นานิ นิธินวกร สาวน้อยหน้าใส กับ เป้าหมายเก็บเงิน 6พันล้านก่อนตาย

สาว น้อยหน้าใส นักเล่นหุ้นคนนี้ เธอมีพอร์ตเงินล้านตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 และเธอตั้งใจจะเกษียณตัวเอง เมื่ออายุ 35 ทั้งยังวาดฝันว่าเมื่อถึงบั้นปลายของชีวิต จะมีเงินพันล้านเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในสังคม…แหม! น่าเอาไปเป็นแบบอย่างจริง


เริ่มเล่นหุ้นยังไงคะ?
ต้องขอบคุณพ่อกับแม่ค่ะ คนอื่นจะเล่านิทานหรือติวหนังสือให้ลูก แต่พ่อจะเล่าว่าวันนี้หุ้นเป็นยังไง แล้วเค้าเอาเงินแต๊ะเอียของนานิประมาณหมื่นเจ็ดที่เก็บมาเป็น 10 ปีไปซื้อหุ้นให้เรา บอกเราว่าเงินอยู่ในหุ้นตัวนี้ชวนเราติดตามดูหุ้นทุกวัน ตอนนั้นนานิประมาณ 12 ขวบเอง แต่กลายเป็นว่าเราจะเปิดหนังสือพิมพ์ดูทุกวันว่าหุ้นของเราราคาเท่าไหร่แล้ว พออายุสัก 15-16 ก็เริ่มเล่น Click2win ที่จำลองการซื้อ-ขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เล่นอยู่เกือบปี ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ อ่านหนังสือหุ้นเยอะมาก จากนั้นก็เริ่มลงทุนเองโดยเอาเงินจากหุ้นที่พ่อเคยซื้อให้จำได้ว่าจากเงิน หมื่นเจ็ดขึ้นไปประมาณ 8 หมื่นบาท

8 หมื่นบาท จึงถือเป็นการเริ่มต้นเล่นหุ้นจริงๆ ของตัวเอง?
นานิสามารถทำเงินจาก 8 หมื่นบาทขึ้นมาได้ถึงล้านนึง เล่นหุ้นหลายตัวมากๆ แต่เราก็ทำหลายอย่างด้วยนะ ไม่ใช่เล่นหุ้นอย่างเดียว โชคดีอีกอย่างที่นานิเข้ามาในช่วงที่ตลาดแคลชพอดี ได้เก็บหุ้นถูก เรียกว่านานิยังไม่เป็นนักลงทุนตัวจริงเพราะเจอแต่ตลาดขาขึ้นอย่างเดียว เพิ่งมาปีนี้แหละที่เห็นตลาดโรลเลอร์โคสเตอร์สุดๆ เล่นยาก แต่ก็สนุกดี

เล่นหุ้นสไตล์นานิเป็นแบบไหน?
นานิตามรอยพ่อก่อนเป็นนักลงทุนประเภท VI ซื้อปุ๊บแล้วเก็บไว้กินยาวๆ กะขายตอนแก่ (หัวเราะ) แต่พอโตขึ้นด้วยความเป็นเด็กใจร้อน ถ้าถือแต่หุ้น VI รอปันผลตอนแก่ มันไม่ใช่แนวอะ พอมาฝึกงานที่ Stcok2tomorrow ก็อยากจะเทรดบ้าง เริ่มดูกราฟ เริ่มเปลี่ยนจาก VI มาเป็นเก็งกำไรบ้าง ถึงตอนนี้เจอแนวทางแล้วเป็นพวกไฮบริด ดูหุ้นพื้นฐานดีและใช้เทคนิเคิลจับเวลา แต่นานิต่างกว่านิดนึงตรงที่แยกเป็นสองพอร์ตเลยคือ พอร์ต VI กับการลงทุนเก็งกำไรในระยะ 2-5 ปี เป็นตลาดหุ้นในไทยกับฮ่องกง และมีอีกพอร์ตหนึ่งที่ใช้เงิน 3 หมื่นบาท เอาไว้เทรดเล่นๆ กับตลาดอเมริกาและญี่ปุ่น อยากได้ความตื่นเต้นค่ะ

ตลาดหุ้นไทย ใครก็ว่าแย่…
นานิว่าหุ้นไทยตอนนี้ยังน่าจะซึมไปอีกนาน แต่ยังไงเรายังต้องมีหุ้นอยู่ ไม่ใช่เห็นท่าไม่ดีแล้วจะขายหมดเลย มันจะทำให้เราไม่ได้ติดตามตลาดคือรู้ทั้งรู้ว่ายังไงก็ต้องขาดทุน นานิก็จะทิ้งไว้นิดหน่อย และมีบางส่วนที่ถือเป็นเงินสดไว้เพื่อรอ แต่นานิจะมีหุ้นที่อยู่ในลิสต์เอาไว้เมื่อไหร่ที่หุ้นลงถึงราคาที่นานิอยาก ได้ก็จะเริ่มค่อยๆ ซื้อค่ะ

ความฝันของนานิต้องมีเงิน 6 พันล้าน!
นานิตั้งเป้าว่าจะต้องมีเงิน 6 พันล้านก่อนตาย! แต่อยากจะเกษียณตัวเองสักตอนอายุ 35 นานิเขียนจดหมายให้ตัวเองในอนาคตด้วยเพราะกลัวว่าตัวเองจะติดกับการทำงาน ติดกับความไม่รู้จักพอ ถ้าถึงจุดหนึ่งที่เรามีพอและแบ่งปันให้คนอื่นได้ก็ควรพอได้แล้ว 6 พันล้านที่อยากมีนี่ไม่ใช่ว่าจะต้องทุ่มเทชีวิตเพื่อให้ได้มา นานิต้องเอาเวลาและความสุขของครอบครัวมาก่อน แต่ที่อยากมี 6 พันล้านก็เพราะอยากให้ทุนเรียนกับน้องๆ และถ้าเป็นไปได้ก็จะส่งเรียนเมืองนอก ซึ่งคนคนนึงต้องใช้เงินเยอะมาก

 

ที่มาเนื้อหาจาก นิตยสารลิซ่า

www.lisaguru.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...