เหมียวๆ กับเครื่องรางของขลัง!!!

 

 

 

เหมียวๆ กับเครื่องรางของขลัง!!!

 

 

มีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับน้องแมวนะคะ สำหรับความเชื่อที่ว่ากันว่าการนำรกแมวมาทำเป็นเครื่องรางของขลังนั้นถือเป็นสิ่งที่ดี และยังถือว่าเป็นของขลังของชาวล้านนา อีกด้วย!!! 


CatLikeLove จะพามารู้จัก “รกแมว” ในฐานะเครื่องรางของขลังกันค่ะ 

รกแมวนั้นถือว่าเป็นของที่นำมาทำของขลังแล้วจะทำให้ผู้ที่ครอบครองนั้นมีโชคลาภ และยิ่งเป็นคนที่มีอาชีพค้าขายมีความเชื่อกันว่าจะทำให้ค้าขายได้ 

และยังมีความเชื่อถึงความพิเศษของแมวว่ามีถึง 9 ชีวิต และการที่เรานั้นจะนำรกแมวมาทำเป็นของขลังยังต้องผ่านกระบวนการต่างๆมากมาย ไม่ใช่ว่าจะนำมาตากแดดแล้วจะนำมาใช้ได้

สำหรับกระบวนการนั้นก็คือการที่เราจะต้องดูแลแมวตอนใกล้คลอดที่ที่ขาดไม่ได้คือเครื่องเซ่น อย่างเช่น ปลาทูหรือปลาตะเพียนแต่ต้องนำไปปิ้งก่อน และจัดทำสถานที่คลอดให้กับแมวอีกด้วย การที่เราจะได้รกแมวมานั้นเราจะต้องคอยเฝ้าดู เพราะหากไม่คอยจับตาดูแมวอาจจะกินรกเข้าไปก็ได้

 

ชาวล้านนายังมีความเชื่ออีกว่ารกแมวนั้นมีความศักดิ์สิทธ์เพราะถือว่าเป็นสิ่งบริสุทธิ์ และควรค่าแก่การรอคอย  

จากนั้นค่อยนำรกไปตากแดดให้แห้ง และเพื่อให้ดูสวยงามขึ้นเมื่อรกแห้งเราอาจจะนำไปใส่กรอบสร้อยคอให้สวยงาม ไว้พกพาติดตัว จะได้แคล้วคาดปลอดภัยเหมือนแมว 9 ชีวิต และการค้าขายก็จะดีอีกด้วย และนอกจากนั้นเมื่อเราได้มาแล้วเราจะต้องบูชาด้วยความเคารพอีกด้วย

รกแมวนั้นเป็นของที่ได้มายาก ถือว่าต้องใช้เวลาและความอดทนเป็นอย่างมากกว่าที่แมวจะคลอด และกว่าเราจะได้รกมา ทั้งนี้เป็นความเชื่ออีกอย่างหนึ่งของคนโบราณ

 

 

Source : horolive.com

12 ก.พ. 57 เวลา 11:59 4,813 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...