รู้จักสัตว์พวกนี้แค่ไหน…. เรื่องราวเกี่ยวกับ 15 สัตว์โลกน่ารัก ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

15.จิงโจ้ – เป็นสัตว์ตระกูล Marsupial คือตระกูลสัตว์ที่ออกลูกเป็นตัวและลูกต้องไปเติบโตที่กระเป๋าหน้าท้อง สำหรับจิงโจ้ ‘หาง’ เปรียบเหมือนขาที่สาม หากเรายกหางมันขึ้น จะทำให้มันไม่สามารถกระโดดได้ เพราะหางเป็นอวัยวะที่ช่วยพยุงตัวจิงโจ้เวลากระโดด สัตว์ตระกูลเดียวกันคือพวกโคอาล่าหรือชูการ์ไรเดอร์

 

14.แมงกะพรุน – แมงกะพรุนเป็นสัตว์ประเภทเดียวกับพวกปะการัง ฟองน้ำ ร่างกายของมันประกอบด้วยน้ำประมาณ 95% มีลักษณะตัวนุ่มๆ ลื่นๆ ส่วนมากจะมีพิษ ตามสถิติได้บอกไว้ว่าแมงกะพรุนกล่องคือสายพันธุ์ที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากที่ สุด

 

13.กิ้งก่าหนาม – มีความสามารถพิเศษคือการพ่นสารที่ไร้พิษแต่มีกลิ่นเฉพาะตัวที่สามารถขับไล่ศัตรูได้ นั่นคือการพ่นเลือดออกมาจากดวงตา

 

12.เสือโคร่ง – ลวดลายที่ปรากฏอยู่ทุกส่วนบนร่างกายของเสือ เป็นลวดลายที่เกิดจากผิวหนัง ไม่ใช่ขน ทำให้เสือแต่ละตัวมีลวดลายบนตัวที่ไม่ซ้ำกันเลย

 

11.หมึกยักษ์ – สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังที่ดวงตาใหม่ที่สุดในโลกและฉลาดที่สุดในโลก หนวดของมันมีวิวัฒนาการมาจากเท้า และมีเลือดเป็นสีฟ้าตามแบบฉบับสัตว์ทะเล และหนวดของมันมีความแข็งแรงเทียบเท่ากับกระแสไฟฟ้าแรงสูง

 

10.หมาและแมว – ลายเส้นหรือแนวขนที่หน้าของหมาและแมวเป็นลายเฉพาะตัว ไม่ซ้ำกัน ซึ่งสามารถบ่งบอกความเป้นตัวตนของมันได้เหมือนกับลายนิ้วมือของมนุษย์

 

9.ฮัมมิ่งเบิร์ด – นกขนาดเล็กที่มาสีสันสวยงาม นิยมจิกกินน้ำหวานจากดอกไม้ สามารถบินถอยหลังและตีปีกได้ถึง 80 ครั้งต่อวินาที

 

8.โลมา – สัตว์น้ำที่น่ารักและแสนชาญฉลาดแต่ใกล้สูญพันธุ์ ในยามหลับจะใช้สมองเพียงครึ่งหนึ่ง แต่ดวงตาจะปิดข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างนั้นจะเปิดไว้

 

7.วาฬสีน้ำเงิน – วาฬที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ว่ากันว่าวาฬสีน้ำเงินตัวนึงมีน้ำหนักประมาณช้าง 3 ตัวโดยรวม และลิ้นของมันมีน้ำหนักมากกว่าช้าง 1 ตัวอีกด้วย

 

6.ม้าน้ำ – สัตว์จำพวกปลากระดูกแข็งที่เคลื่อนที่ช้าที่สุดคือ 16 เมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะต่างกับพวกสัตว์น้ำกระดูกอ่อนอย่างฉลามหรือกระเบน

 

5.หอยนางรม – เป็นสัตว์เพียงไม่กี่ชนิดที่สามารถเปลี่ยนเพศได้ตามแต่รูปแบบการผสมพันธุ์

 

4.หมีโคอาล่า – เป็นสัตว์ที่ขี้เซาและเลือกกินอย่างมาก เพราะมันจะนอน 18 – 24 ชั่วโมงและยังเลือกกินแต่ใบยูคาลิปตัสอีกด้วย พบได้มากในออสเตรเลีย

 

3.ค้างคาว – นกก็ไม่ใช่ หนูก็ไม่เชิง สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพียงชนิดเดียวที่สามารถบินได้ และใช้คลื่นเสียงแบบเดียวกับโลมาในการหาอาหาร นิยมอยู่ในถ้ำเป็นฝูงใหญ่ ออกหากินเวลากลางคืน

 

2.กระรอก – สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกชนิดที่มีส่วนช่วยในการรักษาธรรมชาติ เพราะมันมักจะฝังเมล็ดพืชไว้ตามที่ต่างๆ แล้วลืม จนทำให้งอกงามกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ที่เห็นกันในปัจจุบัน <3

 

1.หอยทาก – สัตว์กะเทยหรือสัตว์ที่มีสองเพศในตัวเดียว สามารถนอนหลับในกระดองได้ถึงสามปี และหากตาของมันหลุดหรือเสียไป ในเวลาไม่นานก็จะงอกตาใหม่ออกมา

 

เป็นไงกันบ้างครับ รู้จักกับสัตว์ไปทั้ง 15 ชนิดแล้ว  สัตว์แต่ละชนิดก็มีความแปลกใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวใช่มั้ยครับ ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวน่ารักๆของบรรดาสัตว์โลกแต่ละชนิดนะครับ.. ไว้คราวหน้าทางเราจะมีอะไรมาอัพเดทใหม่ๆอีก ต้องคอยติดตามชมกันนะครับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...