดียวครับ

 

ชุดภาพดังกล่าวนี้เป็นข่าวที่ถูกรายงานเมื่อไม่กี่วันนี้เองครับโดยสำนักข่าวต่างประเทศ โดยช่างภาพใต้น้ำรายหนึ่งได้สร้างความฮือฮา หลังจากที่ได้ถายภาพใต้น้ำของทะเลสาบแห่งหนึ่งในรัสเซียที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง โดยช่างภาพดังกล่าวคือนายอังเดร เน็คราซอฟ  อายุ 42 ปี ซึ่งได้ถ่ายภาพใต้น้ำของทะเลสาบไบคาล ในเมืองไซบีเรีย ของรัสเซีย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งของมรดกโลก เป็นที่อาสัยของสัตว์น้ำและพืชพันธุ์ใต้น้ำมากกว่า 1,700 ชนิด

ทะเลสาบไบคาลนั้นถือว่าเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลก โดยจุดที่ลึกที่สุดมีความลึกกว่า 1,640 เมตรเลยทีเดียวครับ  การถ่ายภาพใต้น้ำในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตระกาลตาและความอัศจรรย์ของธรรมชาติใต้ทะเลสาบภายใต้ความลึก 50 ฟุตที่ช่างภาพดำลงไป ภายใต้สภาพน้ำด้านบนที่เป็นน้ำแข็ง ซึ่งน้อยคนที่จะสามารถได้เห็นของจริงในสภาพเช่นในภาพที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ครับ

ขอบคุณภาพจาก : มติชนออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...