"ชูวิทย์" โพสต์เฟซบุ๊กเปรียบเทียบ "สุเทพ" กับ "เฉลิม"

 

 

 

“ชูวิทย์” โพสต์เฟซบุ๊กเปรียบเทียบ “สุเทพ” กับ “เฉลิม”

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว เปรียบเทียบการต่อสู้ทางการเมืองระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนายการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.

 

“ชูวิทย์” โพสต์เฟซบุ๊กเปรียบเทียบ “สุเทพ” กับ “เฉลิม”

ระบุว่า สิ่งที่ทั้งคู่ทำเป็นประวัติศาสตร์ที่หมุนซ้ำเมื่อ 3 ปีก่อน โดยนายสุเทพ ณ ขณะนั้นเป็น ผอ.ศอฉ. ใช้ยุทธวิธีขอกระชับพื้นที่จากกลุ่มคนเสื้อแดง แต่มาวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งเป็น ผอ.ศรส. เป็นฝ่ายรุกแทน และเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา นายชูวิทย์อ้างว่า นายสุเทพรับรู้แผนการสลายจากนายตำรวจระดับบิ๊ก อักษรย่อ อ.อ่าง ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม ก็ทราบเช่นกันฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธหนักซุกซ่อนอยู่ในที่ชุมนุม

นายชูวิทย์ ระบุอีกว่าทั้งสองเล่นเกมส์แย่งชิงอำนาจด้วยวิธีการที่คล้ายคลึงกัน ต่างกันที่ท่อน้ำเลี้ยงของเสื้อแดงมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำลังทรัพย์มากกว่า เพราะขณะนี้พันตำรวจโททักษิณ เริ่มหลังชนฝา จึงกล้าทุ่มทุนสู้หมดหน้าตัก ซึ่งแตกต่างจากผู้สนับสนุน กปปส. ที่เริ่มตีจาก เพราะเห็นว่าโอกาสที่จะชนะค่อนข้างลำบาก ทำให้แกนนำ กปปส. ต้องตัดสินใจยุบเวที เพื่อลดค่าใช้จ่าย สุดท้ายนายชูวิทย์ ยังเปรียบเทียบว่า นายสุเทพเหมือนคนแก่เอาแต่ใจ ภายหลังประกาศจะไม่เจรจากับใคร แต่ทั้งนี้เกมการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้ พร้อมเตือนประชาชนอย่าเชียร์ทั้ง 2 ฝ่ายจนออกนอกหน้า เพราะเกมส์การเมืองสามารถออกได้ทั้ง 2 ทาง

 

ที่มา: springnews

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...